อินฟลูฯ ชื่อดังโป๊ะแตก รีวิวครีมเวอร์เกินจริง ที่แท้ก๊อปรูปจากจีน แบรนด์ยันไม่เกี่ยวข้อง

อินฟลูฯ ชื่อดังโป๊ะแตก รีวิวครีมเวอร์เกินจริง ที่แท้ก๊อปรูปจากจีน แบรนด์ยันไม่เกี่ยวข้อง

อินฟลูฯ ชื่อดังโป๊ะแตก รีวิวครีมเวอร์เกินจริง ที่แท้ก๊อปรูปจากจีน แบรนด์ยันไม่เกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินฟลูฯ ชื่อดังโป๊ะแตก รีวิวครีมเวอร์เกินจริง ที่แท้ก๊อปรูปจากจีน โพสต์หวังยอดคลิกได้ค่าคอมมิชชั่น แบรนด์ยันไม่เกี่ยวข้อง

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ กรณี อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) สาวคนดังรายหนึ่ง ที่มีผู้ติดตามในเพจเฟซบุ๊กถึง 6.6 แสนคน ได้โพสต์รีวิวผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวหน้าจากแบรนด์ดัง พร้อมแนบรูปประกอบก่อนใช้ ป็นภาพที่เห็นรูขุมขนชัดเจน กับหลังใช้ ที่หน้าเนียนแทบมองไม่เห็นรูขุมขน แต่ก็ถูกชาวโซเชียลจำนวนหนึ่งวิจารณ์ว่ารีวิวเวอร์เกินจริงไป เพราะหายยันหนวด

ต่อมา ทางแบรนด์ครีมดังกล่าว ได้ชี้แจงกรณีมีคนรีวิวผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่มีลักษณะเกินจริง ยืนยันว่าไม่สนับสนุนการโฆษณาลักษณะนี้ การร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์เน้นอิงอยู่บนผลลัพธ์ที่ได้จากการทดลองใช้จริงและย้ำว่า "โพสต์รีวิวที่มีลักษณะเกินจริงนั้นไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์"

ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้นำรีวิวของอินฟลูฯ สาวคนดังกล่าว มาแฉ พบว่าภาพที่ใช้ครีมจนหมดหลอด มีต้นทางมาจากแอปฯ ของจีน ซึ่งโพสต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากนั้น อินฟลูฯ สาว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่าใช้จริง แต่ทิ้งหลอดผลิตภัณฑ์ไปแล้ว จึงนำรูปจากที่อื่นมาลงรีวิว

"ขอโทษนะคะ ขอโทษเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ผู้ติดตามทุกคน จากกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องขอโทษทางแบรนด์และผู้ติดตามทุกคนที่ทำให้ผิดหวังและเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายหรือให้ทางแบรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียงใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ"

โดยเจ้าตัวเผยอีกว่า ขอรับผิดชอบโดยการหยุดรีวิวทุกสินค้าบนเพจไปสักพัก และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ใช้รูปตัวเองและถ่ายเองทั้งหมด รูปครีมนั้นที่ไปใช้ภาพคนอื่น เป็นรูปเดียวที่ใช้เพราะทิ้งไปแล้ว แต่เป็นคนใช้เองจริง ๆ และครีมมันดีจริง ๆ ค่ะ อยากรีวิวให้เขา แบรนด์ไม่ได้จ้างแต่อย่างใด และเป็นแค่โพสต์เดียวที่ใช้ภาพคนอื่น นอกนั้นตนเองและทีมถ่ายเองทั้งหมด ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ขอโทษที่คิดไม่รอบคอบก่อน พร้อมทั้งขอบคุณทุกคนที่ตักเตือนมา

 ขณะที่เพจ ผู้บริโภค เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ของ อินฟลูฯ สาว ระบุว่า "(กรณีใช้ภาพคนอื่น) แค่ภาพเดียวแน่นะครับ ให้ตอบใหม่อีกที เห็นไล่ลบโพสต์เกี่ยวกับสกินแคร์ทั้งหมด อย่าประมาทนักแคปนะครับ"

ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่า หากทางแบรนด์ไม่ได้จ้าง แล้วอินฟลูฯ สาวลงรีวิวให้ทำไม ถึงขนาดต้องไปก๊อปรูปจากที่อื่นมาลงจนโป๊ะแตก ซึ่งก็ได้มีคนให้ข้อมูลว่า ในโพสต์รีวิวดังกล่าวมีการแปะพิกัดหรือลิงก์ร้านค้า หรือที่เรียกว่า Affiliate Link ซึ่งทางอินฟลูฯ จะได้ค่าคอมมิชชั่น หากมีคนคลิกไปซื้อสินค้าผ่านลิงก์ดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook