“ธนกร” ยัน รวมไทยสร้างชาติไม่โหวต "พิธา" ลั่น ไม่ควรเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

“ธนกร” ยัน รวมไทยสร้างชาติไม่โหวต "พิธา" ลั่น ไม่ควรเอาประชาชนเป็นตัวประกัน

“ธนกร” ยัน รวมไทยสร้างชาติไม่โหวต "พิธา" ลั่น ไม่ควรเอาประชาชนเป็นตัวประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ธนกร” ยัน รทสช.ไม่โหวตให้ “พิธา” เป็นนายกฯ เพราะแก้ไข ม.112 ย้ำ บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ไม่อยากเห็นการชุมนุม

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเข้าร่วมการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 1 ที่มีวาระสำคัญในการโหวตนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีมติของพรรครวมไทยสร้างชาติในการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ยืนยันเหมือนเดิม เพราะมีการประชุมพรรคไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเราไม่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจุดยืนเหมือนเดิมว่ามีแนวคิดที่จะแก้ไขมาตรา 112 ไม่ได้เป็นเรื่องซับซ้อนอะไร แต่สิ่งที่ตนกังวลคือ ไม่อยากให้บรรยากาศ หวนคืนไปเหมือนเดิมอีก บ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ไม่อยากเห็นการชุมนุม

 “คือเหมือนท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ผมคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะทุกอย่างเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันวันนี้โหวตอย่างไรก็เป็นตามนั้น ผมอยากให้คนไทยรักกัน การเมืองก็ว่าไปตามการเมือง เสียงข้างมากรวบรวมเสียงได้จัดตั้งรัฐบาลได้ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีไปแค่นั้น จะเอาประชาชนเป็นตัวประกัน มันไม่ควร” นายธนกรกล่าว 

ส่วนประเด็นคิดว่าจะมีการเลื่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้ยินข่าวเหมือนกัน ต้องไปดูญัตติ ตนฟังแค่ข่าว และตนไม่ใช่นักกฎหมาย เพิ่งเป็น ส.ส.สมัยที่แล้วแค่ 2 เดือน ตนไม่มั่นใจญัตติว่า หากเสนอชื่อไปแล้ว จะไม่ผ่าน และโหวตซ้ำในสมัยเดียวกัน ตนเข้าใจว่าไม่ได้ ในส่วนนี้ต้องดูกฎหมาย หากมีการเลื่อนทางพรรคจะดำเนินการอย่างไรต่อนั้นต้องดูหน้างาน เราได้มอบหมายให้นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และนายวิทยา แก้วภาราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)และอาจต้องมีการคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม เพราะ อาจมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่ในการประชุม ต้องดูหน้างานด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook