คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมเขาสอยดาว

คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมเขาสอยดาว

คนเสื้อแดงทยอยร่วมชุมนุมเขาสอยดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนำเครื่อง บินออกตรวจการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณสนามกอล์ฟสอยดาว แกนนำผู้ชุมนุม เตรียมเปิดประเด็นการกว้านซื้อที่ดินสร้างสนามกอล์ฟ

(23ม.ค.) เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้ประสานขอเครื่องบินปีกหมุนจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.ท.รุ่ง มหันตกาสี หัวหน้าหน่วยบิน นำเครื่องบินตรวจสภาพการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงรอบ สนามกอล์ฟสอยดาว ไฮแลนด์ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จากภาพทางอากาศพบกลุ่มผู้ชุมนุมถึงขณะนี้มีจำนวนหลักพัน ต่ำกว่าที่ประเมินเอาไว้ว่าจะมีผู้ชุมนุมรวม 5,000 คน สำหรับเนื้อหาการปราศรัยกลุ่มเสื้อแดง ทราบจากเจ้าหน้าที่ซึ่งออกหาข่าวในกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ประเด็นการกล่าวโจมตีเน้นไปที่ปัญหาที่ดินเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ขณะที่การบุกพื้นที่ของสนามกอล์ฟผู้ปราศรัยบนเวที มีการพูดถึงเรื่องนี้น้อยมาก

พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ชุมนุม กล่าวอ้างว่า มีกำลังพลจากกองทัพเรือ 1,000 นาย พร้อมอาวุธมาพรางตัวอยู่ในสนามกอล์ฟ ยืนยันว่าไม่มีกำลังทหารเข้ามาอยู่ในพื้นที่ชุมนุม กรณีกำลังทหารเรือที่ขอไปอยู่ที่หลักร้อย เป็นการขอมาเตรียมไว้ดูแลม็อบ หากมีการก่อเหตุรุนแรงเท่านั้น กำลังที่ใช้ในการดูแลผู้ชุมนุม ยังใช้กำลังตำรวจ 600 นาย ขณะนี้เตรียมพร้อมไว้แล้ว

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่สนามกอล์ฟสอยดาว ไฮแลนด์ มีการสลับขึ้นปราศรัยบนเวทีของแกนนำ ทั้งนายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธ์

นายวีระ มุสิกกะพงศ์ กล่าวว่า มีข่าวว่าทางกองทัพจะส่งกำลังพลสลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ ขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามาดูแล ส่วนปัญหาการบุกรุกที่ดินสร้างสนามกอล์ฟที่เขาสอยดาว ขอให้เจ้าของสนามกอล์ฟกรมป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนเขาสอยดาว ออกมาให้คำตอบกับปัญหาที่ดินที่เกิดขึ้น

ด้านนายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าฯจันทบุรี เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงครั้ง นี้ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงขึ้น เนื่องจากทางแกนนำได้ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เป็นอย่างดี ในส่วนที่เป็นห่วง คือ การสัญจรของประชาชนทางด้านหน้าสนามกอล์ฟที่อาจจะเกิดการติดขัดบ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook