เสธ.แดงเข้าพบตร.รับข้อหาจันทร์นี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/178/892732/kattiya1b.jpgเสธ.แดงเข้าพบตร.รับข้อหาจันทร์นี้

    เสธ.แดงเข้าพบตร.รับข้อหาจันทร์นี้

    2010-01-23T21:52:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก เสธ.แดง เข้ารับทราบข้อหาใน7วัน หลังศาลไม่อนุมัติหมายจับ ด้าน เสธ. คนดัง ระบุ จะเข้าพบพนักงานสอบสวนวันจันทร์นี้(25ม.ค.)

    (23ม.ค.) พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนารถ รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนรวบรวมหลักฐานคดีอาวุธสงครามในบ้านพัก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิประจำกองทัพบก และทหารที่เป็นลูกน้องคนสนิท ว่า พนักงานสอบสวนนำหลักฐานไปเสนอต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับ พล.ต.ขัตติยะ ในข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ แต่ศาลพิจารณาคำร้องแล้วมีความเห็นให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกแทน เพราะ พล.ต.ขัตติยะ เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ มีสถานที่ทำงาน และที่พักที่เป็นหลักแหล่ง

    หลังศาลพิจารณาแล้วพนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกพล.ต.ขัตติยะ ให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน โดยหมายเรียกนั้นจะส่งไปยังที่อยู่ พล.ต.ขัตติยะ ตามทะเบียนราษฎร์ และสถานที่ทำงาน นอกจากนี้จะส่งหมายเรียกไปยังต้นสังกัดของ พล.ต.ขัตติยะ รวมทั้งตำรวจท้องที่ที่ พล.ต.ขัตติยะ มีภูมิสำเนาอยู่ด้วย

    พ.ต.อ.สุพิศาล กล่าวว่า หาก พล.ต.ขัตติยะ ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนภายใน 7 วัน พนักงานสอบสวนต้องส่งหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง แต่หากไม่มาพนักงานสอบสวนภายในกำหนด พนักงานสอบสวนก็ต้องรวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลอีกครั้ง เพื่อออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พล.ต.ขัตติยะ ว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อใด จะมีเพียงแต่ข่าวว่าจะมอบตัวภายในวันสองวันนี้จึงให้พนักงานสอบสวนเตรียมพร้อมรับตัวตลอดเวลา

    ก่อนหน้านั้นเวลา 06.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ นักการเมืองอิสระ เข้าให้ข้อมูลพ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ในกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มีบ้านพักส่วนตัวอยู่หลังสถานีรถไฟ เขตเทศบาลเมืองโพธาราม เพื่อต้องการให้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากอาจมีสิ่งผิดปกติที่เกี่ยวพันกับการยิงถล่ม M 79 เพราะล่าสุดนั้นมีผู้เห็นว่า พล.ต.ขัตติยะ และพวก จะเข้ามาที่บ้านดังกล่าวในช่วงเวลากลางคืนและจะกลับออกไปช่วงเช้ามืด ซึ่งเป็นเวลาที่ผิดปกติ บางครั้งก็มีชายฉกรรจ์หลายคนมาที่บ้านหลังดังกล่าวในช่วงยามวิกาลเช่นกัน

    หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเอกสารไปขอหมายตรวจค้นจากศาลราชบุรี แต่ทางศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากมีหลักฐานไม่เพียงพอทำให้ไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นได้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 139 ถนนหน้าวัดโพธาราม เขตเทศบาลเมืองโพธาราม ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สีแดงทั้งหลัง นอกจากนี้ด้านหลังยังมีบ้านปูนสองชั้น สีขาวซึ่งอยู่ติดกันอีกหนึ่งหลัง โดยทั้งสองหลังนั้นเป็นบ้านของนางเจียรนัย มัชชกิจบริบาล อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/1 หมู่ 12 ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็นพี่สาวของเสธแดงดูแล และพาผู้สื่อข่าวดูบ้านทั้งสองหลังที่เพิ่งจะปรับปรุงเสร็จ ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์สักชิ้น ภายในบ้านมีแต่ห้องโล่งๆ

    นางเจียรนัย กล่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ ไม่มีบ้านที่ไหนนอกจากในกรมทหารเท่านั้น ส่วนบ้านพักที่ อ.โพธาราม ตนดูแลให้ พล.ต.ขัตติยะ มีเพื่อนฝูงหลายคน จึงมาเยี่ยมเพื่อนๆบ้างตามธรรมดา แต่จะไปนอนที่บ้านของตนทุกครั้งที่มา และล่าสุดก็เพิ่งจะติดต่อมาเมื่อไม่กี่วันนี้ บอกแต่เพียงว่าอยู่ที่ทางภาคใต้ และสบายดีไม่ต้องเป็นห่วง อย่างไรก็ตามหากตำรวจต้องการเข้าตรวจค้นก็พร้อมจะให้ตรวจสอบทุกอย่าง ถ้าได้รับการร้องขอมาเพราะไม่มีอะไรที่เป็นความลับ

    ด้านพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง โทรฯเข้ารายการลับ ลวง พราง โดยกล่าวว่า อยู่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มาอบรมให้กับนปช. เมื่อวานซืน ก็อยู่ตั้งหลัก นักรบไม่เรียกว่าหนี เรียกว่าร่นถอย ยันไม่ได้หนีข้ามไปมาเลย์ อยู่ดูเชิงเพราะเรากำลังรบกับกองทัพประจำการ ตนแต่งตั้งตัวเองเป็นแกนนำ นปช. เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และเสื้อแดงก็ยอมรับแล้ว ตอนนี้ก็ประกาศเป็นทางการว่าเป็นนักรบของเสื้อแดง

    กรณีที่มีการยิงระเบิดเข้าไปที่กองบัญชาการทหารบกนั้น ตนไม่ได้ทำ แต่ตนเชื่อคนจองกฐิน ผบ.ทบ.เยอะ ไม่ต้องพิสูจน์ว่าตนเป็นคนทำหรือไม่ เพราะมันจับใครไม่ได้ และกองบัญชาการทหารบกถูกยิงตั้งแต่คืนวันที่ 14 มกราคม เขาจับได้ตอนช่างขึ้นมาฉาบปูนทาสี ข่าวเลยรั่วไปถึงสื่อ

    พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตนจะกลับเข้ากรุงเทพวันนี้ ไปตามหมายเรียก และเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดจริงไหม สายวันนี้ตนจะบินกลับกรุงเทพ ไม่ต้องไปจัดการ ผบ.ทบ.อีก 7 เดือน เขาก็เกษียณออกมาเป็นคนธรรมดาเดินถนน เดี๋ยวมีคนจัดการเขาเอง

    พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี โฟนอินฯรายการลับ ลวง พราง มองเรื่องค้นบ้านเสธแดง ว่า มันเหมาะเจาะเกินไป พูดถึง พลทหารมนัสชัย เป็นทหารเกณฑ์ ทำไมจับคนเป็นนายแล้วต้องไปจับพลทหารประจำตัว ห่วงผบ.ทบ.ท่านคิดว่าท่านทำถูกต้องแล้วหรือ ที่ไปจับใส่กุญแจมือพลทหารเยี่ยงนี้ กรณีเสธแดง มันดูแปลกๆทุกอย่างเหมือนลงตัวไปหมด เหมือนเป็นการจัดฉาก การยิงทบ.ส่วนตัวขึ้นว่าเป็นเรื่องใหญ่ จากนี้ไปก็คงจะมีอะไรตามมาอันนี้ยังแค่เริ่มต้น ตอนนี้ก็รู้สึกห่วงท่าน เสธแดง เคยโทรคุยกัน เขายืนยันว่าไม่รู้เรื่อง ก็บอกไปว่าก็ระวังตัวไว้แล้วกัน รักษาตัวไว้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ (23ม.ค.) พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ได้ออกมาปรากฏตัวที่ท่าอากาศ ยานหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดสงขลา เดินทางมาส่งพล.ต.ขัตติยะ ที่มีกำหนดจะเดินทางเข้ากรุงเทพและเดินทางต่อไปยังจันทบุรี เพื่อร่วมการชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดง

    พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ทราบเรื่องของการออกหมายเรียกแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นเกมการเมืองที่สกปรกที่สุด ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันจันทร์นี้(25ม.ค.) ตนจะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก โดยจะเดินทางไปพร้อมกับพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมาธิการทหาร ทั้งนี้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ได้อยู่บริเวณแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย ก่อนจะเดินทางเข้าหาดใหญ่และเดินทางกลับเข้า กทม.ค่ำวันนี้