เห็นแล้วเมื่อยแทน จับต่างด้าว 12 คน อัดกันมาในแค็บรถกระบะ ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าว

เห็นแล้วเมื่อยแทน จับต่างด้าว 12 คน อัดกันมาในแค็บรถกระบะ ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าว

เห็นแล้วเมื่อยแทน จับต่างด้าว 12 คน อัดกันมาในแค็บรถกระบะ ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพ! ต่างด้าว 12 คน อัดกันมาในแค็บกระบะคันเดียว ไม่กล้าจอดแวะ ตำรวจสงสารเลี้ยงข้าว-โรตีสายไหม

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ออกตรวจตามเส้นทาง ถนนพหลโยธิน ช่วงผ่าน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กน-37 กำแพงเพชร ลักษณะบรรทุกสิ่งของหนัก แต่ภายในกระบะไม่มีการบรรทุกสิ่งของมา ต้องสงสัยว่าจะเป็นขบวรการขนแรงงานต่างด้าว จึงได้เปิดสัญญาณไซเรน พร้อมกับใช้สัญญาณเสียงเรียกให้หยุดรถ กะพริบสีแดงและใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟน เรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เลี้ยวหลบเข้าไปซอย แล้วไปจอดบริเวณลานดิน ริมถนน ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

นาย ซ่า อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดตาก คนขับรถยนต์กระบะ ลงจากรถมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบภายในรถ พบ คนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 12 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 5 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง จากนั้นควบคุมตัว คนต่างด้าวทั้งหมด พร้อมกับคนขับรถยนต์กระบะ มาสอบสวนที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังน้อย โดยพบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดอยู่ในอาการอิดโรย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามรายละเอียดกลุ่มแรงงาน ต่างด้าวทราบว่า ว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่ 02.00 น.วันที่ 10 ก.ค. เพื่อรอรถยนต์กระบะ มารับในช่วงเช้า ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ปลายทางทำงานที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ พื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000 - 25,000 บาท ตลอดระยะทางจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ได้ดื่มน้ำเท่านั้น ยังไม่ได้กินข้าวเลย เพราะกลัวว่าหากมีการจอดพักที่ไหน จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้นำโรตีสายไหมที่จะซื้อเป็นของฝากให้ครอบครัว มาให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวกิน ก่อนที่อาหารกล่องที่สั่งจะมาส่ง พร้อมกับสอนม้วนโรตีสายไหม แรงงานต่างด้าวกินโรตีสายไหมกันอย่างเอร็ดอร่อย

ด้าน นาย ซ่า  อายุ 37 ปี คนขับรถยนต์กระบะทราบว่า ได้รับการประสานจาก จากคนไทย ทราบเพียงชื่อ นายเซ้ง ติดต่อให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่บริเวณ ริมถนน พื้นที่ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร จำนวน 12 คน เพื่อนำมาส่ง ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน โดยได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท ต่อคน เพิ่งจะทำครั้งแรก เพราะต้องการเงินไปใช้ภายในครอบครัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว คนขับรถยนต์กระบะ และแรงงานต่างด้าว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมกับประสาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอยุธยา รับตัวแรงงานต่างด้าวเพื่อผลักดันกลับประเทศ  

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เห็นแล้วเมื่อยแทน จับต่างด้าว 12 คน อัดกันมาในแค็บรถกระบะ ตำรวจใจดีเลี้ยงข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook