สายการบินประกาศ ขอผู้โดยสาร 19 คนลงจากเครื่อง เหตุน้ำหนักเยอะเกิน ขึ้นบินไม่ได้

สายการบินประกาศ ขอผู้โดยสาร 19 คนลงจากเครื่อง เหตุน้ำหนักเยอะเกิน ขึ้นบินไม่ได้

สายการบินประกาศ ขอผู้โดยสาร 19 คนลงจากเครื่อง เหตุน้ำหนักเยอะเกิน ขึ้นบินไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินประกาศ ขอผู้โดยสาร 19 คนลงจากเครื่อง เหตุน้ำหนักเยอะเกิน ขึ้นบินไม่ได้จนดีเลย์ไป 2 ชั่วโมง

เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเหตุการณ์บนเที่ยวบินหนึ่งของ สายการบินอีซีเจ็ต เดินทางจากลันซาโรเต ประเทศสเปน ไปที่ ลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ โดยกำหนดออกจากสนามบินช่วง 21.45 น. แต่ด้วยสภาพอากาศที่ย่ำแย่ทำให้เวลาผ่านไปนับชั่วโมงเครื่องก็ยังไม่ได้ขึ้นบิน ผู้โดยสารบางคนเริ่มออกอาการหงุดหงิด เพราะจนถึงเวลา 23.24 น. ก็ยังไม่ได้ออกจากสนามบิน

จากคลิปผู้โดยสารรายหนึ่ง เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่นักบินประกาศบนเครื่องถึงผู้โดยสารว่า ขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมากันวันนี้ แต่เนื่องจากพวกคุณมากันเยอะมาก ทำให้เครื่องบินค่อนข้างหนัก ด้วยเครื่องที่หนัก แต่รันเวย์สนามบินสั้น และสภาพอากาศไม่อำนวย ทำให้เครื่องบินหนักเกินไปที่จะขึ้นบิน พร้อมระบุด้วยว่า ทางสายการบินให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้กับสภาวะลมแรงเช่นนี้

จากการพูดคุยกับทีมปฏิบัติการอาวุโส ซึ่งเคยประสบกับปัญหาเช่นนี้มาแล้ว หนึ่งในวิธีแก้ปัญหาเครื่องบินมีน้ำหนักเยอะคือการทำให้เครื่องบินเบาลง หากเป็นไปได้อยากจะขออาสาสมัครสัก 20 คน ที่จะไม่บินไปลิเวอร์พูลในเที่ยวบินนี้ โดยคนที่สมัครใจไม่เดินทาง ทางสายการบินขอเสนอเงิน 500 ยูโร (ราว 19,000 บาท) ต่อท่านเป็นการชดเชย ซึ่งในคลิปก็มีผู้โดยสารที่ส่ายหัวปฏิเสธ พร้อมบอกว่าอยากกลับบ้านคืนนี้

ต่อมา โฆษกสายการบินอีซีเจ็ต เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า มีผู้โดยสาร 19 คน อาสาลงจากเที่ยวบินนี้เพื่อเดินทางในเที่ยวบินถัดไป เนื่องจากน้ำหนักของเครื่องบินเกินขีดจำกัดสำหรับสภาพอากาศ พร้อมระบุว่า ทุกสายการบินมีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ในกรณีที่เที่ยวบินมีน้ำหนักเกินกำหนด ผู้โดยสารที่อาสาลงจากเครื่องจะได้เดินทางในเที่ยวบินถัดไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะได้รับค่าชดเชยตามระเบียบปฏิบัติ พร้อมย้ำว่า ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ เป็นสิ่งที่ทางสายการบินให้ความสำคัญสูงสุดเสมอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook