สายไหมต้องรอด ลุยช่วยเหลือ 3 พี่น้อง ถูกแม่บังคับขายตัว แลกเงินซื้อยาเสพติด

สายไหมต้องรอด ลุยช่วยเหลือ 3 พี่น้อง ถูกแม่บังคับขายตัว แลกเงินซื้อยาเสพติด

สายไหมต้องรอด ลุยช่วยเหลือ 3 พี่น้อง ถูกแม่บังคับขายตัว แลกเงินซื้อยาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายไหมต้องรอด ลุยช่วยเหลือ 3 พี่น้อง อายุ 11 ปี 16 ปี และ 19 ปี ถูกแม่บังคับขายตัว แลกเงินซื้อยาเสพติด

วันนี้ (9 ก.ค. 66) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ประชาชื่น ร่วมกันลงพื้นที่ภายในชุมชนแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.กําแพงเพชร 2 กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิง 3 พี่น้อง อายุ 11 ปี 16 ปี และ 19 ปี ถูกแม่บังคับขายตัวแลกเงินซื้อยาเสพติด

โดยเด็กหญิงอายุ 19 ปี พี่สาวคนโต เปิดเผยว่า แม่มีพฤติกรรมติดยาตั้งแต่ที่ตนจําความได้ ซึ่งตนถูกแม่บังคับให้ขายตัวตั้งแต่อายุ 11 ปี ให้กับชาวบ้านในชุมชนอายุประมาณ 50-60 ปี โดยการกอด หอม และจับหน้าอก เพื่อแลกกับเงินนํามาซื้อยาเสพติด หากปฏิเสธก็จะถูกแม่ตี พอญาติหรือเพื่อนบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือก็จะถูกแม่ใช้มีดไล่ฟัน จนไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งตนอายุ 16 ปี ได้ตัดสินใจหนีออกจากบ้านเนื่องจากทนพฤติกรรมดัวกล่าวไม่ไหว แต่ก็ยังคงติดต่อน้องทั้ง 2 คนอยู่ตลอด ซึ่งน้องอายุ 11 ปี ยังไม่เคยถูกกระทําแบบตน แต่น้องอายุ 16 ปี ถูกกระทําแบบตน จนน้องเครียดถึงขั้นทําร้ายตัวเองและบอกตลอดว่าไม่อยากอยู่ที่นี้แล้ว ตนจึงติดต่อไปยังเพจสายไหมต้องรอด ให้เข้าช่วยเหลือน้องทั้ง 2 คน

นายเอกภพ กล่าวว่า พ่อของเด็กเสียชีวิตไปแล้ว หลังรับเรื่องจากพี่สาวอายุ 19 ปี และตรวจสอบจนพบว่าแม่มีพฤติกรรมดังกล่าวจริงจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ และอยากฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่าหากพบเห็นการกระทํารุนแรงเช่นนี้ อย่าปล่อยหรือมองข้ามแม้จะเป็นแม่ก็ตามแต่การกระทําดังกล่าวไม่สมควรเรียกว่าแม่อีก หลังจากนี้จะประสานให้ตํารวจดําเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ได้ลงมาติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง โดยให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจสอบประวัติตัวของแม่พบเรื่องยาเสพติด โดยชุมชนดังกล่าวถือเป็นพื้นที่เป้าหมายของ สน.ประชาชื่น และ สน.บางซื่อ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์หรือไม่นั้น ต้องรอสอบคําให้การจากเด็กทั้ง 3 คนก่อน ว่าจะเข้าข่ายความผิดการค้ามนุษย์หรือไม่

ทั้งนี้ ด้านนายเรืองศักดิ์ กลับเนียม พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ระบุว่า เบื้องต้นจะนําเด็กสาวผู้เสียหายทั้งสองคนไปพักอาศัยและฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยมีทีมสหวิชาชีพคอยดูแลอย่างใกล้ชิดที่บ้านพักเด็กครอบครัว จนกว่าสภาพจิตใจและร่างกายของเด็กทั้ง 2 จะเป็นปกติ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook