ด่วน! "ธาริต" นัดแถลง 11 โมง ข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ สลายชุมนุมปี 53 ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

ด่วน! "ธาริต" นัดแถลง 11 โมง ข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ สลายชุมนุมปี 53 ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

ด่วน! "ธาริต" นัดแถลง 11  โมง ข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ สลายชุมนุมปี 53 ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับตา 11.00 น. "ธาริต" และญาติผู้เสียชีวิต นัดแถลงเปิดข้อเท็จจริงคดี 99 ศพ เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่าในวันนี้ 8 (8ก.ค.) เวลา 11.00 น. ที่ ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ ตนเองพร้อมกับญาติผู้เสียชีวิตในคดี 99 ศพ จากเหตุสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 เตรียมจะเปิดเผยข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เนื่องจากในวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2566 ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาครั้งที่ 9 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.310/2556 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI), พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อดีตหัวหน้าชุดสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รัฐ

มีรายงานว่า นายธาริต เตรียมแถลงข่าวในประเด็นดังกล่าวจริง และยืนยันว่าในวันที่ 10 กรกฎาคม นี้ จะไปฟังคำพิพากษา และไม่สนใจว่าจะติดคุกหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ไม่ต้องการให้ความจริงถูกบิดเบือน และที่สำคัญตนอยากเรียกร้องให้คืนความยุติธรรมให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งถึงแก่ความตาย 99 ศพ พร้อมครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้บาดเจ็บอีก 2,000 คน โดยเตรียมเปิดข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ และข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างเกี่ยวกับคดีนี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook