"เบนนี่" อดีตนักร้องวงพริกไทย เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดรนติดกล้องปริศนาบินเข้าห้อง

"เบนนี่" อดีตนักร้องวงพริกไทย เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดรนติดกล้องปริศนาบินเข้าห้อง

"เบนนี่" อดีตนักร้องวงพริกไทย เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดรนติดกล้องปริศนาบินเข้าห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เบนนี่" อดีตนักร้องวงพริกไทย แชร์ประสบการณ์น่าตกใจหลังโดรนติดกล้องปริศนา บินเข้ามาภายในห้องคอนโด พบเครื่องเปิดใช้งาน กล้องยังหมุนไปมา

วันนี้ (7 ก.ค. 66) อีจันไปเจอเรื่องราวจากผู้ใช้ TikTok ชื่อ @bennybenzlee ที่ได้โพสต์คลิปเรื่องราวน่าตกใจ เมื่อมีโดรนบินเข้ามาที่ระเบียงห้องในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านโชคชัย พร้อมกับระบุข้อความว่า “ใครอยู่คอนโดระวังด้วย นี่เจอมากับตัว”

อีจันจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.ปานชีวา หรือ เบนนี่ อดีตนักร้องวงพริกไทย เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบมาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 15.40 น. มีโดรนลำหนึ่งบินมาชนกระจกห้องที่คอนโด จึงเดินออกไปดูปรากฎว่า โดรนลำดังกล่าวยังมีการเปิดเครื่องไว้อยู่ พร้อมกับกล้องของโดรนยังมีการขยับไปมาอยู่ จึงรีบปิดเครื่องโดรนทันที

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คุณเบนนี่ บอกกับอีจันว่า ยังไม่รู้ว่าโดรนลำนี้บินมาจากที่ไหน หรือใครเป็นเจ้าของ ตนจึงไปแจ้งกับทางนิติคอนโดไว้ ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

หลังจากนั้นไม่นาน มีคนมาสอบถามกับนิติคอนโดว่า พบเห็นโดรนที่พลัดหลงเข้ามาภายในคอนโดหรือไม่ นิติคอนโดจึงได้ติดต่อมาทางคุณเบนนี่ ก่อนจะมาพูดคุยกัน

ด้านคุณเบนนี่ ได้ติดต่อไปยังทนายความส่วนตัว เพื่อปรึกษาปัญหานี้ ซึ่งทนายก็ได้แนะนำว่า ให้ไปเคลียร์กันที่สถานีตำรวจ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะได้ติดตามตัวได้ทันที

ทั้งสองฝ่ายจึงได้ไปพบกับตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน และตรวจสอบข้อมูลจากโดรนลำดังกล่าว พบว่าโดรนไม่มีการ์ดหน่วยความจำ จึงได้ขอดูภาพจากโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้คอนโทรลโดรน พบว่ามีแค่ภาพหลังคาบ้าน ไม่พบว่ามีการบันทึกภาพในห้องผู้เสียหายแต่อย่างใด และทราบว่าโดรนดังกล่าวใช้ในการช่วยติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เท่านั้น

สุดท้ายคุณเบนนี่ บอกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจในการคืนโดรนให้กับเจ้าของ ควรมีการลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน หากอนาคตมีความเสียหายเกิดขึ้น จะได้มีหลักฐานและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เบนนี่" อดีตนักร้องวงพริกไทย เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดรนติดกล้องปริศนาบินเข้าห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook