"สายป่าน" ยอมใจอ่อน เผยสาเหตุเปลี่ยนความคิด อยากจะมีลูกแล้ว

"สายป่าน" ยอมใจอ่อน เผยสาเหตุเปลี่ยนความคิด อยากจะมีลูกแล้ว

"สายป่าน" ยอมใจอ่อน เผยสาเหตุเปลี่ยนความคิด อยากจะมีลูกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ใจอ่อนอีกคนแล้ว สำหรับนักแสดง สายป่าน อภิญญา ที่ล่าสุดได้ตัดสินใจร่วมกับสามีหนุ่ม วุฒิ นันทวุฒิ ว่าอยากจะมีลูกน้อยมาเป็นโซ่คล้องใจ เติมเต็มความรักให้กับคนในครอบครัวอีกไม่นานนี้

โดย สายป่าน ได้เปิดใจขณะเดินทางมาร่วมงานบวงสรวง club friday the series moments&memories รักนี้...ไม่มีลืม ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า "เขาเรียกว่าวางแผนมากกว่าค่ะ เตรียมความพร้อม ณ ช่วงนี้ แต่ว่าก็ตัดสินใจไป 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ ว่าน่าจะมี ป่านต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่เร็วๆ นี้นะคะ ช่วงนี้จะอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมมากกว่า"

"ป่านได้ไปปรึกษากับคุณหมอ เขาแนะนำว่าช่วงนี้ให้ ป่าน-วุฒิ ลองตรวจสุขภาพดูก่อนว่าแข็งแรงพอไหม ถ้าไม่แข็งแรงจะได้มีขั้นตอนต่อไปที่จะได้เตรียมตัวได้ แต่พอตรวจเสร็จแล้วดูว่าแข็งแรงมากๆ เลย คุณหมอเลยแนะนำให้ผสมเป็นตัวอ่อนไว้ก่อนไหม ถ้าในอนาคตเมื่อไหร่พร้อมก็ค่อยฝังตัวอ่อนเข้าไปในมดลูก และก็ค่อยตั้งครรภ์"

"พอเรามาเจอแบบนี้เรารู้สึกว่ามันตอบโจทย์ ป่าน-วุฒิ ตอนนั้นที่ยังไม่อยากมีเพราะเราอยากจะใช้ชีวิตคู่กันก่อน ยังอยากเที่ยว อยากกิน แต่การที่เราผสมแล้ว และฝากให้คุณหมอดูแล วันหนึ่งค่อยฝังตัวอ่อน อันนี้มันตอบโจทย์"

"คือไม่ใช่เร็วๆ นี้ ป่านอาจจะเลือกฝังอีก 2 ปีข้างหน้า แต่มันเป็นเพียงการผสมไว้ก่อน"

เราตั้งใจใหม่ที่จะมีลูก แผนทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยน ?
"จริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนค่ะ คือป่านวางแผนกับวุฒิไว้แล้วว่า สักประมาณ 35-36 อยากจะกลับไปอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ อยากจะกลับไปอยู่บ้านสวน ซึ่งถ้าเกิดป่านมีน้องตอนนั้น ก็จะเป็นช่วงที่ป่านแพลนไว้พอดีว่าอยากจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่บ้านสวนกับคุณพ่อคุณแม่"

พอเราเปลี่ยนความคิดจะมีลูก ที่บ้านฮือฮากันไหม ?
"ก็ฮือฮากันยกใหญ่เลยค่ะ เพราะว่าเขาถอดใจกันไปแล้ว (หัวเราะ) คุณพ่อก็บอกเพื่อนไปแล้วว่า ป่านมันแก่แล้ว มันคงไม่มีแล้วแหละ และเหมือนเขาก็ถอดใจไปแล้ว แต่พอป่านบอกว่าป่านวางแผนนะ อนาคตน่าจะมีนะ เขาก็ดีใจกัน เช็กกับป่านตลอดเลยว่าวันนี้ป่านต้องทำอะไร คือป่านจะมีกรุ๊ปไลน์ครอบครัว ถ้าบอกเดี๋ยวจะไปหาหมอนะ เขาก็ตื่นเต้นกัน"

"มันเป็นการตัดสินใจร่วมกัน วุฒิตามใจภรรยา เขาเห็นว่าป่านต้องตั้งครรภ์ ต้องดูลูก ถ้าวันไหนป่านพร้อม วุฒิก็พร้อม แต่ถ้าป่านบอกว่ายังไม่พร้อม เขาก็จะเข้าใจว่าป่านทำงาน ป่านยังสนุกอยู่ วุฒิน่ารักตรงที่เขาจะแคร์ป่านค่อนข้างเยอะเหมือนกัน"

มีภาพในหัวของการเป็นแม่หรือยัง ว่าจะเป็นคุณแม่แบบไหน ?
"คิดออกนะ ด้วยความที่ป่านเป็นคนที่ค่อนข้างทำทุกอย่างตามตารางอยู่แล้ว และป่านเป็นคนค่อนข้างมีระเบียบวินัยในชีวิต ดังนั้นการดูเด็กหรือดูลูก ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับป่าน และป่านเองก็รักเด็กด้วย"

อยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย ?
"จริงๆ ป่านอยากได้ผู้หญิงค่ะ วุฒิก็ชอบเด็กผู้หญิง คือด้วยความที่หลานป่านเป็นเด็กผู้หญิงหมดเลย และเขาจะเห็นว่าเด็กผู้หญิงมีความเลี้ยงง่าย น่ารัก เขาก็เอ็นดูเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษด้วยเหมือนกัน"

อยากมีกี่คน ?
"เอาคนเดียวก่อนตอนนี้ (หัวเราะ) ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นยังไง"

ได้ถามเพื่อนๆ ที่มีลูกบ้างไหมว่าเป็นยังไงบ้าง ?
"ถามตลอด ป่านรักเด็กมาก แต่ป่านดุ ส่วนใหญ่จะวิ่งหาวุฒิมากกว่าเพราะวุฒิใจดี ป่านจะเป็นแนว ร้องทำไมคะ มีอะไรไม่พอใจพูดค่ะ พูดสิลูก แบบนี้ รักเด็กแต่ดุ"

ซื้อคูมือเลี้ยงลูกไว้อ่านหรือยัง ?
"ยังค่ะ ยังไม่ถึงขนาดนั้น"

ถ้าพร้อมคือมีเลย ?
"ป่านว่าเอาอยู่ทั้งลูกทั้งพ่อนะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "สายป่าน" ยอมใจอ่อน เผยสาเหตุเปลี่ยนความคิด อยากจะมีลูกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook