หมอระยองทำคลอดแฝด3-จร.ทำคลอดบนรถ

หมอระยองทำคลอดแฝด3-จร.ทำคลอดบนรถ

หมอระยองทำคลอดแฝด3-จร.ทำคลอดบนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ระยองทำคลอดเด็กแฝด3-จร.พระราชดำริช่วยทำคลอดในรถ

(21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นพ.นฤทธิ์ อ้นพร้อม ผอ.รพ.ระยอง ว่า โรงพยาบาลสามารถทำคลองแฝด 3 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ตอนนี้พักอยู่ที่ตึกชนกนารถ ห้องกุมารเวชกรรมโดยมีพยาบาลและพ่อแม่ของเด็กเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด หลังจากรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณหน้าห้องดังกล่าวพบญาติของทารกแฝด 3 มานั่งรอกันเป็นจำนวนมาก ส่วนภายในห้อง คณะแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยกันดูแลฝาแฝดน้อยทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิด

โดย นพ.นฤทธิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา นางสมควร เจริญศิลป์ อายุ 39 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22/4 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เดินทางมาพบแพทย์เนื่องจากมีอาการปวดท้องใกล้คลอด ทางคณะแพทย์จึงรีบนำเข้าห้องคลอดทันที ซึ่งหลังจากตรวจสอบก็พบว่าทารกที่อยู่ในท้องมีทั้งหมด 3 คน ทั้งหมดเป็นเพศชาย ซึ่งหลังทำคลอดแล้วทางโรงพยาบาได้ะติดตามดูแลครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด

ด้าน นายเพลินพิศ สุพันทนา อายุ 31 ปี พ่อของทารกแฝด กล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน ซึ่งการคลอดครั้งนี้เป็นการคลอดท้องที่สอง โดยท้องแรกก็ได้ลูกชายเช่นกัน ปัจจุบันอายุ 17 ปี โดยตอนแรกที่ภรรยาตนตั้งท้องได้ 4 เดือน ได้พาไปตรวจแล้วหมอบอกว่าเป็นฝาแฝด 3 คน ทำให้ตนตื่นเต้นเป็นมากและเฝ้ารอถึงวันครบกำหนดคลอด รู้สึกดีใจมากที่ได้ลูกแฝด 3 คน จึงตั้งชื่อว่า ด.ช.พสธร หรือน้องเอ ด.ช.พลิศร หรือน้องบี และด.ช.พศวีร์ หรือน้องซี ประกอบกับเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาตนเองถูกปลดจากพนักงานในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งมีปัญหาที่ศาลปกครองสั่งระงับ 76 โครงการ และเมื่อได้ลูกแฝด 3 คน ถือว่าเป็นโชคดีของตนและภรรยา จากนี้ไปจะหาเลี้ยงครอบครัวให้ดีที่สุด

อีกด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ (21 ม.ค.) ขณะที่ ด.ต.ศักดิ์ชาย กระแสญาณ และ ด.ต.มานะ จอกโคกสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า มีหญิงท้องแก่กำลังปวดท้องคลอดลูกอยู่ในรถกระบะจอดติดอยู่ที่ปากซอยประชาราฎร์บำเพ็ญ 23 แขวงและเขตหว้ยขวาง จึงรีบไปช่วยเหลือพบ รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีน้ำเงิน ทะเบียน บง 4686 มุกดาหาร จอดอยู่ภายในรถ มีนางพนิดา ว่องไว อายุ 38 ปี นั่งร้องเจ็บครรภ์ใกล้คลอด มีน้ำคร่ำเดินออกมาทางช่องคลอดแล้วอยู่ตรงที่นั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้งสองนายจึงช่วยเหลือทำคลอดตามที่ได้รับการอบรมมา จนนางพนิดา สามารถคลอดทารกเพศชายออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก จากนั้นนำทั้งคู่ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์กู้ชีพนำส่ง รพ.รามาฯ

นางพนิดา เปิดเผยว่า เกิดเจ็บท้องคลอดลูกคนที่ 3 สามีจึงขับรถพาตนออกจากบ้านย่านห้วยขวาง เพื่อไปทำคลอดที่ รพ.รามาธิบดี ระหว่างทางการจราจรติดขัดมากตนเจ็บครรภ์ จนทนไม่ไหวเพราะน้ำคร่ำเดินแล้ว โชคดีที่จราจรทั้งสองนายมาช่วยเหลือทำคลอดให้จนปลอดภัยทั้งตนและลูก ต้องขอขอบคุณตำรวจทั้งสองอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook