เปิดภาพสลด เด็ก 10 ขวบเล่นซ่อนหา เข้าไปหลบหลังแอร์แค่ครึ่งนาที กลายเป็นโศกนาฏกรรม

เปิดภาพสลด เด็ก 10 ขวบเล่นซ่อนหา เข้าไปหลบหลังแอร์แค่ครึ่งนาที กลายเป็นโศกนาฏกรรม

เปิดภาพสลด เด็ก 10 ขวบเล่นซ่อนหา เข้าไปหลบหลังแอร์แค่ครึ่งนาที กลายเป็นโศกนาฏกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายอายุ 10 ขวบ ถูกไฟดูดขณะเล่นซ่อนหาในห้องโถงอาคาร ครอบครัวตั้งคำถามมาตรการป้องกันความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่โต้ปัดความรับผิดชอบ

ตามรายงานพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา เด็กหลายคนกำลังเล่นซ่อนหาในห้องโถงชั้นล่างของอาคารแห่งหนึ่งในประเทศจีน ในกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าเด็กๆ พากันเข้าไปซ่อนในช่องหลังเครื่องปรับอากาศ แต่ผ่านไปเพียงครึ่งนาทีเท่านั้นก็รีบเดินออกมากัน พร้อมกับเสียงของเด็กคนหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือ

ปรากฎว่ามีเด็กชายวัย 10 ขวบคนหนึ่ง ที่เข้าไปซ่อนพร้อมกับเพื่อนๆ แต่กลับไม่ได้ออกมาพร้อมคนอื่น ถูกพบว่าไม่หายใจและหัวใจหยุดเต้นแล้ว หลังจากนำส่งโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่พยายามให้ความช่วยเหลือกว่า 50 นาที แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณชีพ ส่วนสาเหตุการตายนั้น แพทย์วินิจฉัยว่าเสียชีวิตกะทันหันเพราะไฟฟ้าช็อต

"นิ้วมือ นิ้วเท้า และบนศีรษะของเด็ก ล้วนมีร่องรอยของการถูกไฟช็อต และมีรูเล็กๆ บนนิ้วด้วย" ลุงของผู้เสียชีวิตกล่าว พร้อมเล่าว่าหลานชายเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 10 ปีไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ห้องโถงชั้นล่างของอาคาร ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงสำหรับเด็กและโรงอาหาร ผู้ปกครองหลายคนจึงมักพาลูกๆ ไปเล่นที่นั่น ทั้งนี้ ลุงของเด็กที่เสียชีวิตสงสัยว่า อาคารที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ฝ่ายโครงการอาจไม่ได้มีการติดตั้งเครื่องป้องกันไฟรั่วอย่างถูกต้อง และพนักงานก็ไม่ได้ปิดสวิตช์หรือตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างทันที

ลุงยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ครอบครัวหลานชายของเขาอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียง และพ่อแม่ของเด็กก็ทำงานอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ในช่วงบ่ายของวันที่ 23 มิถุนายน หลานชายออกไปเล่นกับเพื่อนประมาณ 4-5 คน และเธอไม่กลับมาอีกเลย

“ต่อมาน้องสาวของผมรีบไปโรงพยาบาลเพราะเห็นข่าวเด็กถูกไฟฟ้าดูดในแชทกลุ่มเพื่อนบ้าน” พอไปถึงโรงพยาบาลก็เห็นลูกกลายเป็นศพร่างกายเย็นเฉียบ ซึ่งขณะนั้นลูกสาวคนโตอยู่ในช่วงสอบเข้าชั้น ม.ปลาย จึงจำเป็นต้องโกหกว่าน้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เพื่อไม่ให้กระทบการเรียน กระทั่งการสอบสิ้นสุดลงถึงได้บอกความจริง

ในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ของอาคารได้ออกมาชี้แจงว่า ในตอนเกิดเหตุไม่มีผู้ปกครองอยู่ใกล้ๆ เด็กเลย และยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ห้ามเด็กไม่ให้เข้าไปเล่นที่จุดเกิดเหตุแล้ว อีกทั้งยังตัดไฟทันทีและช่วยเหลือในการนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังทราบข่าวว่าเด็กถูกไฟฟ้าดูด พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าตลอด จนปัจจุบันยังมีการสื่อสารและประสานกับสถานีตำรวจ ชุมชน และผู้ปกครองหลายครั้ง

"เราขอแสดงความเสียใจต่อสมาชิกในครอบครัว และเราจะไม่ปัดความรับผิดชอบของเรา แต่ยังไม่มีผลสรุปสาเหตุที่เฉพาะเจาะจงสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เปิดภาพสลด เด็ก 10 ขวบเล่นซ่อนหา เข้าไปหลบหลังแอร์แค่ครึ่งนาที กลายเป็นโศกนาฏกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook