จีนจะถอดอวตารแบบ 2 มิติออกจากโรงภาพยนตร์

จีนจะถอดอวตารแบบ 2 มิติออกจากโรงภาพยนตร์

จีนจะถอดอวตารแบบ 2 มิติออกจากโรงภาพยนตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนเตรียมถอดภาพยนตร์เรื่อง อวตาร ในรูปแบบ 2 มิติ ออกจากโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เป็นความเคลื่อนไหวที่เหมือนจะพยายามลดการแข่งขันกับภาพยนตร์จีน ก่อนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีน

สื่อของทางการจีน รายงานว่า บริษัท ไชน่า ฟิล์ม กรุ๊ป ของรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ "อวตาร" สั่งถอดภาพยนตร์เรื่องนี้ออกจากโรงฉายในวันเสาร์นี้ หลังได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่จีน คาดว่าคำสั่งครั้งนี้มีขึ้นเพื่อลดการแข่งขันกับภาพยนตร์เรื่อง "Confucius" ที่ โจว เหวินฟะ นักแสดงชื่อดังฝั่งฮ่องกง รับบทเป็น "ขงจื๊อ" ซึ่งจะลงโรงฉายวันพฤหัสบดีนี้

หนังสือพิมพ์ปักกิ่ง มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นายจาง หงเซน รองหัวหน้าสำนักบริหารวิทยุ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ของจีน ที่ปฏิเสธเรื่องรัฐบาลสั่งการให้ถอด "อวตาร" แบบ 2 มิติ จากการฉาย พร้อมระบุว่า เรื่องนี้เป็นการตัดสินใจจากเหตุผลทางการค้า เนื่องจาก "อวตาร" แบบ 2 มิติ ทำรายได้เพียง 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมด เพราะคนส่วนใหญ่เลือกชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในรูปแบบ 3 มิติ และไอแมกซ์มากกว่า และเมื่อมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ เข้าฉายในช่วงตรุษจีน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถอด "อวตาร" แบบ 2 มิติ ออกไป

เทศกาลตรุษจีน ในเดือนหน้า เป็นช่วงวันหยุดยาวกินเวลาราว 1 สัปดาห์ หรือนานกว่านั้น คาดว่าจะมีชาวจีนแห่ไปพักผ่อนที่โรงภาพยนตร์เป็นจำนวนมาก ซึ่งในจีนมีโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ราว 12 โรง โรงภาพยนตร์ 3 มิติอื่นอีก 800 โรง และโรงภาพยนตร์ธรรมดาอีก 4,500 โรง โดย "อวตาร" ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ลงโรงฉายราว 2,500 โรง ในจำนวนนั้น 1 ใน 3 เป็นโรงไอแมกซ์และโรงภาพยนตร์ 3 มิติ ส่วนที่เหลืออีก 2 ใน 3 เป็นโรงภาพยนตร์ธรรมดา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook