นายกฯ ไม่ส่งตีความปม 3บิ๊ก ตร.กลับรับราชการ

นายกฯ ไม่ส่งตีความปม 3บิ๊ก ตร.กลับรับราชการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อภิสิทธิ์" งัด "สุเทพ" ขวาง 3 นายพลตำรวจกลับเข้ารับราชการ ลั่นจะไม่ส่งให้ศาล รธน.ตีความ กรณี ก.ตร.ยืนมติอุ้ม "3 นายพลตำรวจ" คดีสลายม็อบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) กลับมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป ป.ช.) ที่ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาตำรวจนครบาล (อดีต ผบช.น.) ในคดีสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ในคดีผู้ชุมนุม 2 กลุ่มปะทะกัน ที่ จ.อุดรธานี โดยให้ พล.ต.ท.สุชาติ และ พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ กลับเข้ารับราชการ โดยระบุว่ายังไม่เห็นรายละเอียด ได้ฟังจากข่าวเท่านั้น

"เท่าที่ฟังจากข่าวเหมือนต้องการให้ ครม.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่ ครม.คงจะไม่ส่ง เพราะได้พิจารณาความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว ไม่มีประเด็นใดที่ต้องตีความ อย่างไรก็ตาม ผมจะดูจากที่ ก.ตร.รายงานมาอีกครั้งว่ามีเหตุผลอย่างไร แต่มติ ก.ตร.จะขัดรัฐธรรมนูญไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า เคยมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในลักษณะคล้ายกันนี้ไปแล้ว สามารถเทียบเคียงกันได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป.ป.ช.เคยมีมติให้ไล่ออกตำรวจทั้ง 3 นายไปแล้ว การที่ ก.ตร.ทำแบบนี้คล้ายกับ ป.ป.ช.ไม่ศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น ต้องดูมติก่อนว่าคืออะไร ไม่ว่า ก.ตร.หรือ ผบ.ตร. ไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือรัฐธรรมนูญได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายในเดือนนี้ จะได้ ผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นไปได้

ป.ป.ช.แนะ ก.ตร.หยุดช่วยอดีตบิ๊กสีกากี


น.ส.สมลั

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook