รู้ข่าวอดีตสามีตาย สาวรีบอุ้มลูกมาทวงมรดก ปู่-ย่ายอมรับเข้าบ้าน แต่โป๊ะตอนตรวจ DNA

รู้ข่าวอดีตสามีตาย สาวรีบอุ้มลูกมาทวงมรดก ปู่-ย่ายอมรับเข้าบ้าน แต่โป๊ะตอนตรวจ DNA

รู้ข่าวอดีตสามีตาย สาวรีบอุ้มลูกมาทวงมรดก ปู่-ย่ายอมรับเข้าบ้าน แต่โป๊ะตอนตรวจ DNA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรีบพาลูกกลับมาขอรับมรดก หลังทราบข่าวอดีตสามีเสียชีวิต ปู่-ย่ายอมให้เพราะรักหลาน พาไปทำเรื่องเอาชื่อเข้าทะเบียนบ้าน ผลตรวจดีเอ็นเอทำเอาช็อก ไม่ใช่ลูกของลูกชาย!

ตามรายงานพบว่า สามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน แต่งงานกันผ่านการแนะนำของแม่สื่อ และให้กำเนิดลูกชายที่น่ารักน่าชัง อย่างไรก็ตาม หลังจากแต่งงานกันได้เพียง 3 ปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่าขาดจากกัน เนื่องจากบุคลิกและทัศนคติในชีวิตไม่ตรงกัน โดยศาลตัดสินว่าเด็กจะได้รับการเลี้ยงดูโดยมารดา

ต่อมา ชะตากรรมของฝ่ายชายนั้นช่างโชคร้าย หลังหย่ากับภรรยาได้ไม่นานก็ประสบอุบัติเหตุในที่ทำงาน ถูกกำแพงถล่มจนเสียชีวิตลงตั้งแต่ยังหนุ่ม ซึ่งทางครอบครัวได้รับการชดเชยจากบริษัท 600,000 หยวน (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) แต่สำหรับพ่อแม่ที่ต้องทนทุกข์เมื่อเสียลูกชายคนเดียว จำนวนเงินไม่ว่าจะมากเพียงใดก็ไม่สามารถชดเชยความเจ็บปวดจากการสูญเสียลูกได้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่พวกเขายังคงเศร้าเสียใจกับการจากไปของลูกชาย จู่ๆ อดีตลูกสะใภ้ก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ได้แสดงความโศกเศร้าใดๆ กับการเสียชีวิตของอดีตสามี แต่บอกเพียงว่าเธอต้องการพาลูกมารับเงินชดเชย 600,000 หยวน ซึ่งถือเป็นมรดก และเชื่อว่าเธอมีสิทธิ์นี้เพราะเธอกำลังเลี้ยงดูลูกของเขาอยู่

ตามมาตรา 1127 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งของจีน ทรัพย์สินของบุคคลที่ไม่มีพินัยกรรมจะถูกส่งมอบเป็นมรดกตามลำดับต่อไปนี้ คู่สมรส บุตร (บุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย บุตรนอกสมรส) บิดามารดา นอกจากนี้ ตามมาตรา 4, 6 และ 13 ของกฎหมายนี้ ลูกมีสิทธิที่จะได้รับมรดกทางกฎหมาย แม้ว่าพ่อแม่จะหย่าร้างกันก็ตาม

แน่นอนว่าพ่อแม่ของฝ่ายชายไม่ปฏิเสธเรื่องนี้ พวกเขารักหลานชายมาก และตอนนี้มากยิ่งขึ้นเมื่อลูกชายของเขาจากไป อย่างไรก็ดี เพื่อให้ได้รับมรดกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พวกเขาจำเป็นต้องเพิ่มชื่อหลานชายในทะเบียนบ้าน ฝ่ายภรรยาเมื่อนึกถึงด้วยเงินจำนวนมหาศาลที่จะได้รับ ก็ตกลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการจัดทำสมุดทะเบียนบ้านนี้เอง ที่ทำให้ความลับของอดีตลูกสะใภ้ถูกเปิดเผย เพราะขั้นตอนนี้จำเป็นต้องมีใบรับรองความสัมพันธ์ทางสายเลือด แต่เมื่อพวกเขาพาหลานชายไปตรวจ DNA ผลปรากฏว่าเด็กชายคนนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพวกเขาเลย เรื่องที่ได้รู้นี้ทำให้พวกเขาตกใจมาก และรู้ทันทีว่าอดีตสะใภ้หลอกลวงพวกเขามาตลอดเวลา

พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตได้นำใบรับรองผลการตรวจดีเอ็นเอไปโวยวายที่หน้าบ้านอดีตลูกสะใภ้ เพื่อขอให้เธอพูดความจริง แต่ถึงแม่จะมีหลักฐานที่ชัดเจนขนาดนี้ ฝ่ายตรงข้ามกลับยัง "หน้าหนา" บิดเบือนความจริง ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง และโบ้ยว่าพ่อแม่อดีตสามีปลอมแปลงเอกสาร เพราะอยากฮุบเงินมรดกของลูกชาย

เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตได้แต่ถอนหายใจด้วยความเจ็บปวด ไม่คาดคิดมาก่อนว่าในบั้นปลายชีวิตจะพบกับความไร้เหตุผลเช่นนี้ สุดท้ายจึงตัดสินใจไปตรวจดีเอ็นเออีกครั้ง โดยครั้งนี้มากันพร้อมหน้าทั้งสองครอบครัว มีพ่อแม่ของอดีตลูกสะใภ้ด้วย และแน่นอนว่าผลลัพธ์ออกมาว่า "ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด" กล่าวอีกนัยหนึ่งคือไม่ได้ปลอมแปลงเอกสาร และผู้หญิงคนนี้หลอกลวงครอบครัวของอดีตสามีตั้งแต่ต้นจนจบ

ในที่สุด ภายใต้แรงกดดันจากคนรอบข้างเธอก็ต้องสารภาพความจริง ว่าก่อนแต่งงานเธอมีแฟนและโชคไม่ดีที่ตั้งครรภ์ เมื่อแฟนหนุ่มของเธอไม่รับผิดชอบเด็กในท้อง เธอจึงต้องแต่งงานเพื่อ "ชุบตัว" ก่อนอุ้มลูกกลับบ้านมือเปล่า โดยที่ไม่ได้รับเงินมรดกแม้แต่แดงเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook