ลูกชายคนเดียวตายไป 15 ปี จู่ๆ แม่ได้รับสาย ตร.แจ้งลูกเมาแล้วขับ รู้ความจริงยิ่งจุกอก

ลูกชายคนเดียวตายไป 15 ปี จู่ๆ แม่ได้รับสาย ตร.แจ้งลูกเมาแล้วขับ รู้ความจริงยิ่งจุกอก

ลูกชายคนเดียวตายไป 15 ปี จู่ๆ แม่ได้รับสาย ตร.แจ้งลูกเมาแล้วขับ รู้ความจริงยิ่งจุกอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นไปได้ยังไง? 15 ปีหลังจากลูกชายเสียชีวิต แม่ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจแจ้งว่าลูกชายถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับ

วันหนึ่งในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2562 ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในเมืองเหิงหยาง มณฑลหูหนาน ประเทศจีน จู่ๆ ก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจมณฑลเจียงซู แจ้งว่า "รบกวนสอบขอถามคุณได้ไหมครับ คุณเป็นแม่ของ... หรือเปล่า? เขาถูกควบคุมตัวในข้อหาเมาแล้วขับ ผมต้องการยืนยันกับคุณไม่เช่นนั้นจะปล่อยตัวเขาไปไม่ได้"

เมื่อได้ยินชื่อลูกชายก็ทำให้เธอถึงกับตกตะลึง ใช้เวลา 2-3 วินาทีในการสงบสติอารมณ์ เพราะลูกชายคนเดียวของเธอเสียชีวิตไปเมื่อ 15 ปีก่อน แล้วทำไมตำรวจมณฑลเจียงซูถึงบอกว่าเขาถูกควบคุมตัวอยู่ เขายังมีชีวิตอยู่ได้อย่างไร เกิดอะไรขึ้นกันแน่

ย้อนกลับไปในปี พ.ศ.2526 เธอได้ให้กำเนิดบุตรชายคนเล็ก หลังจากมีลูกสาวคนโต ในฐานะลูกชายคนเดียวในครอบครัวเขาจึงได้รับความรักมากมายจากพ่อแม่ แม้ว่าเขาจะเรียนไม่เก่งนัก แต่เขาก็มีความทะเยอทะยานสูง บอกเสมอว่าเขาจะทำธุรกิจ เป็นหัวหน้า และได้รับเงินจำนวนมาก

กระทั่งในปี พ.ศ. 2546 ลูกชายมาบอกพ่อแม่ว่าเขากำลังจะไปเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เพื่อหางานทำ ที่นั่นเขาพบงานที่มั่นคงในโรงงาน และมีแฟนสาวด้วย ในปีแรกที่จากบ้านไปเขายังคงโทรหาครอบครัวเป็นครั้งคราว ในวันตรุษจีนเขาจะกลับไปบ้านเกิดเพื่อรวมตัวกับครอบครัวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในปีต่อมาเขาก็ไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย อีกทั้งยังไม่รับสายและเปลี่ยนเบอร์โทร ทำให้ทุกคนเริ่มกังวลว่าอาจจะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น สุดท้ายพ่อแม่จึงไปเซินเจิ้นเพื่อค้นหาลูกชาย แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ

ในปี 2547 ข่าวร้ายเกิดขึ้นกับครอบครัว ลูกชายของพวกเขามีปัญหาขณะทำงานในไซด์ก่อสร้าง ถูกคนร้ายทุบตีจนเสียชีวิตและทิ้งศพลงในท่อระบายน้ำ ข้างศพมีบัตรประจำตัวประชาชนทั้งไว้ และเนื่องจากในเวลานั้นเทคโนโลยีระบุตัวตนยังไม่พัฒนามากนัก ทุกคนจึงเชื่อว่าเชื่อโดยอาศัยประจำตัวประชาชนเท่านั้น

ในปี 2559 พ่อแม่ไปที่สถานีตำรวจเพื่อขอมรณบัตรของลูกชาย และในขณะเดียวกันก็ทำลายข้อมูลในทะเบียนบ้านของเขาทั้งหมด แม้ว่าลูกชายจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ทุกๆ ปีทั้งคู่จะซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ให้ลูกชายในวันหยุดเทศกาลเต็ด และในวันส่งท้ายปีเก่าของทุกปี บนถาดอาหารของครอบครัวจะมีชามพิเศษและตะเกียบคู่หนึ่งอยู่เสมอ นั่นเป็นวิธีที่พวกเขาแสดงความรักและความปรารถนาดีต่อลูกชายที่จากไป

แม้จะผ่านมานานถึง 15 ปี แต่ทั้งคู่ยังคงคิดถึงลูกชายของพวกเขาไม่ทุกวัน จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์จากตำรวจมณฑลเจียงซู ในตอนแรกคิดว่ามีความผิดพลาดเพราะลูกชายของเธอเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ตำรวจกล่าวว่าชายที่เมาและขับนั้น สามารถบอกข้อมูลครอบครัวทั้งหมดได้อย่างถูกต้อง และเมื่อตำรวจส่งรูปถ่ายของชายคนนั้นมาให้ ผู้เป็นแม่ก็ยังคงยืนยันว่าไม่ใช่ลูกชายของเธอ เพราะหากลูกชายของเธอยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบันเขาก็จะมีอายุเพียง 36 ปี แต่ชายในภาพดูแก่มาก น่าจะมีอายุเกือบ 50 ปี

สุดท้ายตำรวจจึงแนะนำให้มีการตรวจดีเอ็นเอ น่าแปลกที่ผลตรวจยืนยันว่าพวกเขาเป็นพ่อและลูกโดยกำเนิด เมื่อตำรวจนำชายคนดังกล่าวกลับมาบ้านเกิด ตอนลงจากรถบัส พ่อ แม่ พี่สาว และพี่เขยของเขา ก็รออยู่ที่ประตูแล้ว แม่น้ำตาไหลทันทีเมื่อเห็นลูกชายที่ไม่ได้เจอกัน 15 ปี

จากนั้นลูกชายก็เริ่มพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ปรากฎว่าในปี 2547 ขณะที่เขาและแฟนสาวของเขากำลังช้อปปิ้งอยู่ พวกเขาถูกกลุ่มอันธพาลขโมยเงินและเอกสารไป เขาต้องการปกป้องแฟนสาวแต่แขนหักเช่นกัน ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 เดือน แฟนสาวก็ซึมเศร้าและจากไป ชีวิตของเขาตอนนั้นจู่ๆ กลายเป็นคนมือเปล่า เขารู้สึกละอายใจกับครอบครัวมากๆ ไม่รู้จะเผชิญหน้ากับพ่อแม่อย่างไร ดังนั้นเขาจึงไม่กล้ากลับบ้าน

ในช่วงเวลานั้น ครั้งหนึ่งเขาเคยกลับไปบ้านเกิดเพื่อไปขอทำบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ แต่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับพ่อแม่ ไม่กี่ปีต่อมาเขาร่วมมือกับเพื่อนเปิดร้านขายอาหารและสินค้าอื่นๆ แม้จะไม่รวย แต่ก็ยังพอเลี้ยงตัวเองได้ เมื่อนึกถึงความทะเยอทะยานในวัยหนุ่มของเขา เขารู้สึกเศร้ามาก กลัวพ่อแม่จะความผิดหวัง ดังนั้นเขาจึงไม่กล้ากลับบ้านตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเพราะเขาถูกจับกุมในข้อหาขับรถขณะมึนเมา ซึ่งต้องได้รับการยืนยันจากครอบครัว เขาจึงต้องเปิดเผยข้อมูลของพ่อแม่ ด้วยเหตุนี้การรอคอย 15 ปีของพ่อแม่จึงสิ้นสุดลง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลูกชายคนเดียวตายไป 15 ปี จู่ๆ แม่ได้รับสาย ตร.แจ้งลูกเมาแล้วขับ รู้ความจริงยิ่งจุกอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook