ตีนแมวงัดตู้เซฟเจ้าของธูปหอมล้านนา

ตีนแมวงัดตู้เซฟเจ้าของธูปหอมล้านนา

ตีนแมวงัดตู้เซฟเจ้าของธูปหอมล้านนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตีนแมวบุกงัดตู้เซฟเจ้าของ บริษัท ธูปหอมล้านนา จำกัด กวาดกว่า 6 แสน

(12 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สาธิต เพชรน้อย สวส. สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดแงะตู้เซฟ บริษัท ธูปหอมล้านนา จำกัด ต.ท่าวังตาล อ.สารภี ทรัพย์สินที่คนร้ายโจรกรรมไปหลายรายการ ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทผลิตธูปหอมขนาดใหญ่ มี นายธวัชชัย บุญญาภิบาลวงศ์ อายุ 43 ปี เจ้าของบริษัท รอให้การ ตรวจสอบพบว่า ที่ประตูหน้าต่างบานกระจกชั้นล่างมีร่องรอยถูกงัดแงะ เช่นเดียวกับประตูทางเข้าชั้นสองซึ่งถูกงัดออก ที่ห้องโถงกลางห้องยังพบตู้เซฟขนาดกว้าง 1 เมตร ถูกงัดออก ถูกรื้อค้นเอาทรัพย์สินมีทั้งเงินสด ทองรูปพรรณ และของมีค่าอื่น ๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่าเบื้องต้นประมาณ 600,000 บาท นอกจากนี้ คนร้ายยังเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินในห้องทำงานของนายธวัชชัยด้วย ซึ่งต้องรอตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหายเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนายธวัชชัย เจ้าของบริษัท ในเบื้องต้นให้การว่า ช่วงเย็นประมาณ 18.30 น. ของทุกวัน เป็นเวลาปิดสำนักงาน ตนจะล็อคประตูทุกบาน และมี รปภ.เฝ้ายามอยู่ 1 คน จากนั้นจะมาเปิดออฟฟิศในตอนเช้า กระทั่งมาพบว่า มีคนร้ายบุกเข้ามารื้อค้นโจรกรรมทรัพย์สินไปดังกล่าว ตนจึงได้แจ้งตำรวจ

พ.ต.ท.สาธิต กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมี 2 คนขึ้นไป และน่าจะเป็นโจรมืออาชีพ เพราะตรวจสอบดูในตู้เย็นพบว่า ขวดน้ำดื่ม และนมโฟร์โมต 1 กล่อง ได้ถูกแกะไปดื่มกิน คาดว่า จะเป็นการงัดตู้เซฟอย่างเย็นใจ และคิดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในโรงงานเป็นอย่างดี ซึ่งหลังเกิดเหตุจะมีการเรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้องหลายคน รวมทั้ง รปภ.ที่เฝ้ายามบริษัทในช่วงเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook