พระวัดดัง สลัดผ้าเหลืองแต่งงาน!

พระวัดดัง สลัดผ้าเหลืองแต่งงาน!

พระวัดดัง สลัดผ้าเหลืองแต่งงาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา อดีตพระวัดดัง อายุ 72 ปี สลัดผ้าเหลืองเข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าสาววัย 69 ปี เตรียมพาคนรักฮันนีมูน "ทะเลแห่งอีสาน"

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาเอนกประสงค์ บ้านหนองไผ่พัฒนา ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีการจัดพิธีเลี้ยงฉลองงานสมรสระหว่าง นายเวชยันต์ รุมพล หรืออาจารย์เวช อายุ 72 ปี อดีตพระวัดปอแดง ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย เป็นครูสอนปริยัติธรรม กรมศาสนา ตัดสินใจสละผ้าเหลืองเข้าพิธีวิวากับ นางเตือนใจ กองทรัพย์ อายุ 69 ปี มีญาติพี่น้อง-เพื่อนสนิทร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น บ่าว-สาวจูงมือผลัดกันหอมแก้มโชว์แขกในงานจนเป็นที่น่าอิจฉา สร้างความฮือฮาไปทั้งหมู่บ้าน

นายเวชยันต์ กล่าวว่า ค่าสินสอดไม่มีอะไรมาก มีเพียงรถเก๋งวีออสป้ายแดง ทะเบียน ค-0397 กท. และเงินสดตัวเลข 6 หลัก อีกจำนวนหนึ่ง ฝ่ายเจ้าสาวก็ยกที่ดินพร้อมบ้านตกแต่งทาสีชมพูทั้งหลังเป็นสินสอด รวมประมาณ 1.5 ล้าน ถือว่า เป็นการรวบสินสอดให้เป็นทองแผ่นเดียวกัน หลังจากแต่งงานแล้วมีโครงการไปฮันนีมูนดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ที่หาดจอมทอง เขื่อนลำมูลบน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ถือว่า เป็นทะเลแห่งภาคอีสาน

ด้าน นางเตือนใจ กล่าวว่า ตนทำธุรกิจส่วนตัว อดีตเคยเป็นนางงามในงานการเล่นสะบ้า วัดบึง ประทับใจเจ้าบ่าวตรงที่คอยดูแลเอาใจใส่เราอย่างดี จนเกิดความไว้วางใจ อบอุ่นเมื่ออยู่ใกล้ โดยเฉพาะวันปีใหม่ทุกปีจะติดต่อพร้อมมอบของขวัญ-อวยพรให้ทุกครั้ง เสมอต้นเสมอปลายตลอด 13 ปี ไม่เคยเลิกการติดต่อ อีกทั้งมีความคิด อุดมคติ และความตั้งใจที่ตรงกัน ตนจึงบอกเจ้าบ่าวไปว่า เราสองคนมาดูแลกันดีกว่า อายุก็มากแล้ว เลยตัดสินใจแต่งงานกันในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเวชยันต์บวชเป็นพระมาได้ 23 พรรษา ที่วัดปอแดง 11 พรรษา และที่วัดซับก้านเหลือง ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา อีก 12 พรรษา รู้จักกับเจ้าสาวเมื่อ 13 ปีก่อน เนื่องจากตอนที่บวชได้มารักษาอาการป่วยให้ญาติของเจ้าสาว จนได้พบหน้ากัน โดยนางเตือนใจไม่อยากพาญาติเข้าโรงพยาบาล จึงอธิฐานขอให้ได้พบหมอเทวดา ซึ่งก็ได้พบนายเวชยันต์ที่บวชเป็นพระขณะนั้น โดยญาติของเจ้าสาวหายป่วยโดยไม่ต้องเข้า รพ. จากนั้นทั้งคู่ก็ติดต่อกันมาโดยตลอด กระทั่งนายชัยยันต์ตัดสินใจลาสิกขาเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา และเข้าพิธีวิวาห์ดังกล่าว โดยทั้งคู่ให้เหตุผลเหมือนกันคือ อายุมากแล้วต้องการดูแลซึ่งกันและกันไปจนวันตาย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook