บิ๊กสโมสรไทยลีกหนุนเพิ่มโควตาแข้งนอก

บิ๊กสโมสรไทยลีกหนุนเพิ่มโควตาแข้งนอก

บิ๊กสโมสรไทยลีกหนุนเพิ่มโควตาแข้งนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอล ยังมอบหมายให้ ไบรอัน ร็อบสัน และสตีฟ ดาร์บี คุมทัพไทยลุยศึกลูกหนังคิงส์คัพ หนที่ 40 ด้าน

บิ๊กแฮงค์-อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีม ยันใช้ผู้เล่นจากชุดเอเชี่ยน คัพ ทั้งชุด สั่งเดินเครื่องวันที่ 11 มกราคม ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง บอสใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนกราน เจ้าของสโมสรส่วนใหญ่เห็นด้วยให้เพิ่มโควตานักเตะต่างชาติ

ความคืบหน้าทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากที่ทำได้แค่เสมอกับจอร์แดน 0-0 ในเกมลูกหนังเอเชี่ยน คัพ เกมที่ 5 ทำให้สถานการณ์ของทีมชาติไทย ต้องรอลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะออกไปเยือน อิหร่าน วันที่ 3 มีนาคม 2553 แต่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเตะลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ในวันที่ 17, 20 และ 23 มกราคมนี้ ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันคือ ทีมชาติไทย, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติโปแลนด์ และ "แชมป์เก่า" ทีมชาติเดนมาร์ก

"บิ๊กแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมทีมนั้นได้รับการยืนยันจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยมาแล้ว โดยจะให้เรียกเก็บตัวฝึกซ้อมที่โรงแรมเรดิสัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 มกราคม เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 16 มกราคม ถึงจะเดินทางขึ้นไปจังหวัดนครราชสีมา โดยนักฟุตบอลจะใช้ชุดเอเชี่ยน คัพ ทั้งหมด ยกเว้นนักเตะที่ค้าแข้งยังต่างประเทศ และนักเตะที่บาดเจ็บ เชื่อว่านักเตะที่มีอยู่น่าจะสู้ได้อย่างสนุกแน่นอน

"ในส่วนของสตาฟฟ์โค้ชนั้น ทางสมาคมฟุตบอลฯ ยังมอบหมายให้ ไบรอัน ร็อบสัน ,สตีฟ ดาร์บี รวมทั้ง โค้ชชัชชัย พหลแพทย์ และ นิพนธ์ มาลานนท์ ทำหน้าที่ต่อไป ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, เกียรติประวุฒิ สายแวว รวมทั้งสุรัตน์ สุขะ จะไม่ส่งรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากว่าทางสมาคมต้องการจะรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด ส่วนความคาดหวังนั้นก็จะพยายามเต็มที่ อย่างน้อยก็เพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับมาให้ได้อีกครั้งหนึ่ง"

ด้านความคืบหน้ากรณี บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ส่งหนังสือไปถึงเจ้าของสโมสร ที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อขอความเห็นเรื่องเพิ่มโควตานักเตะต่างชาติจาก 3 คนมาเป็น 7 คน แต่ลงสนามได้ 5 คนนั้น

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือตอบจากสโมสรจำนวน 9 แห่งด้วยกัน ประกอบไปด้วย เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด, ชลบุรี, บางกอกกล๊าส, โอสถสภา-เอ็ม 150 สระบุรี, บุรีรัมย์-การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, พัทยา ยูไนเต็ด, แบงค็อก ยูไนเต็ด, ตำรวจ และศรีสะเกษ ส่วนที่เหลืออีก 7 สโมสร คาดว่าจะส่งมาในเร็วๆ นี้ โดย 9 สโมสรที่ตอบหนังสือกลับมา ส่วนใหญ่เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังนักฟุตบอล อาทิ กวิน ธรรมสัจจานันท์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรเทพ วิโนทัย, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ดัสกร ทองเหลา ต่างออกมาคัดค้านเรื่องเพิ่มโควตานักเตะต่างประเทศ เพราะจะเป็นการปิดกั้นโอกาสนักเตะรุ่นใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook