บึ้มยะลารับนายกฯ เปิดสะพาน ตร.เจ็บ1

บึ้มยะลารับนายกฯ เปิดสะพาน ตร.เจ็บ1

บึ้มยะลารับนายกฯ เปิดสะพาน ตร.เจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้ออกปฏิบัติการป่วนรับนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดเส้นทางสาย 418 ยะลา-ปัตตานี

วันนี้ (7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สายันต์ กระแสแสน ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบริเวณปากทางเข้าบ้านสาคอ ม.1 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ท.ชัยยุทธ บวรศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณคิ้วซ้าย โดย ส.ต.ท.ชัยยุทธ ที่มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยคณะของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับคณะ ที่จะเดินทางเป็นประธานพิธีเปิดเส้นทางสาย 418 ยะลา-ปัตตานี ในวันนี้ เวลา 10.30 น. อย่างไรก็ตาม ระเบิดที่เกิดขึ้นห่างจากสถานที่จัดงานเพียง 150 เมตร เท่านั้น

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้นำระเบิดบรรจุในกล่องเหล็ก มีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ นำไปวางในบริเวณพุ่มหญ้าใกล้ศาลาริมทาง ปากทางเข้าบ้านสาคอช่วงเช้า อาศัยช่วงที่มีประชาชนหลายคนมารอรถโดยสารที่ศาลาดังกล่าว เนื่องจากตลอดคืนที่ผ่านมาได้มีการ รปภ.รอบบริเวณอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ กำหนดการของคณะนายกฯ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พร้อมคณะ เดินทางถึง จ.นราธิวาส แล้ว เพื่อตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ ภายใต้กิจกรรมของรัฐบาล โดยเช้าวันนี้ นายกฯ จะเดินทางไปยังบ้านซือเลาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมชมโครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกินโดยชุมชนท้องถิ่นตามนโยบายไทยเข้มแข็ง โดยจะเป็นประธานในพิธีเปิดศาลาละหมาดชุมชนศรัทธาเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 และทำพิธีมอบกุญแจบ้านภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน

จากนั้น จะเดินทางไปเปิดใช้ทางหลวงหมายเลข 418 ที่ จ.ปัตตานี ซึ่งทางหลวงสายนี้เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ในการเดินทาง และการขนส่งสินค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเป็นถนนมาตรฐานสายหลักที่พี่น้องประชาชนจะได้ใช้เป็นเส้นทางลัด เพื่อลดต้นทุนด้านการขนส่ง และรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป และจะเข้าตรวจเยี่ยม

จากนั้น เดินทางไปชมกิจกรรมของทหารพราน ณ บก.ฉก.ทพ.41 อ.รามัน จ.ยะลา เข้าเยี่ยมชมฟาร์มตัวอย่างวังพญา-ท่าธง พร้อมกล่าวปราศรัย ฟังบรรยายสรุปแผนงานโครงการช่วยเหลือประมงพื้นบ้าน ภายใต้แผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในหมู่บ้านประมงพื้นบ้าน บ้านปาตาบาระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook