ฮือฮา!บอลโลก ถ่ายทอดสด3มิติ

ฮือฮา!บอลโลก ถ่ายทอดสด3มิติ

ฮือฮา!บอลโลก ถ่ายทอดสด3มิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีเอสพีเอ็น เดินหน้ารุกฆาตวงการธุรกิจกีฬาโลก งัดเทคโนโลยี "3-ดี" ถ่ายทอดสดกีฬาแบบ 3 มิติ มานำเสนอผู้บริโภค โดยจะประเดิมงานแรกด้วยการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้

หลังจากที่ครองตำแหน่งยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจถ่ายทอดสดการ แข่งขันกีฬาระดับโลกมานานหลายปี อีเอสพีเอ็น ก็เตรียมตอกย้ำความเป็นผู้นำของธุรกิจด้านนี้อีกครั้ง ด้วยการเตรียมนำเทคโนโลยี "3-ดี" ที่กำลังเขย่าวงการไอทีอยู่ในขณะนี้มาประยุกต์ใช้กับการถ่ายทอดสดการแข่งขัน กีฬาระดับโลก ซึ่งจะเปิดตัวในปีนี้ โดยจะประเดิมด้วยการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ตลอดทัวร์นาเมนต์ เริ่มต้นด้วยคู่เปิดสนามวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ระหว่าง "เจ้าภาพ" แอฟริกาใต้ กับ "จังโก้" เม็กซิโก

เรื่องดังกล่าว ชัค ปากาโน รองประธานอีเอสพีเอ็น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของวอลท์ ดิสนีย์ ผู้ผลิตการ์ตูนรายใหญ่ของโลก กล่าวว่า แผนงานดังกล่าวมีชื่อว่า "3-ดี สึนามิ" ที่มั่นใจว่าจะเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก และเขย่าตลาดกีฬาโลกให้มีความสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ โดยอีเอสพีเอ็นจะเปิดช่องพิเศษขึ้นมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแม้จะไม่ได้ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เหมือนรายการปกติของสถานีก็ตาม แต่ตามแผนงานแล้วจะมีการถ่ายทอดสดกีฬา ด้วยระบบ 3 มิติ รวมถึง 85 รายการเป็นอย่างน้อยตลอดปีนี้เลยทีเดียว

ขณะเดียวกันมีรายการระบุว่า โซนี คอร์ป ผู้ผลิตโทรทัศน์รายใหญ่ของโลกก็เตรียมที่จะเปิดตัวทีวีที่รองรับระบบ 3 ดี ออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้อีกด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook