ลิซ่านุ่งซิ่น ทำยอดขายถล่มทลาย เปิดใจแม่ดาราดังเจ้าของร้าน ดีใจแต่ก็หนักใจ

ลิซ่านุ่งซิ่น ทำยอดขายถล่มทลาย เปิดใจแม่ดาราดังเจ้าของร้าน ดีใจแต่ก็หนักใจ

ลิซ่านุ่งซิ่น ทำยอดขายถล่มทลาย เปิดใจแม่ดาราดังเจ้าของร้าน ดีใจแต่ก็หนักใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิซ่านุ่งซิ่น ทำยอดขายถล่มทลาย เปิดใจ "แม่เดียร์น่า" เจ้าของร้าน ดีใจมากที่น้องใส่ แต่ตอนนี้ผ้าหมดเกลี้ยง ไม่มีขายแล้ว

หลังจากนักร้องดัง ลิช่า BLAKPINK นุ่งซิ่นผ้าฝ้ายย้อมครามไปเที่ยวอยุธยากับเพื่อน กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลที่หลายคนตามหา เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านชานเรือน เลขที่ 92/1-2 ตลาดผ้านาข่า เทศบาลตำบลนาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายผ้าไทยที่ใหญ่ที่สุดใน จ.อุดรธานี

พบ นางสุวิมล ไชยวงศ์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นแม่ของนางเอกสาว เดียร์น่า ฟลีโป เล่าว่า เปิดร้านจำหน่ายผ้าไทยมา 30 กว่าปี โดยคุณยายจะทอผ้าไทย ทั้งผ้าไหม ผ้ามัดหมี่ ผ้าหมี่ขิด ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน สำหรับใส่และขาย ต่อมาตนได้มาสานต่อ โดยที่ร้านจะเป็นผ้าทอมือทั้งหมด โดยจะเน้นลายโบราณ และย้อมสีจากธรรมชาติ และร้านของตนก็เป็นตัวแทนจำหน่ายด้วย

นางสุวิมล เล่าต่อว่า ส่วน เดียร์น่า ฟลีโป ลูกสาวรู้จักกับลิซ่า BLAKPINK ตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ เพราะทั้งสองคนจะไปเรียนร้องเพลงด้วยกัน จึงได้คบเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากตั้งแต่นั้นมา น้องเดียร์น่าได้โทรมาบอกว่า จะไปเที่ยววัดที่ จ.อยุธยา กับเพื่อนหลายคน อยากให้แม่ตัดผ้าถุงไทยมาให้เพื่อนได้ใส่ไปวัด จึงตัดส่งไปให้หลายลายและลายสี หนึ่งในนั้นมี “ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน” ลายขอนาค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวอีสาน เป็นลายโบราณ ที่ผู้เฒ่าผู้แก่ทอไว้ใส่ไปทำบุญ งานมงคล และประเพณีต่างๆ แม้แต่ใส่ไปทำงานประชุมด้วย ซึ่งผ้ามัดหมี่ของชุมชนบ้านนาข่า มีมาตั้งแต่ก่อตั้งเมืองอุดรธานี จนถึงวันนี้ 130 ปีแล้ว ซึ่งลิซ่าเลือกใส่ผ้าลายนี้ และคนรุ่นใหม่ก็ให้ความสนใจกับผ้าลายไทยมากในปัจจุบัน

“รู้สึกดีใจมากที่น้องลิซ่าใส่ผ้าถุง เพราะเราไม่ได้คาดหวังว่าน้องจะใส่ ตัดเผื่อไปให้จะใส่หรือไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร พอน้องเลือกใส่ก็ดีใจมาก เพราะน้องเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เผื่อเป็นแบบให้คนรุ่นใหม่ใส่ผ้าไทยเข้าวัด ที่เด็กวัยรุ่นยุคใหม่ หันมาสวมใส่ผ้าถุงไทยเข้าวัดตามน้อง ขอบคุณที่น้องเลือกใส่ผ้าไทย ทำให้คุณรุ่นใหม่มองเห็นคุณค่าของผ้าไทยด้วย หากใครอยากได้แนวให้ทันสมัย ก็สามารถออกแบบมาให้ทางร้านเราตัดให้ได้ตามที่ต้องการ”

นางสุวิมล เล่าต่อว่า หลังจากน้องลิซ่าใส่ผ้าถุง “ผ้ามัดหมี่ย้อมครามหมักโคลน” ที่ส่งไปให้ ก็มียอดสั่งซื้อเข้าถล่มทลายเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีความหนักใจที่ผลิตไม่ทันลูกค้า และอยากขอบอกลูกค้าว่าตอนนี้ไม่มีผ้าขาย เพราะขายหมดเกลี้ยงร้านแล้ว และต้องรอคิว หากอยากได้ให้พรีออเดอร์เข้ามาทางเพจร้าน “ชานเรือน นาข่า” ซึ่งตอนนี้มียอดเข้ามาเยอะมาก แต่ยังคงราคาเท่าเดิม คือผ้าถุงที่ตัดสำเร็จแล้วราคาจะอยู่ที่ 2,800 บาท ทุกไซซ์ทุกขนาด หลังจากนี้จะได้ให้ชาวบ้านเร่งทอ ถือว่าเป็นการกระจายรายได้ ลูกค้าจะต้องรอประมาณ 1 เดือน ตามคิวสั่งจอง  

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลิซ่านุ่งซิ่น ทำยอดขายถล่มทลาย เปิดใจแม่ดาราดังเจ้าของร้าน ดีใจแต่ก็หนักใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook