สุเทพสั่งภาค5 จับ อริสมันต์ ยุยงล้มล้างรัฐบาล

สุเทพสั่งภาค5 จับ อริสมันต์ ยุยงล้มล้างรัฐบาล

สุเทพสั่งภาค5 จับ อริสมันต์ ยุยงล้มล้างรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพเทือก สั่ง ตร.ภาค 5 จับ กี้ เหตุยุยงล้มล้างรัฐบาล แม่ทัพภาคที่ 2 เรียกทุกหน่วยงานหลังกลุ่มคนเสื้อแดงขู่จะบุกจริง เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 5 พันนาย ประจำเขายายเที่ยง เกรงเกิดเหตุการณ์รุนแรง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ม.ค. น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ได้หารือเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายสุเทพได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการเคลื่อนไหวในเดือนมกราคม ซึ่งมีการกล่าวถึงการปราศรัยของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ที่ จ.เชียงใหม่ มีการปราศรัยปลุกระดมประชาชนอย่างชัดเจน ให้ชุมนุมใหญ่โดยแยกคนเป็นกลุ่มยึดสถานที่สำคัญ เช่น ทำเนียบรัฐบาล กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ รวมไปถึงการจับตัวบุคคลสำคัญ อาทิ ภรรยาและลูกของรัฐมนตรี

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นอกจากนี้ นายอริสมันต์มีการพูดถึงการปฏิวัติประเทศโดยคนเสื้อแดง ตั้งศาลประชาชนเพื่อพิพากษาคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) รวมไปถึงตุลาการ คำพูดดังกล่าวถือเป็นการยุยงให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร ซึ่งนายสุเทพเปิดเผยว่าได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินคดีกับนายอริสมันต์ในข้อหาล้มล้างรัฐบาล และให้ ส.ส.ของพรรคจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

มทภ.2ถกเครียดรับมือม็อบแดงบุกเขายายเที่ยง

เมื่อเวลา 13.00 น.ที่สโมสรร่วมเริงไชย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ เป็นประธานการประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยเฉพาะกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวแสดงพลังเดินทางไปชุมนุมที่เขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมาวันที่10-11 ม.ค. โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย , ผบ.หน่วยกำลังพล , ผู้พิพากษา ,อัยการ , พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี ผกก.สภ.สีคิ้ว และ สว.สภ.คลองไผ่ และ นายวีระ จันทรทิพรักษ์ นายอำเภอสีคิ้ว และเจ้าหน้าที่จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 (นครราชสีมา) และเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับความมั่นคงของกองทัพภาคที่ 2 โดยในที่ประชุมแม่ทัพภาคที่ 2 ได้กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องประสานงานวางแผนการปฏิบัติการป้องกันเหตุให้ชัดเจนว่าหน่วยงานใดจะรับผิดชอบในส่วนใด และถ้าเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นจริงจะต้องทำอย่างไร

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ฉัตรกนก ได้มีการคำสั่งให้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจังหวัด 32 อำเภอ รวมทั้งตำรวจหน่วยปราบจลาจล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จากเดิม 1,500 นาย เพิ่มเป็น 5,000 นาย โดยให้นำโล่ปะทะและกระบองเป็นอาวุธประจำกาย ในส่วนของ จ.นครราชสีมา โดย นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ก็ได้สั่งระดมกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) จากทุกอำเภอรวม 500 นาย ไปตรึงกำลังที่เขายายเที่ยงตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.53 เพื่อรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่คาดว่าจะมาจากทั่วประเทศ

อภิสิทธิ์หารือบรรหารเรื่องแก้รธน.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พบหารือกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ในงานแต่งงานของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด

ก่อนหน้านี้ ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคชาติไทยพัฒนา รวมถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะมาตรา 190 และเรื่องการเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว จึงทำให้พรรคร่วมรัฐบาลออกมาแสดงท่าทีไม่พอใจต่อนายกรัฐมนตรี จนเป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ติดต่อขอพบนายบรรหาร ศิลปอาชา เพื่อหารือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ถือโอกาสพบกับนายบรรหารก่อน และการพบนายบรรหารครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของนายอภิสิทธิ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่มีกำหนดการในการเดินทางไป จ.สิงห์บุรี แต่อย่างใด

ชวนย้ำเขตใหญ่ช่วยป้องกันการซื้อเสียงได้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า กรณีดังกล่าวตนไม่ได้ขัดแย้งกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ และ นายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ก็ได้โทรศัพท์มาขอโทษตน กรณีที่มีข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ว่า "ชุมพลสวนชวน" ซึ่งตนบอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีความเห็นต่างกัน แต่จากการเป็นนักการเมืองมายาวนานก็เห็นว่า หากเขตเลือกตั้งใหญ่ขึ้น จะทำให้การทุจริตซื้อเสียงยากขึ้น แต่เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ความเห็นของแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook