เรือด่วนเจ้าพระยา - แสนแสบขึ้นอีก2บาทสิ้นม.ค.นี้

เรือด่วนเจ้าพระยา - แสนแสบขึ้นอีก2บาทสิ้นม.ค.นี้

เรือด่วนเจ้าพระยา - แสนแสบขึ้นอีก2บาทสิ้นม.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือด่วนเจ้าพระยา-คลองแสนแสบเตรียมขยับเพิ่มราคาอีก 2 บาท สิ้น ม.ค.นี้ รู้ผลขึ้นหรือยังคงราคาเดิม

นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมเจ้าท่า ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาอัตราค่าโดยสารเรือประจำทาง เปิดเผยว่า สิ้นเดือนนี้ (ม.ค.) กรมเจ้าท่าจะประชุมร่วมกับคณะกรรมการและสมาคมเรือไทย พิจารณาเรื่องการปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร เนื่อจากที่ผ่านมาสมาคมเรือไทยยื่นหนังสือเพื่อพิจารณาให้ปรับขึ้น ซึ่งกรมเจ้าท่าอยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดที่จะพิจารณาการปรับอัตราค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือด่วนคลองแสนแสบว่าหากจะมีการปรับขึ้นจริง อัตราใดจะเหมาะสม เพราะที่ผ่านมาสมาคมจะขอขึ้นค่าโดยสารทั้งในส่วนของเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือคลองแสนแสบอีกระยะละ 2 บาท

นายเชาวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าอัตราราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกในประเทศปรับตัวสูงกว่า 25 บาทต่อลิตร โดยปรับขึ้นอยู่ที่ 27.19 บาทต่อลิตร ซึ่งเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ดังนั้นการขอปรับขึ้นค่าโดยสารอยู่ในเงื่อนไขสัญญาที่สมาคมเรือไทยตกลงกันกรมเจ้าท่า

ทั้งนี้ภายในเดือนมกราคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการเพื่อพิจารณาปรับขึ้นค่าเรือโดยสาร ทั้งเรือโดยสารในคลองแสนแสบและเรือด่วนเจ้าพระยาอย่างแน่นอน

ส่วนอัตราค่าโดยสารที่สมาคมได้ขอปรับขึ้นค่าโดยสาร ประกอบด้วย เรือด่วนเจ้าพระยา (ธงส้ม) คิดค่าโดยสารจากเดิม 13 บาทตลอดสาย เป็น 15 บาทตลอดสาย

เรือด่วนเจ้าพระยา (ธงเหลือง) จากเดิม 18 บาท เป็น 20 บาท และเรือด่วนเจ้าพระยาธงประจำทางธรรมดา จากเดิม 8-13 บาท เป็น 10-15 บาท

ส่วนเรือคลองแสนแสบจะปรับขึ้นจากเดิมที่ 8-20 บาท เป็น 10-22 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook