ข้องใจ เมียแท้ง 4 ครั้งใน 5 ปี แอบติดกล้องจนรู้ "จงใจ" ทำให้แท้ง เพื่อความสุขลูกติดสามี

ข้องใจ เมียแท้ง 4 ครั้งใน 5 ปี แอบติดกล้องจนรู้ "จงใจ" ทำให้แท้ง เพื่อความสุขลูกติดสามี

ข้องใจ เมียแท้ง 4 ครั้งใน 5 ปี แอบติดกล้องจนรู้ "จงใจ" ทำให้แท้ง เพื่อความสุขลูกติดสามี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในระยะแรกของการตั้งครรภ์ ตัวอ่อนยังไม่ฝังตัวอย่างปลอดภัย ดังนั้นการแท้งบุตรจึงมีโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์เป็นครั้งแรก แม้กระทั่งบางคนแท้งโดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงซึ่งมีสุขภาพปกติจะแท้งต่อเนื่อง 4-5 ครั้ง ดังเช่นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในเมืองจีน

นายเฉิน วัย 30 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจี น แต่งงานกับภรรยาที่แก่กว่าเขา 3 ปี เนื่องจากอายุยังน้อยทั้งคู่จึงรีบวางแผนมีลูก เมื่อภรรยาตั้งท้องเป็นครั้งแรก เขารู้สึกยินดีและมีความสุขมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอกลับแท้งลูกอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าเขาจะเสียใจมากแต่ก็ยังพยายามทำตัวให้เข้มแข็ง และในขณะเดียวกันก็ปลอบโยนภรรยาว่าพวกเขายังมีโอกาสอีกมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นภรรยาก็ยังคงแท้งต่อไปเรื่อยๆ ในช่วง 5 ปีที่อยู่ด้วยกันตั้งแต่แต่งงาน เธอแท้งลูกถึง 4 ครั้ง ทำให้เขาเสียใจและเป็นกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเมื่อพาภรรยาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ก็ยังไม่สามารถหาสาเหตุได้ โดยมักบอกว่าสุขภาพของเธอเป็นปกติดีทุกครั้ง

กระทั่งล่าสุดที่ภรรยาตั้งครรภ์อีกครั้ง ครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของภรรยาเขาจึงตัดสินใจติดตั้งกล้องในห้องนอน เพื่อต้องการรู้ว่าภรรยาของเขาทำอะไรและกินอะไรเมื่ออยู่ที่บ้าน แต่ไม่ได้บอกภรรยาให้ทราบเรื่องนี้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงค้นพบความจริงที่ทั้งสะเทือนใจและเจ็บปวด หลังจากเธอแท้งลูกอีกครั้ง

เขาตรวจสอบภาพในกล้องพบว่า ภรรยาแอบใช้ยาบางอย่างโดยที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน เขารีบกลับไปตรวจดูก่อนพบว่าเป็นยาทำแท้ง เขาไม่เข้าใจว่าทำไมภรรยาถึงทำเช่นนี้ เพราะตัวเขาเองอยากมีลูกมาก และก่อนหน้านี้ภรรยาก็แสดงความปรารถนาที่จะเป็นแม่คนเช่นกัน ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจคุยกับภรรยาตรงๆ ซึ่งเธอก็ร้องไห้และยอมพูดความจริง

ปรากฎว่าเหตุผลเป็นเพราะเขาเคยแต่งงานมาก่อน และมีลูกสาวติดอายุ 8 ขวบ โดยเขาได้สิทธิในการเลี้ยงดูลูกหลังจากหย่ากับอดีตภรรยา แม้ว่าภรรยาคนปัจจุบันจะเป็นแม่เลี้ยง แต่เธอก็ปฏิบัติต่อลูกติดของสามีอย่างอ่อนโยนเหมือนลูกสาวของเธอเอง แต่แน่นอนว่าเธอยังคงอยากมีลูกกับสามีเพื่อให้ครอบครัวอบอุ่นมากขึ้น

แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอเอ่ยถามลูกเลี้ยงว่า "หนูอยากมีน้องชายหรือน้องสาว?" กลับได้คำตอบที่ไม่คาดคิดจากเด็กหญิงวัย 8 ขวบตอบว่า "หนูไม่อยากมีน้องอีกแล้ว" เมื่อได้ยินเช่นนี้เธอก็อดไม่ได้ที่จะคิดมาก และในที่สุดก็ตัดสินใจที่จะไม่มีลูกอีกต่อไป เพราะไม่อยากให้ลูกเลี้ยงต้องรู้สึกเสียใจ นั่นเป็นเหตุผลที่ทุกครั้งที่ตั้งครรภ์เธอจะแอบกินยาทำแท้ง

เขารู้สึกสะเทือนใจและเศร้าใจเมื่อทราบข้อเท็จจริงนี้ รีบดึงภรรยาเข้าไว้แน่นในอ้อมแขน รู้สึกขอบคุณภรรยาที่ไม่กลัวที่จะเสียสละความสุขของตัวเองเพื่อดูแลลูกติดของเขา และไม่ลืมที่จะให้กำลังใจภรรยา เพราะเชื่อว่าลูกสาวของเขาจะค่อยๆ เข้าใจ และค่อยๆ ยอมรับน้องสาวหรือน้องชายต่างแม่ได้อย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook