เด้งฟ้าผ่า "ผู้การทางหลวง" เซ่นสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ตั้ง ปปป.มือปราบทุจริตคุมแทน

เด้งฟ้าผ่า "ผู้การทางหลวง" เซ่นสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ตั้ง ปปป.มือปราบทุจริตคุมแทน

เด้งฟ้าผ่า "ผู้การทางหลวง" เซ่นสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ตั้ง  ปปป.มือปราบทุจริตคุมแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษส่วยรถบรรทุกร้อนฉ่า! ผู้การทางหลวงแสดงสปิริต ยื่นเรื่องขอโยกมาปฏิบัติหน้าที่ ศปก. "บิ๊กก้อง" รับลูกเซ็นคำสั่ง ตั้ง "ผู้การเต่า" ปปป.มือปราบทุจริตคุมแทน

อ่านข่าว ร้อนแล้ว! "วิโรจน์" เปิดแชทสั่งแกะสติกเกอร์กระต่าย หลังแฉส่วยทางหลวงปีละ 2 หมื่นล้าน

ผู้การทางหลวงแสดงสปิริต ยื่นเรื่องขอโยกมาปฏิบัติหน้าที่ ศปก. ด้าน ผบช.ก. รับลูกเซ็นคำสั่ง พร้อมตั้ง ผู้การเต่า ปปป. มือปราบทุจริต นั่งรักษาการ ลดแรงเสียดทานกระแสสังคม เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี มีการเปิดโปงขบวนการสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจทางหลวงอย่างหนัก นั้น ล่าสุด พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม

พร้อมกันนี้ ยังได้ลงนามคำสั่งที่ 173/2566 ลงวันที่ 30 พ.ค.2566 ให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. อีกตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดเป็นไปด้วยความโปร่งใสไร้ข้อเคลือบแคลงจากสังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ไปที่มาของการโยกย้ายตำแหน่งครั้งนี้ สืบเนื่องจาก หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวขึ้นมา ทาง พล.ต.ต.เอกราช ในฐานะ ผบก.ทล. ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ถูกพาดพิงถึงจึงตัดสินใจเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ เพื่อขอให้โยกย้ายตำแหน่งตนเองมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีการเลือก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เข้ามารับหน้าที่รักษาราชการแทน ผบก.ทล. นั้น เนื่องจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เป็นที่ยอมรับในสังคมวงกว้างเกี่ยวกับเรื่องการปราบปรามทุจริตในหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ รวมถึงมีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ ซึ่งการเข้ามาทำหน้าที่ตรงจุดนี้จะช่วยให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นไร้ข้อเคลือบแคลงสงสัยและเป็นที่เชื่อมั่นจากสังคม

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เด้งฟ้าผ่า "ผู้การทางหลวง" เซ่นสติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก ตั้ง ปปป.มือปราบทุจริตคุมแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook