"โบว์ เบญจวรรณ" เปิดใจรักล่ม ยอมรับทุกการตัดสินใจของ "ก็อต จิรายุ"

"โบว์ เบญจวรรณ" เปิดใจรักล่ม ยอมรับทุกการตัดสินใจของ "ก็อต จิรายุ"

"โบว์ เบญจวรรณ" เปิดใจรักล่ม ยอมรับทุกการตัดสินใจของ "ก็อต จิรายุ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สำหรับนักแสดงสาว โบว์-เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ หลังต้องปิดฉากรัก 10 ปี กับอดีตแฟนหนุ่ม ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล ท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ เป็นอย่างมาก

ล่าสุด โบว์ เบญจวรรณ ได้เดินทางมาร่วมงาน i-Tail PET CINEMA จึงได้เผยถึงเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังว่า "สภาพจิตใจวันนี้โอเคค่ะ อาจจะเพราะได้ออกมาข้างนอกด้วย คือมันแล้วแต่วันเลยค่ะ ถ้าวันไหนนอยด์ก็จะพยายามหากิจกรรมทำ ต้องจัดการกับมันให้ได้ ช่วงนี้ชอบอยู่บ้านค่ะ"

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
"วันนี้โอเคค่ะ เราวันต่อวัน บรรยากาศที่นี่ด้วยมั้งที่ทำให้เราได้เห็นสิ่งน่ารักๆ โบว์คิดว่าโบว์ค่อนข้างยอมรับอารมณ์ตัวเอง วันไหนดีก็บอกว่าดี แต่ถ้าวันไหนนอยด์มากก็จะโทรหาเพื่อนแล้ว หรือไม่ก็จะหากิจกรรมทำค่ะ"

"ช่วงนี้จะค่อนข้างอยู่บ้าน ช่วงนี้จะได้นั่งสมาธิมากขึ้น อ่านหนังสือมากขึ้น พอเราเปิดฟังข้อความหรือฟังอะไรที่มันเจริญสติเรา ทำให้เราต้องจัดการกับมันให้ได้ เราเลยไม่เอาพลังงานของเราออกไปข้างนอก การที่เราต้องไปเจอคนนู้นคนนี้มันเหนื่อย ดังนั้นการที่เราอยู่บ้านแล้วจัดการกับอารมณ์ตัวเองมันดีที่สุดแล้วหมายถึงตอนนี้นะ"

"โบว์เข้าใจนะที่เพื่อนๆ เป็นห่วง บางทีก็จะมาบุกที่บ้านบ้าง"

ใจเราตอนนี้กี่เปอร์เซ็นต์แล้ว ?
"แล้วแต่วันเลยค่ะ มันต้องวันต่อวันเท่านั้น โบว์ไม่อยากลัดขบวนการแล้วบอกวันนี้โอเคมาก คิดว่าเราโอเคจริงๆ แต่ในใจมันไม่โอเค เพราะฉะนั้นโบว์จะค่อนข้างโอเคกับความรู้สึกตัวเอง ณ วันนี้"

ยังมีร้องไห้กับตัวเองบ้างไหม ?
"(หัวเราะ) ก็มีแหละ วันไหนที่รู้สึกว่าดิ่งมาก โบว์ก็จะนั่งสมาธิและพิจารณาต่อความรู้สึกของตัวเอง โบว์ว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญและช่วยโบว์ได้เยอะคือการยอมรับ ยอมรับว่าตอนนี้ไม่โอเค ยอมรับว่าตอนนี้ดีขึ้น และอีกอย่างที่ทำให้โบว์ดีขึ้นคือ โบว์ชอบจดบันทึกประจำวันอยู่แล้ว พอเรากลับไปดูเราก็จะรู้ว่ามันมีพัฒนาการของตัวเอง ต่อให้บางวันจะดร็อปไปบ้างสเต็ปสองสเต็ป แต่มันก็ทำให้เรารับรู้ได้"

ตั้งแต่วันนั้น มีโอกาสได้คุยกับเขาบ้างไหม ?
"ไม่ได้คุยเลยค่ะ ไม่ได้ทักด้วยค่ะ โบว์ไม่อยากทำให้ใครอึดอัดอะ ทางนู้นก็ไม่ได้ทักมา ไม่มีการพูดคุยกันเลยค่ะ"

พอได้เห็นภาพเก่าๆ ของคู่เราในโซเชียล รู้สึกยังไง ?
"เห็นเยอะมาก หันไปทางไหนก็เจอ แต่ต่อให้ไม่ได้มีภาพพวกนั้น มันก็อยู่ในใจ คือมันเป็นการสะสมระยะเวลานานมาก โบว์ไม่สามารถที่จะกดลบภาพมันไปได้ ถ้าทำได้มันอาจจะไวขึ้น อาจจะดีขึ้น แต่ ณ เวลานี้เราแค่ยอมรับความจริงว่ามันเป็นอย่างนี้ เราไม่รู้ว้าอนาคตจะเป็นยังไงเลย เราไม่รู้ว่าจะต้องอยู่กับสภาวะนี้นานแค่ไหน มันได้แค่ทีละวัน ทีละวันจริงๆ เลยค่ะ"

บางคนที่ไม่รู้เรื่องมักจะมองหาคนผิด เรามองเรื่องนี้ยังไง ?
"โบว์ว่าถ้ามันดี 100 เปอร์เซ็นต์ มันก็จะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โบว์เชื่อว่าทุกๆ คนมีอยู่แล้ว ต่อให้คบกันแค่ 3-4 เดือน หรือจะคบกัน 10-20 ปี สุดท้ายมันจะต้องมีบางอย่างที่อาจจะกระทบกัน บางสิ่งบางอย่างวันนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ทุกวัน อะไรที่เคยโอเค ณ วันนี้อาจจะไม่โอเค มันต้องเติบโตจากจุดเก่าไป"

"วันนี้มันก็ทำให้โบว์ได้เติบโตไปอีกระดับหนึ่ง ทำให้โบว์ได้ไตร่ตรองความคิดตัวเองด้วย เราจะคิดมากขึ้น ไม่อยากให้ใครรู้สึกไม่ดีกับเรา มันเป็นการตกผลึกของเราไปด้วยนะ เราสามารถเป็นเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นได้ บางสิ่งบางอย่างมันต้องเกิดขึ้นเผื่อให้เราเห็นว่ามันเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ มันต้องทำให้เราเติบโตขึ้นแล้วต้องไปในทางที่ดีด้วย"

ทุกวันนี้เข้าใจเหตุผลที่เขาเปลี่ยนไปหรือยัง ?
"ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พยายามเข้าใจค่ะ"

เหมือนเขาบอกว่าเป็นปัญหาที่สะสมมานาน มันใช่เหตุผลเดียวกับที่เราคิดไว้ไหม ?
"ไม่พูดแล้วกันเนอะ"

แต่ก็มีบางคนพยายามหาเหตุผลให้เรา อย่างคลิปที่เราไม่ใช้ตะเกียบด้วยกัน เพราะเหตุผลนี้หรือเปล่า ?
"(หัวเราะ) เอาจริงๆ ก่อนจะลงคลิปอะไร เราจะมีการพูดคุยกันก่อนลงว่าลงได้ไหม อันนั้นก็เหมือนจะนานแล้วด้วย เราไม่อยากให้มีดราม่าเกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจแหละ โบว์ไม่ได้ไปโกรธหรือเคืองอะไรนะ"

"คือพอมันไม่ได้มีการลงดีเทลถึงสาเหตุที่เลิกกัน คนก็อยากจะหาข้อมูล โบว์ก็เข้าใจและไม่ได้รู้สึกว่ามันกระทบอะไรโบว์มาก โบว์มองและก็ยิ้ม แล้วก็บอกโอเค"

จากตอนแรกที่คนให้กำลังใจเราเยอะมาก พอเห็นคลิปนี้กระแสตีกลับมาที่เราหมดเลย ?
"บางคอมเมนต์ได้เห็น อันไหนที่รู้สึกว่าไม่ใช่ก็มองผ่านไป ส่วนอันไหนที่เรารู้สึกว่าหรือมันมีจุดนี้ที่สามารถปรับได้อีก ตรงนี้อาจจะไม่น่ารัก ก็จะปรับให้ดีขึ้นได้"

เราว่าจุดตรงไหนของใครที่ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยน ?
"โบว์ว่าน่าจะทั้งคู่นะ ตบมือข้างเดียวไม่ดัง มันต้องมีอะไรที่ต่างก็กระทบกันมากกว่า"

เราเคยให้สัมภาษณ์ว่า คู่เราเลิกกันหลายรอบและก็กลับมาคืนดี ?
"อันนั้นจะเป็นฟิลทะเลาะกัน ส่วนครั้งนี้จะมีหวังไหม ไม่อยากพูดเลยอะ ไม่อยากตั้งความหวัง โบว์ไม่รู้อะไรเลย เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ค่อนข้างตกใจอยู่เหมือนกัน"

มีอะไรที่อยากจะพูดหรือเคลียร์ใจกับเขาไหม ?
"จริงๆ มีหลายอย่างที่อยากพูดมากเลย แต่โบว์ค่อนข้างที่จะเคารพและให้เกียรติในการตัดสินใจของเขา โบว์รู้สึกว่าใครก็แล้วแต่ที่อยู่กับเราแล้วไม่แฮปปี้ โบว์ไม่ได้ใจร้ายเกินไปถึงขั้นที่ต้องรั้งไว้และให้เขาอยู่ในความทุกข์กับเรา"

"ถ้าเรารักใครมากพอ และเขาอยู่ในจุดอื่นที่แฮปปี้กว่า เราต้องไม่เห็นแก่ตัว และเราต้องมาจัดการกับตัวเอง"

ครั้งนี้ถือว่าแรงสุดไหมกับการทะเลาะและเลิกกัน ?
"ไม่ได้มีการทะเลาะกันเกิดขึ้นค่ะ เอาจริงๆ ที่ผ่านมาจะเป็นฟิลง้องแง้งอะไรแบบนี้ค่ะ ไม่คุยกัน 2-3 วัน โบว์ว่าเหมือนคู่ทั่วไปแหละ ถ้าเราไม่แฮปปี้กับอะไรก็จะแบบพอก่อน ถอยไปตั้งสติก่อนแล้วค่อยหันมาคุยกัน"

เคลื่อนไหวแล้ว! หลัง

เรียกว่ายอมปล่อยไป ?
"ต้องปล่อยค่ะ ในเมื่อมันทำอะไรไม่ได้"

ถ้าใช้คำว่ามูฟออน เราสามารถเดินออกมาได้หรือยัง ?
"โบว์พยายามอยู่ (ยิ้ม) มันนานอะ ความทรงจำมันเยอะ โบว์จะไม่รีบ จะค่อยๆ ไป ไม่อยากกลับมาดิ่งกว่าเดิม บางคนทำได้ไวคือดีใจกับเขามาก"

ข้าวของในบ้านตอนนี้เอาออกไปหมดหรือยัง ?
"โบว์กับเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว เขาอยู่บ้าน โบว์อยู่คอนโดของโบว์"

ถ้ามีโอกาสได้ยอกเขาผ่านสื่อ จะพูดอะไรไหม ?
"ไม่บอกๆ (ยิ้ม)"

บางคนตั้งข้อสงสัย เป็นเรื่องทัศนคติด้วยหรือเปล่า เพราะเวลาเขาพูดออกสื่อจะใช้ภาษาที่ดูเป็นทางการมาก ?
"เขาเป็นคนอ่านหนังสือเยอะค่ะ และคิดหลายชั้น สำหรับโบว์ไม่ได้รู้สึกว่าแปลกค่ะ"

เรื่องของเราจบลงโดยไม่มีเรื่องของมือที่สามใช่ไหม ?
"คิดว่าใช่นะคะ เพราะเขาไม่เคยนอกลู่นอกทาง บางทีมันไม่จำเป็นต้องหาคำตอบแล้วอะ ปล่อยให้เวลามันเคลียร์ลิ่งไป ต่างคนต่างแยกไปเติบโต คิดว่าเราน่าจะเป็นเพื่อนกันได้ เพราะเขาเป็นคนดีและน่ารัก"

ยังรักและเป็นห่วงเขาอยู่ ?
"เป็นห่วงๆ ไม่มีความรู้สึกไม่ดีกับเขาเลย ไม่ได้โกรธเคือง มีแต่ความหวังดีให้ค่ะ เราอยากเห็นเขาดีและมีความสุข โบว์ว่าถ้าความรักมันบริสุทธิ์ ต่อให้อะไรก็แล้วแต่ถึงจะไม่ถูกใจเราก็เถอะ ถ้าคนที่เรารักแฮปปี้ เราก็ไม่ต้องมีเงื่อนไขอะไรมากมายค่ะ"

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ "โบว์ เบญจวรรณ" เปิดใจรักล่ม ยอมรับทุกการตัดสินใจของ "ก็อต จิรายุ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook