เร่งผุดศูนย์วิจัยฯ หวังดึงแพนด้าอยู่ไทย

เร่งผุดศูนย์วิจัยฯ หวังดึงแพนด้าอยู่ไทย

เร่งผุดศูนย์วิจัยฯ หวังดึงแพนด้าอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.องค์การสวนสัตว์ เผยไทยเริ่มเดินเครื่องเจรจาสร้างศูนย์วิจัยแพนด้าถาวร หวังดึงแพนด้าอยู่ไทยให้นานที่สุด ขณะที่ทูตจีนปลื้มกระแสความชื่นชมแพนด้าของคนไทย ชี้สร้างศูนย์ฯ อาจเป็นไปได้

นายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ที่สวนสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า วันนี้ได้นำคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ไปสวัสดีปีใหม่กับเอกอัครราชทูตจีนประจำ ประเทศไทย พร้อมกับภาพความประทับใจด้านต่าง ๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ความผูกพันระหว่างคนไทยทั้งประเทศกับแพนด้า ซึ่งเอกอัครราชทูตจีนยังระบุว่า ไม่น่าเชื่อว่าแพนด้าจะสร้างความสุขให้คนไทยมากเพียงนี้ และยังครองความประทับใจตลอดเวลา ถือเป็นเรื่องดีมากที่จีนมอบให้เป็นทูตสันถวไมตรีกับไทยมหามิตรอีกประเทศ หนึ่ง ส่วนความต้องการของคนไทยที่อยากให้มีแพนด้าอยู่โดยการทำศูนย์วิจัยแพนด้า ถาวรนั้น เป็นการตัดสินใจระดับรัฐบาล ซึ่งอาจเป็นไปได้ แต่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

นายโสภณ กล่าวว่า เรื่องนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจะเร่งดำเนินการหลัง ปีใหม่นี้ เพราะมีเวลาเหลืออยู่ประมาณกว่า 3 ปี ก็จะหมดสัญญา และกระแสความต้องการเกี่ยวกับแพนด้าน้อยที่อยากให้อยู่อีก 2 ปี มีมากทุกวัน รัฐบาลคงไม่ต้องการทำให้คนไทยผิดหวัง.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook