เชลล์ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด80สต.วันนี้

เชลล์ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด80สต.วันนี้

เชลล์ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด80สต.วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลล์ ขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด 80 สตางค์ / ลิตร มีผลแล้ววันนี้ ขณะที่ ปตท.จะปรับขึ้นราคาพรุ่งนี้ (5ม.ค.) ด้านราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ ซึ่งซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่สิงคโปร์ พุ่งขึ้นเช้านี้ เนื่องจากคาดว่าดีมานด์พลังงานจะเพิ่มขึ้น

(4ม.ค.) บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ประกาศปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศทุกชนิดอีกลิตรละ 80 สตางค์ โดยมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันของ เชลล์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 32.04 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 31.24 บาท และดีเซล B5 อยู่ที่ลิตรละ 26.59 บาท

ส่วนผู้ค้าน้ำมันรายอื่นๆ และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะทยอยปรับขึ้นราคาตามมา โดยในส่วนของ ปตท. จะมีผลในวันพรุ่งนี้ (5ม.ค.)

ด้านสัญญาน้ำมันดิบ ไนเม็กซ์ ซึ่งซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่สิงคโปร์ พุ่งขึ้น 64 เซนต์ แตะที่80 ดอลลาร์/บาร์เรล ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าดีมานด์พลังงานจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศ ในสหรัฐหนาวเย็นขึ้น และมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งเป็นผู้ใช้พลังงานรายใหญ่ของโลก จะฟื้นตัวขึ้นด้วย

นักวิเคราะห์ กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบ ทะยานขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 8 เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าภาวะตกต่ำด้านการจ้างงานใกล้จะสิ้นสุดลงในเดือนธ .ค.และสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสหรัฐจะทำให้ดีมานด์พลังงานสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้สต็อกน้ำมันดิบน้ำมันฮีทติ้งออยล์ และก๊าซธรรมชาติของสหรัฐ ปรับตัวลดลงด้วย

ด้านนักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำ สัปดาห์ ซึ่งกระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ ขณะที่สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ พยากรณ์อุณหภูมิทั่วภูมิภาคตะวันออกของสหรัฐจะต่ำกว่าระดับปกติตั้งแต่พรุ่ง นี้ไปจนถึงวันที่ 13 ม.ค.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook