"บิ๊กโจ๊ก" เชิญอธิบดีกรมโรงงานฯ ประชุมคดี "แอม ไซยาไนด์" จ่อออกหมายจับเพิ่มพรุ่งนี้

"บิ๊กโจ๊ก" เชิญอธิบดีกรมโรงงานฯ ประชุมคดี "แอม ไซยาไนด์" จ่อออกหมายจับเพิ่มพรุ่งนี้

"บิ๊กโจ๊ก" เชิญอธิบดีกรมโรงงานฯ ประชุมคดี "แอม ไซยาไนด์" จ่อออกหมายจับเพิ่มพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กโจ๊ก เชิญอธิบดีกรมโรงงานฯ ร่วมประชุมหารือคดีแอมไซยาไนด์ ซักถามการดูเรื่องใช้สาร จ่อหมายจับเพิ่มพรุ่งนี้

วันนี้ (8 พ.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปรามและตํารวจท้องที่รวมถึงนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมประชุมหารือในคดีของ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาในคดีวางยาฆ่าเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ทางด้าน พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายแบ่งหน้าที่ในการทําคดีโดยให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 รับผิดชอบงานสืบสวน พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดชผบช.ก. รับผิดชอบงานสอบสวน และ พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษย์ ผบช.สพฐ.ตร.รับผิดชอบงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ โดยมีตนเองเป็นผู้กํากับดูแลภาพรวมทั้งหมด และหลังจากนี้จะใช้ กองบังคับการปราบปราม เป็นสถานที่ประชุมคดีและสถานที่สอบสวน โดยเริ่มวันนี้ตามคําสั่งของ ผบ.ตร.

สําหรับประเด็นการประชุมในวันนี้จะเป็นเรื่อการขยายผลทั้งหมด โดยในห้วง 4 วันที่ผ่านมานั้นมีความคืบหน้าอย่างมาก ซึ่งในเรื่องของสํานวนการสอบสวนไม่มีความหนักใจใดๆ ทั้งสิ้น

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าเหตุที่ต้องเชิญอธิบดีกรมโรงงานอุสาหกรรมมาร่วมประชุมในวันนี้ เพื่อให้ทางกรมโรงงานฯ ชี้แจงในเรื่องของการควบคุมการซื้อขายสารไซยาไนด์ให้กับบุคคลทั่วไป ว่าได้มีการตรวจสอบและกำกับดูแลหรือไม่ และปัจจุบันมีการขายหรือหลุดรอดออกมามากน้อยเพียงใด เพราะการนําสารดังกล่าวเข้ามานั้นมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนอยู่แล้วคือเพื่อกิจการโรงงาน และเพื่อใช้ในการศึกษาวิจัย ซึ่งทางกรมโรงงานฯ จะต้องตอบคําถามเหล่านี้ให้ได้ หากพบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รัฐ ทางตํารวจก็จะดำเนินคดีตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

สําหรับพ่อและแม่รองอ๊อฟ อดีตสามี นางแอม ที่เรียกเขามาสอบปากคําเพิ่มเติมเมื่อวานนี้นั้น เบื้องต้นให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ส่วนประเด็นที่รองอ๊อฟจะมีส่วนร่วมในการร่วมกันวางยาฆาตกรรมด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งจะมีความคืบหน้าภายในสัปดาห์นี้

ในส่วนคดีพื้นที่ สน.ทองหล่อ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและเรียกสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมไปแล้ว รวมถึงจะมีการเรียกผู้เชียวชาญที่เป็นผู้แนะนําการใช้สารไซยาไนด์ให้กับแอมมาสอบปากคําเพิ่มเติมทั้งหมด และคาดว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มภายในวันอังคารที่ 9 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้การที่ศาลอนุญาตประกันตัว รองอ๊อฟ นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ทางตํารวจยังสามารถติดต่อเขาได้ตลอด เชื่อว่าไม่หนี หากเขาหนีก็คงไปไหนไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook