ไฟไหม้ร้านดังกลางเมืองโคราช รถดับเพลิง 20 คันยังเอาไม่อยู่ เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้ร้านดังกลางเมืองโคราช รถดับเพลิง 20 คันยังเอาไม่อยู่ เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้ร้านดังกลางเมืองโคราช รถดับเพลิง 20 คันยังเอาไม่อยู่ เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังกลางเมืองโคราช ระดม จนท.ดับเพลิง พร้อมรถน้ำกว่า 20 คัน ฉีดน้ำสกัด คาดโดนประกายไฟจากหม้อแปลงกระเด็นโดนโกดังเก็บของ มีวัตถุไวไฟเพียบ ลามวอดไม่หยุด

เมื่อช่วงเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา (8 พฤษภาคม 2566) เกิดเหตุไฟไหม้ห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์ส (หน้าคลังใหม่) ถนนจอมสุรางค์ยาตร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครราชสีมา ต้องประสานขอรับสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมด้วยอุปกรณ์และ รถบรรทุกน้ำดับเพลิง จากกองทัพภาคที่ 2 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 10 คัน ช่วยเข้าระงับเหตุ

ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ เห็นประกายไฟเกิดจากหม้อแปลงขนาดใหญ่ 2 ตัวที่ตั้งอยู่ริมถนนหน้าร้านอาบอบนวดแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนจอมสุรางค์ยาตร ใกล้กับห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ แล้วเกิดเปลวไฟลุกไหม้สายไฟเป็นแนวยาว ก่อนที่ประกายไฟจะกระเด็นเข้าไปในโกดังเก็บสินค้าภายในห้างใต้ฟ้ายูนิเวิร์สฯ จนเกิดกลุ่มควันไฟลุกไหม้ตามมา

ซึ่งภายในโกดังมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงและวัตถุไวไฟจำนวนมาก ทั้งลังกระดาษ โฟม พลาสติก และถังแก๊สหุงต้ม ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วและควบคุมได้ยาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง เนื่องจากขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เพราะมีถังแก๊สบางถังติดไฟแล้วและพ่นไฟออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปิดหัวแก๊สหรือเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาได้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊สทั้งหมดไม่ให้ร้อนเกินไปจนเกิดระเบิดขึ้นมา

ในขณะที่สถานที่โดยรอบ ก็ระดมฉีดน้ำสกัดป้องกันไม่ให้ลุกลามเพิ่ม แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไฟได้ลุกลามไหม้ขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคารแล้ว ต้องระดมรถน้ำ-รถดับเพลิงมาเพิ่ม รวมกว่า 20 คันแล้ว และรอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ฯ รถกระเช้า และอุปกรณ์ดับเพลิง จากศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา และจากสำนักงาน ปภ.จังหวัดฯ ซึ่งเบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ไฟไหม้ร้านดังกลางเมืองโคราช รถดับเพลิง 20 คันยังเอาไม่อยู่ เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook