“เศรษฐา” ไม่สนผลโพล หนุน “พิธา” นั่งนายกฯ เชื่อเสียงเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัด

“เศรษฐา” ไม่สนผลโพล หนุน “พิธา” นั่งนายกฯ เชื่อเสียงเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัด

“เศรษฐา” ไม่สนผลโพล หนุน “พิธา” นั่งนายกฯ เชื่อเสียงเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เศรษฐา ไม่สนผลโพลหนุน พิธา นั่งนายกฯเชื่อเสียงเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัด เผยไม่ปรับ ยุทธศาสตร์หาเสียง ชี้ เร็วเกินไปหลัง อนุทิน ส่งสัญญาณจับมือร่วมเพื่อไทย ยืนยันไม่เอากัญชาเสรี

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ถึงกรณีผลโพลของสื่อและหน่วยงานสำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและพรรคการเมือง พบว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลมีคะแนนนำ รวมถึงคะแนนความนิยมของพรรคการเมือง

ขณะเดียวกันนิด้าโพลของนครสวรรค์สำรวจพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำซึ่งมีความแตกต่างกัน ว่า อยู่ที่วิธีการทำโพล ซึ่งบางโพลอาจใช้ออนไลน์มากกว่า และบางโพลจะสำรวจในพื้นที่มากกว่า ต้องไปดูในรายละเอียด ตนคิดว่าแฟนคลับของพรรคเพื่อไทย อยู่ต่างจังหวัดเยอะ และไม่ได้ใช้ออนไลน์ ตัวเลขออกมาอาจจะน้อยจากผู้ที่ใช้ออนไลน์เป็นหลังนอกจากนี้ต้องพิจารณาจากโพลของหลายสำนักว่าจะส่งผลต่อทิศทางการลงคะแนนเสียงของประชาชนอย่างไร หรือไม่ พร้อมกับนำโพลมาจัดทำนโยบาย

ส่วนผลโพลของหลายสำนักเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จะมีเกณฑ์ในการเอนเอียงของโพลอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า ได้ดูโพลแล้ว มั่นใจว่ายังไงพรรคเพื่อไทยก็ดีขึ้น มั่นใจยุทธศาสตร์หาเสียงการลงพื้นที่ และยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยมาถูกทาง ที่มีนโยบายโดนใจ นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีการปรับยุทธศาสตร์การหาเสียงแต่จะเดินหน้าหาเสียงแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เน้นลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชน

เมื่อถามว่าขณะนี้กระแสความนิยมพรรคก้าวไกลมาแรงพรรคเพื่อไทยหวั่นหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า ไม่หวั่น เพราะมั่นใจ ได้ลงพื้นที่เองและได้พูดคุยกับประชาชน

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในลักษณะเปิดทางร่วมงานกับเพื่อไทย โดยขอให้ลืมความขัดแย้งระหว่าง นายทักษิณ ชินวัตร และนายเนวิน ชิดชอบ นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ทราบว่ามีความขัดแย้งอะไรกัน แต่วันนี้ส่วนตัวขอเดินหน้าหาเสียง พยายามทำให้ได้สูงสุด แล้วผลเลือกตั้งออกมาค่อยมาว่ากันว่าจะจับมือกับพรรคไหน โดยนโยบายของพรรคเพื่อไทยต้องเป็นหลัก และย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเสรี รับเพียงกัญชาทางการแพทย์ และตอนนี้ยังเร็วไปที่จะพูดถึงเรื่องการจับมือทางการเมือง

แม้ว่าภูมิใจไทยจะลดเงื่อนไขเรื่องกัญชา จึงขอดูตัวเลขส.ส.ที่จะได้ในวันที่ 14 พ.ค. พร้อมกับย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอา เผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร

พร้อมกันนี้ได้กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายอนุทินในเชิงนัยยะทางการเมือง เพราะว่าไม่เคยมีการพูดในลักษณะนี้มาก่อน นายเศรษฐา ระบุว่า การเป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว แต่ต้องดูที่นโยบายมากกว่า ในการเมืองก็มีเพื่อนฝูงกันบ้างไม่ได้คิดอะไรมาก ซึ่งตัวเองไม่เคยติดตามเรื่องของภาพนักการเมืองกินข้าวร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook