สุชาติ ชมกลิ่น ขึ้นเวทีจวกบางพรรคแจกเงิน 10,000 ปั่นตัวเลขเศรษฐกิจเทียม

สุชาติ ชมกลิ่น ขึ้นเวทีจวกบางพรรคแจกเงิน 10,000 ปั่นตัวเลขเศรษฐกิจเทียม

สุชาติ ชมกลิ่น ขึ้นเวทีจวกบางพรรคแจกเงิน 10,000 ปั่นตัวเลขเศรษฐกิจเทียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส. จ.ชลบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วยนายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ หรือ สจ.ตี๋ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ชลบุรี ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอพานทอง โดยมีช่วยหนึ่งกล่าววิจารณ์นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทแก่ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ของพรรคการเมืองหนึ่ง ว่าเป็นการปั่นตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจขึ้นมาเท่านั้น

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติรายนี้ มองว่า นโยบายดังกล่าวจะทำให้ประเทศเสียหายเป็นหนี้ขึ้นมาในอนาคต

นายสุชาติ ยังโจมตีนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทของพรรคการเมืองดังกล่าวอีกว่า จะส่งผลเสียต่อการคลังของประเทศด้วย และ ต้องยึดมั่นในระบบไตรภาคี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมของเศรษฐกิจภูมิภาค จีดีพีรายได้ต่อหัวของแต่ละจังหวัดด้วย ไม่ใช่นโยบายค่าแรงที่มาจากนักการเมือง

นายสุชาติ กล่าวถึงผลงานการแก้ไขปัญหาโควิด-19 จากนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าในช่วงที่เกิดโควิดถ้าไม่มีนายกที่ชื่อลุงตู่ ประเทศไทยไม่มีวันนี้ ทั่วโลกต่างยอมรับในการแก้ปัญหาโควิดของไทย ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ในช่วงวิกฤตโควิดโรงพยาบาลต่างๆ ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้เพียงพอ จึงได้ให้สำนักงานประกันสังคมเช่าโรงแรมกว่า 50,000 ห้อง ทำเป็น Hospitel รักษาผู้ประกันตน ทำโครงการแฟคทอรี่แซนบ็อก ภายใต้หลักเศรษฐศาสตร์ควบคู่สาธารณสุข ตรวจคัดกรองโควิดแบบ RT- PCR 100 % จึงเกิดวัคซีนมาตรา 33 ขึ้นมา ทั่วโลกไม่มีกระทรวงแรงงานใดนำวัคซีนมาฉีดในโรงงานมีเพียงประเทศไทยประเทศเดียว

ส่วนสิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำเพื่อผู้ใช้แรงงานและพี่น้องประชาชนเมื่อกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง นายสุชาติ ยกตัวอย่าง เช่น บัตรสวัสดิการพลัส บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากเดิมที่เคยให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยวงเงิน 300 – 400 บาท จะเพิ่มเป็น 1,000 บาทต่อเดือน การผลักดัน พ.ร.บ.ประกันสังคม 3 ขอ ให้แล้วเสร็จ เพื่อให้สามารถคืนเงินชราภาพผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 จำนวน 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเงินในส่วนนี้ไม่ใช่เงินของรัฐบาล แต่เป็นเงินของกองทุนประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนได้นำไปใช้ก่อนได้ เพิ่มเงินชราภาพ อายุ 55 ปี เป็น 10,000 บาท รวมทั้งปรับเพิ่มเงินเลี้ยงดูแลบุตร จากเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ จากเดิม 800 ปรับเป็น 1,000 บาท ผู้ประกันตนมีประมาณ 12 ล้านคน ตนจะเสนอให้มีโรงพยาบาลประกันสังคมเพื่อรักษาดูแลผู้ประกันตนยามเจ็บป่วย เป็นความภาคภูมิใจของผู้ใช้แรงงาน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นนโยบายที่คิดไว้ทั้งหมดแล้วเพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงาน

นายสุชาติ ได้เน้นย้ำว่า มีอุดมการณ์ที่เข้ามาอาสาเป็นนักการเมือง เพื่อรับใช้ประชาชน ไม่ใช่มาเป็นเจ้านายประชาชน ในช่วงโควิดระบาดตนและทีมงานเฮ้งพึ่งได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นยา สเปรย์ฆ่าเชื้อโควิดและมอบข้าวสาร ไข่ไก่ เครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนชาวชลบุรี รู้ว่าเสี่ยงแต่ไม่กลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อ "เพราะหัวใจผมใหญ่กว่าตับ"

ในช่วงท้าย นายสุชาติ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่สมัคร ส.ส.ปารตี้ลิสต์ว่า ถ้าลงสมัครแบบแบ่งเขตได้เป็น ส.ส.คนเดียว แต่ถ้าขึ้นบัญชีรายชื่อสามารถไปช่วยลุงตู่หาเสียงได้ทั้งประเทศ และลงไปช่วยเพื่อนๆ ทุกเขตได้ ตนตั้งใจและขอปวารณาตัวเองว่าทีมเฮ้งพึ่งได้พร้อมเป็น ส.ส.ทั้งจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook