"ลุงตู่" จ้ำอ้าวหนี​ "ชูวิทย์" ร้องอ้าว แค่จะมาถามสั้นๆ เรื่องกัญชาข้อเดียว ไม่เห็นต้องหลบเลย

"ลุงตู่" จ้ำอ้าวหนี​ "ชูวิทย์" ร้องอ้าว แค่จะมาถามสั้นๆ เรื่องกัญชาข้อเดียว ไม่เห็นต้องหลบเลย

"ลุงตู่" จ้ำอ้าวหนี​ "ชูวิทย์" ร้องอ้าว แค่จะมาถามสั้นๆ เรื่องกัญชาข้อเดียว ไม่เห็นต้องหลบเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.ประยุทธ์​" จ้ำอ้าว​เร่งหนี​ "ชูวิทย์" หลังยกโขยง ​รทสช.​เดินหาเสียงสตรีทฟู้ดเยาวราช บอกนายกฯ​ ไร้จุดยืน ยอม "อนุทิน" ปลดล็อคกัญชาเสรี หวังฐานเสียง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ กทม. หลายเขต ลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านเยาวราช

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ก่อนเดินสตรีทฟู๊ด เยาวราช พบปะทักทาย ขอคะแนนเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน บริเวณร้านค้าต่างๆ โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ค้าขายดีๆ อีกทั้งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้มาขอถ่ายรูป กับพลเอกประยุทธ์ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กินของหวาน ร้านเก่าแก่ อายุ 50 ปี ซึ่งเจ้าของร้านบอก ว่า ลุงตู่ตัวจริงหน้าเด็กและหล่อกว่าในทีวี

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าดังเยาวราช​ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ จะเข้ามาหานายกรัฐมนตรีพร้อมตะโกนเรียก นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค ว่าตนอยู่ทางนี้ แต่คณะของนายกรัฐมนตรีกลับเลี้ยวออกไปอีกด้านหนึ่ง ซึ่งอยู่คนละฝั่งกับจุดที่นายชูวิทย์ยืนอยู่​ โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า บ้านตนอยู่เยาวราช มาวันนี้จะมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมชูนิ้วสัญลักษณ์ 22 และบอกว่าจะมาถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าสนับสนุนนโยบายกัญชาเสรีหรือไม่​ พร้อมบอกส่า สิ่งที่ตนจะถามเป็นคำถามง่ายๆสั้นๆไม่จำเป็นเลยที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปหลบ เพราะเยาวราชเป็นบ้านของตน​ ใครๆก็รู้จักตน การที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เจอกับตนแสดงว่าไม่แน่ใจ แต่หากผมเป็นท่านผมจะมาทักทาย เพราะผมคือประชาชนที่แท้จริง ถามมาจากใจของสังคมไทยอย่างแท้จริง อาจจะมีคน 10% ที่เห็นด้วยผมก็ไม่ได้ว่าอะไร

ที่นโยบายกัญชาเสรี อธิบดีกรมการแพทย์ระบุว่าจับได้เพียง 20 ราย ขณะที่แม่ค้าเหม็นกลิ่นกัญชาไปทั่ว พร้อมกับตำหนินายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย​ ที่กลับลำว่า ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี​ ขณะที่หัวหน้าพรรคออกมาระบุว่าพี้ได้ประกอบอาหารได้ เที่ยวก่อนหาเสียงไว้อย่างไร เที่ยวนี้ก็ต้องปฏิบัติรับปาก ครั้งก่อนหาเสียงว่าอย่างไรครั้งนี้อย่าไปโกหกชาวบ้าน ดังนั้นลิ้นต้องมีกระดูก ส่วนนายกรัฐมนตรีไม่มีปัญหา ท่านอาจจะกลัวผมแต่ท่านนายกฯอยู่ไม่นานอยู่แล้ว​

เมื่อถามว่าเป็นเพราะนายกรัฐมนตรีไม่กล้าตอบเรื่องจุดยืนกัญชาเสรีใช่หรือไม่ นายชูวิทย์กล่าวว่า ท่านมีจุดยืนที่ไหนล่ะ “อนุทินใช่ไหมที่ไปทำ นายกฯก็นั่งเฉยเป็นนายกฯ แต่ไม่ทำอะไร อันนี้คือข้อผิดพลาด ถ้าท่านกล้าตัดสินใจ กล้าเบรคนายอนุทิน แต่เพราะท่านหวังเป็นนายกฯ โดยใช้ฐานอำนาจ ของนายอนุทิน ท่านก็จะเป็นอย่างนี้แหละครับ มันจะทำให้สังคมไทยเสียหาย ถ้านายกรัฐมนตรีก็ตัดสินใจ ไม่ให้นายอนุทิน ปลดล็อคกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติด เช่นเดียวกับอีก 170 ประเทศ ทั่วโลก ท่านก็จะแสดงจุดยืนของท่านอย่างแท้จริง แต่ผมในฐานะประชาชน เมื่อผมเห็นท่านก็จะมาถามท่าน เป็นสิทธิของประชาชน ที่มีมีสิทธิ์ถามเพราะท่านเป็นนายกของพวกกระผม”

ครั้งนี้นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า ไม่รู้สึกอย่างไรที่พลเอกประยุทธ์เดินหนี หรือเดินอะไรก็ว่ากันไป ส่วนในอนาคตจะไม่สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างด้วยหรือไม่ นายชูวิทย์กล่าวว่า ต้องเข้าใจก่อนว่านโยบายนี้มาจากพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยคือเจ้าของนโยบายนี้ ซึ่งทุกคนรู้หมด พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพล.อ.ประยุทธ์​ เป็นนายกฯ​ ก็อาศัยฐานอำนาจของนายอนุทิน​ พร้อมบอกว่าถ้าในอนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมมือกับนายอนุทิน​ ผมค้านอยู่แล้ว ก่อนจะย้ำว่า ถ้ารวมกันผมค้างอยู่แล้วถึงไหนถึงกัน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์​ ที่หนีนายชูวิทย์ ได้เลี้ยวเข้าซอย​ 2 ที่สามารถทะลุไปยังซอยเท็กซัสได้​ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า​ ตนมาวันนี้มาเรื่องพรรคคนละเรื่อง​ ก่อนทิ้งท้ายว่าวันนี้จะรีบกลับ เพราะมีเอกสารที่ต้องเซ็น อีกทั้งเจ็บคอวันนี้พูดเยอะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook