แม่ "อ๊อฟ ธนกฤต" ร่ำไห้ ผ่าน 1 ปี หมดค่ารักษา 3 ล้าน คู่กรณีโพสต์แขวะ "เหนื่อยนักก็ไปตาย"

แม่ "อ๊อฟ ธนกฤต" ร่ำไห้ ผ่าน 1 ปี หมดค่ารักษา 3 ล้าน คู่กรณีโพสต์แขวะ "เหนื่อยนักก็ไปตาย"

แม่ "อ๊อฟ ธนกฤต" ร่ำไห้ ผ่าน 1 ปี หมดค่ารักษา 3 ล้าน คู่กรณีโพสต์แขวะ "เหนื่อยนักก็ไปตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกันกรณี คุณแม่ของ อ๊อฟ ธนกฤต นักแสดงหนุ่มวัย 21 ปี มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ซึ่งปัจจุบัน กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพราะถูกสาวเมาแล้วขับ ขับรถชนจนอาการสาหัส เป็นเจ้าชายนิทรามา 1 ปี โดยเรื่องราวกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังคุณแม่ต้องพา อ๊อฟ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่ได้สติ ขึ้นรถฉุกเฉิน 1669 ไปยังหน่วยคัดเลือกทหารกองเกิน เพื่อรายงานตัวเกณฑ์ทหาร ที่ จ.ลำพูน จนเกิดคำถามขึ้นมามากมายว่า ทำไมคนที่ป่วยหนักขนาดนี้ ยังต้องมารายงานตัวถึงที่หน่วยคัดเลือกอีก

คุณแม่อ้อม ดวงกมล แม่ของอ๊อฟ เล่าว่า ได้มีการประสานกับทางกำนัน และผู้นำชุมชน เรื่องการเกณฑ์ทหารของลูกชายมาล่วงหน้า และได้มีการคุยกับสัสดีแล้ว สัสดีรับทราบดีว่าลูกเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ตามระเบียบบังคับของกองทัพ แม่มีทางเลือก 2 ทางคือ จะพาลูกชายมารายงานตัวที่หน่วย ครั้งเดียวเพื่อให้จบขั้นตอนไปเลย หรือแม่จะมาเดินเอกสาร โดยไม่ต้องพาลูกมา แต่แม่จะต้องมาต่อเนื่องกัน 3 ปี

แม่มองแล้ว หากแม่มารายงานตัวแทนลูกทุกครั้งไปอีก 3 ปี ก็ไม่มีใครดูแลลูก พูดคุยและประเมินเรื่องราวต่างๆ แล้ว แม่จึงตัดสินใจพาลูกไปรายงานตัวเอง ซึ่งทางสัสดีก็แจ้งว่าไม่สามารถมาทำเรื่องให้ที่บ้านได้ เพราะตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จะออกไปดำเนินการนอกหน่วยไม่ได้ แม่บอกว่า วันที่พาลูกไปทั้งลำบาก ทั้งเสี่ยง เพราะคนเยอะ ฝุ่นเยอะมาก เสี่ยงจะติดเชื้อ แต่สุดท้ายก็ต้องทำ เพื่อหวังให้เรื่องเกณฑ์ทหารมันสิ้นสุด

ในเรื่องนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ออกมาขอโทษทางคุณแม่แล้ว โดยบอกว่า การดำเนินการดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะเป็นการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย แต่ก็สร้างความลำบากให้กับผู้ปกครองรวมทั้งตัวนายธนกฤต เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ทางกองทัพภาคที่ 3 จึงขอโทษมา ณ โอกาสนี้ รวมทั้งได้ตำหนิผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เรื่องอาการบาดเจ็บของอ๊อฟ ผ่านมาถึงวันนี้ ครบ 1 ปี เต็ม แม่เล่าว่า คู่กรณีไม่เคยเหลียวแล ไม่เคยแสดงนำใจในการช่วยเหลือ การเยียวยาต่างๆ ตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้ แม่ได้เงินมา 46,000 บาท เขาบอกว่าถ้าเห็นว่าน้อยเกินไป ไม่เป็นธรรม ให้ไปฟ้องเอา

แม่หมดเงินค่ารักษาน้องไปราวๆ 3 ล้านบาท ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา และยังต้องเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่คู่กรณีไม่เคยแม้แต่จะมาเยี่ยม แม่เคยขอเงินพาน้องไปโรงพยาบาล 5 พันบาท เขาบอก เอาไปแค่ 3 พันได้ไหม อีก 2 พัน รออีก 7 วันค่อยให้

คดีนี้แม่เรียกค่าเสียหายไป 8 ล้านบาท แต่ทางคู่กรณีขอชดใช้แค่ 1 แสนบาท และจะเป็นการผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ งวดละ 3,000 บาท ซึ่งยอมรับไม่ได้จริงๆ หลังจากนี้จะต้องไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาลอีกครั้ง ซึ่งจากการไปตรวจสอบของทีมงาน ก็ยังเห็นว่าคู่กรณี ยังใช้ชีวิตกินกรูอยู่สบาย ไม่ได้ทุกข์ร้อนอะไรเลย ทั้งๆ ที่แม่ซึ่งเป็นผู้เสียหาย กลับต้องมาเจอความทุกข์ทรมานแสนสาหัสแบบนี้

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แม่ "อ๊อฟ ธนกฤต" ร่ำไห้ ผ่าน 1 ปี หมดค่ารักษา 3 ล้าน คู่กรณีโพสต์แขวะ "เหนื่อยนักก็ไปตาย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook