รวบพ่อค้ายามูลค่ากว่า500ล้านบาท

รวบพ่อค้ายามูลค่ากว่า500ล้านบาท

รวบพ่อค้ายามูลค่ากว่า500ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บช.ปส.โชว์ฟอร์มตามรวบนักค้ายาบ้า ไอซ์ เฮโรอีนล็อตใหญ่ กลางกรุง มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

วันนี้ (30 ธ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. นำโดย พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.พุทธชาติ เอกฉันท์ ผบก.ปส. 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.

โดยจับกุม นายอาทิตย์ หรือตี๋ แซ่เถา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่ 13 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ นายกวงหยุ่ง แซ่เจ๊า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซ.คู้บอน แยก 6 แขวงและเขตคันนายาว กทม. พร้อมของกลางยาบ้า 1,980,000 เม็ด ไอซ์ 32 กิโลกรัม เฮโรอีน 3.5 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 1คัน และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. สืบทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดของนายตี๋ กับพวก มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด โดยช่วงนี้จะมีการลักลอบนำยาเสพติดมาจำหน่ายใน กทม. และปริมณฑล จึงวางแผนล่อซื้อในวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 50 มัด รวม 100,000 เม็ด ในราคา 9.5 ล้านบาท โดยนัดหมายส่งของกันที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุนายตี๋ได้เข้ามาเจรจาเรื่องสินค้าอีกครั้ง ก่อนที่จะโทรศัพท์ให้นายกวงหยุ่ง หรือ นายกวง มาส่งของ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส.ได้สอบสวนนายกวงจนพบว่า นายกวงทำหน้าที่เป็นคนดูแลยาเสพติด โดยมีแหล่งพักยาที่บ้านเลขที่ 143/2 ซ.วัดคู้บอน 27 แยก 42 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. โดยพบยาบ้าอีก 1,800,000 เม็ด แพ็คอย่างแน่นหนา รวมถึงไอซ์ และเฮโรอีนด้วย เจ้าหน้าที่จึงยึดยาเสพติดทั้งหมดเป็นของกลางไว้ พร้อมนำตัวนายตี๋ และนายกวงไปดำเนินคดี สำหรับยาเสพติดดังกล่าว คาดว่า มีการลำเลียงมาจากชายแดนไทย-พม่าหลายครั้ง โดยแอบซ่อนมาพร้อมกับลังส้ม โดยนายกวงจะมาพักยาไว้ที่ทาวน์เฮาส์หลังดังกล่าว ก่อนจะทยอยส่งของเรื่อย ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook