หยุดเถอะเพื่อน "สรปุก" ทนดูไม่ไหว ทนายตั้มเปิดวอร์ชูวิทย์ เหมือนเห็นเพื่อนเดินไปตาย

หยุดเถอะเพื่อน "สรปุก" ทนดูไม่ไหว ทนายตั้มเปิดวอร์ชูวิทย์ เหมือนเห็นเพื่อนเดินไปตาย

หยุดเถอะเพื่อน "สรปุก" ทนดูไม่ไหว ทนายตั้มเปิดวอร์ชูวิทย์ เหมือนเห็นเพื่อนเดินไปตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สรปุก" ยอมรับกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทนายตั้มเปิดวอร์ชูวิทย์ เหมือนเห็นเพื่อนกำลังเดินไปตาย เตือนแล้วห้ามแล้วแต่ยังดื้อ งงทำเพื่ออะไร

วันที่ 3 เมษายน 2566 "สรปุก" หรือ คุณปุ๊ก คนดังบนโลกออนไลน์ คนดังในสื่อสังคมออนไลน์ และเป็นเพื่อนสนิทกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขามูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud ระบุว่า

ยอมรับโดยตรงเลยตั้งแต่ตั้มเริ่มวอร์กับลุงชูวิทย์ นี่อยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ทุกวันคือขอร้องเพื่อนให้มันหยุด ในมุมของเพื่อนสนิท เห็นเพื่อนกำลังเดินไปตาย ทำไมจะไม่ห้าม แต่เพื่อนไม่ฟัง เพื่อนดื้อ ก็ได้แต่ส่ายหัวและดูสังคมรุมประณามและต่อต้าน จนถึงวันนี้ก็ไม่เข้าใจทำเพื่ออะไร

ตัวเองถึงจะไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง แต่ได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะปกติแสดงความคิดเห็นกับเรื่องในสังคมตลอด แล้วประเด็นร้อน ประเด็นฮอทขนาดนี้ อีนังสรปุกเงียบเป็นเป่าสาก เอี่ยวใช่ไหม นิ่งเพราะปกป้องเพื่อนใช่ปะ โคตรไม่แฟร์ ทัวร์ลงเรื่อยๆ ลามไปยันไลน์ปะปุช ก็ได้แต่นั่งเงียบๆ อึดอัด แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

แล้วเป็นไรกัน จะต้องไปยึดที่เขาให้ได้ ที่ก็ซื้อมาด้วยเงินของเขา เขาจะเอาไปทำอะไร มันก็สิทธิของเขาเต็มที่ กรรมสิทธิ์มันเป็นเรื่องใหญ่มากนะ จะไปยึดมาเพราะเอาความสะใจมันไม่ใช่ แถมในคำพิพากษาที่ออกในข่าว รวมถึงคำแถลงที่พูดกับสื่อ ก็ไม่มีคำไหนบอกจะยกให้กรุงเทพมหานครสักคำ แค่บอกจะทำสวนสาธารณะด้วยเงินตัวเอง ซึ่งในสิบกว่าปี ถ้าคิดเป็นเงินก็หลักร้อยล้าน มันสมเหตุสมผลแล้ว คนจนโดนยึดที่ดินทำกินมันเป็นเรื่องไม่น่าอภัย แต่พอเป็นคนมีฐานะ ทำไมถึงทำกันลง นี่เป็นเรื่องที่รู้สึกขัดตาขัดใจที่สุด

รู้แหละมึงต้องโกรธและก็ไม่รู้ว่าเรายังจะเป็นเพื่อนต่อกันไหม กูยังรักและหวังดีกับมึงเหมือนเดิมนะตั้ม แต่เรื่องที่ผ่านมาในสิบกว่าวันนี้ กูไม่เห็นด้วยสักเรื่องเลย หยุดเหอะเพื่อน ไม่เหนื่อยบ้างเหรอ แค่ต้องแก้ต่างประเด็นต่างๆ ที่สังคมทวงถามกูเห็นก็เหนื่อยแทนแล้ว


แต่มึงไม่หยุดเลยเพื่อน555 มึงเป็นอาร๊ายยย วันนี้ก็เลยขอแสดงความคิดเห็นเรื่องนึง ที่รู้สึกไม่เห็นด้วยมากๆ นั่นคือเรื่องของที่ดินที่เป็นประเด็นร้อน “สวนสาธารณะชูวิทย์” สิ่งที่ลุงชูทำ ผิดไหม ผิดสิ ก็ยกพวกไปรื้อบาร์เบียร์เหมือนมาเฟียยกพวกตีกันยามวิกาลขนาดนั้น พังร้านเขาเละไม่เหลือซาก เอาไรมาถูก แต่ลุงชูก็รับโทษติดคุกชดใช้กรรมไปเรียบร้อยหลายปีติดต่อกัน รวมถึงจ่ายค่าเสียหายให้กับเหยื่อจนพอใจ โดยในเงื่อนไขของการลดโทษคือ การใช้พื้นที่ตรงนั้น ทำสวนสาธารณะในนามเอกชน ให้คนกรุงเทพได้ใช้ประโยชน์ถึงสิบกว่าปี สุดท้ายเลยได้ลดโทษตามขั้นตอนของกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ หยุดเถอะเพื่อน "สรปุก" ทนดูไม่ไหว ทนายตั้มเปิดวอร์ชูวิทย์ เหมือนเห็นเพื่อนเดินไปตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook