"ประยุทธ์" โชว์ลูกคอร้อง "ลุงตู่อยู่ไหน" ยันไม่ได้กระซิบดีล "พี่ป้อม" แค่ถามเรื่องทั่วไป

"ประยุทธ์" โชว์ลูกคอร้อง "ลุงตู่อยู่ไหน" ยันไม่ได้กระซิบดีล "พี่ป้อม" แค่ถามเรื่องทั่วไป

"ประยุทธ์" โชว์ลูกคอร้อง "ลุงตู่อยู่ไหน" ยันไม่ได้กระซิบดีล "พี่ป้อม" แค่ถามเรื่องทั่วไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ประยุทธ์” โชว์ลูกคอร้องเพลง “ลุงตู่ ลุงตู่อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลรวมไทยสร้างชาติ..” ปัดตอบอยากได้เบอร์ไหนเพราะมันต้องจับเอง เผยไม่เคยพกเงินต้องเบิกภรรยา-ใช้ชีวิตง่ายๆ ยันไม่ได้กระซิบดีล “พี่ป้อม”แค่ถามเรื่องทั่วไป

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายก? รัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปร่วมการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย โดยจะไปเพื่อให้กำลังใจ ซึ่งจะไปถึงก่อน 8 โมงเช้า แล้วจะไปเฉพาะผู้บริหารพรรค และเมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เป็นการรับสมัครแคนดิเดตนายก? รัฐมนตรี ด้วย พล.อ.ประยุทธ์ แกล้งถามกลับว่าแล้วใครเป็นแคนดิเดตนายก? รัฐมนตรีล่ะ พร้อมอมยิ้มและยักคิ้วเล็กน้อย

เมื่อถามว่า การสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคอยากได้หมายเลขอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า อยากก็ไม่ได้เพราะมันต้องจับเอาเอง ส่วนคนจับนั้นอาจเป็นตน หรือนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคฯ ซึ่งต้องขอดูจังหวะอีกที ซึ่งใครจับก็เหมือนกัน และก็เสี่ยงเหมือนกันเพราะเลือกเองไม่ได้ คือทุกอย่างช่วยกันนึกถึงว่า เราทำอะไรไปแล้วบ้างแล้วกันมันพอจะอธิบายได้นะ

คือสิ่งที่เราทำวันนี้คือเห็นด้วยตาแม่ใช้ประโยชน์ไปแล้ว ซึ่งใช้เวลาตั้งหลายปีกว่าจะทำตรงนี้ได้คนอาจจะลืมไปแล้วไง เพราะฉะนั้นก็ช่วยเหลือตรงนี้หน่อยแล้วกัน โดยเฉพาะเด็กๆ เยาวชนที่มีสิทธิเลือกตั้งเขาไม่ทำไง โตขึ้นมาเค้ารู้ว่ามีไอนั่นไอนี่ใช้ ตอนนี้หลายคนไม่ได้พกสตางค์ พกเพียงแค่โทรศัพท์อันเดียว ก่อนที่จะบอกว่านายกรัฐมนตรี ไม่เคยพกอะไรเลย เงินก็ไม่มี เมื่อสื่อถามว่าภรรยายึดหรือ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มก่อนแก้ว่า ต้องเบิกๆ วันๆ ไม่ได้ใช้อะไร เพราะมีค่าใช้จ่ายประจำอยู่แล้ว ซึ่งใช้เงินของเราเองไม่ได้กวนใคร และก็ไม่ได้จริงของหรูอะไรนายกฯกินง่ายๆ มีชีวิตได้ง่ายๆ

เมื่อถามถึงความรู้สึกการขึ้นรถกระบะแห่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็เป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง แต่ไม่เขิน พร้อมถามกลับว่าแล้วเขินไหมล่ะ ซึ่งเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไรที่มันแปลกๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยเพราะขึ้นไปกับสมาชิกพรรคทั้งหมดแล้วตนจะไปกลัวอะไร แล้วมีอะไรที่ตนจะต้องปกปิดหรือก็พร้อมไปทุกที่ ที่ๆ มันจำเป็น พร้อมของให้รอการปรับตัวหาเสียงในกรุงเทพฯ

ซึ่งมีกำหนดเวลาไว้อยู่แล้ว โดยอาจจะเป็นวันที่ 7 เม.ย.นี้พร้อมยืนยันว่า การวางตัว ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค วันนี้เรียบร้อยหมดแล้ว โดยตนให้ทางพรรคพิจารณา ซึ่งนายพีระพันธุ์ ได้เป็นผู้ทำขึ้นมา ซึ่งมันมีทั้งต้นกลางและท้ายตาราง และถ้าหากใครได้ก็ต้องขยับขึ้นไปเป็นรัฐมนตรี เมื่อถามต่อว่า มองการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต วันแรกคึกคักหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า คึกดิ ถ้าไม่คึกฉันจะตอบสื่อเต็มไปหมดเลยหรือ มีกำลังใจไหมเล่า ส่วนที่วันนี้ถูกดึงเข้ารายการทุกช่องนั้นตอนนี้ชินแล้ว พร้อมถามกลับว่า แล้วอารมณ์เสียไหมล่ะ

ส่วนการพูดคุยได้กระซิบอะไรกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธว่าไม่ได้กระซิบ เป็นการพูดคุยในเรื่องทั่วไป อาทิ เรื่องสุขภาพ เพราะมันนั่งลงบนอยู่แล้ว แต่ถ้าจะพูดว่าเราตะตกลงอยู่ร่วมกันหรือไม่ ผมไม่พูด เพราะผมไทยสร้างชาติ ตอนนี้ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะเตือนว่ารวมไทยสร้างชาติ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า นั่นแหละย่อๆ เอา ก่อนจะย้ำว่ารวมไทยสร้างชาติ “นายกฯ ประยุทธ์ อยู่กับรวมไทยสร้างชาติ”

ในช่วงท้ายทุกข่าวถามว่าร้องเพลงตัวเองได้หรือไม่ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องขึ้นมาว่า “ลุงตู่ ลุงตู่อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลรวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่เลือกลุงตู่มือสะอาด รวมไทยสร้างชาติ ได้ลุงตู่ ได้ลุงตู่” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การให้สัมภาษณ์แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีที่อารมณ์ดีไม่หงุดหงิดเหมือนในหลายๆ ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook