ไฟป่าเขาค้อ วนอุทยานวังท่าดี ลุกไหม้กว่า 24 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีว่าจะดับ

ไฟป่าเขาค้อ วนอุทยานวังท่าดี ลุกไหม้กว่า 24 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีว่าจะดับ

ไฟป่าเขาค้อ วนอุทยานวังท่าดี ลุกไหม้กว่า 24 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีว่าจะดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟป่าเขาค้อ วนอุทยานวังท่าดี ลุกไหม้กว่า 24 ชั่วโมง ถ้าไม่มีเฮลิคอปเตอร์มาช่วยดับไฟ ก็ต้องรอฝนตกอย่างเดียว

วันที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดไฟไหม้ป่าใกล้กับจุดชมวิวสวนรัชมังคลาภิเษก ฝั่งซ้ายของทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ โดยไฟได้เริ่มไหม้ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 28 มีนาคม 2566 ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นระยะเวลามากกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ไฟก็ยังคงลุกลามไปยังพื้นที่ต่างๆ

ทั้งนี้ในช่วงกลางวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้และรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชุน ได้เฝ้าระวังคอยดับไฟที่ลุกลามมาจนถึงถนน แต่ไม่สามารถเข้าไปดับด้านในได้ เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชันมีต้นไม้กิ่งไม้แห้งเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีลมกระโชกแรงมาอย่างต่อเนื่อง เกรงว่าจะเป็นอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ จึงทำได้เพียงคอยเตือนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวให้ใช้ความระมัดระวัง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากจะดับไฟป่าได้จะต้องใช้เฮลิคอปเตอร์สำหรับดับไฟ หรือไม่ก็ต้องรอให้ฝนตกลงมาโดยเร็วที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นไฟก็จะลุกลามเป็นวงกว้างต่อไปอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากที่เขาค้อแล้ว ก็ยังมีไฟไหม้ป่าในพื้นที่วนอุทยานวังท่าดี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอยู่ฝั่งทิศตะวันออกของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นป่าที่ติดต่อกับเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่กั้นระหว่างจังหวัดเพชรบูรณ์กับจังหวัดเลย เป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยไฟได้ไหม้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (คืนวันที่ 28 มี.ค.2566) จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ไฟก็ยังลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา

ซึ่งจุดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมไฟป่าได้ เนื่องจากเป็นภูเขาสูงชัน และมีลมกระโชกมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไฟได้ลุกลามเป็นวงกว้างไปเรื่อยๆ ทำให้ชาวบ้านเป็นห่วงว่าสัตว์ป่าอาจจะเป็นอันตราย และอาจจะวิ่งหนีตายเข้ามาในหมู่บ้าน จึงอยากจะให้มีการนำอุปกรณ์ ที่ทันสมัย เช่น เฮลิคอปเตอร์สำหรับดับไฟมาปฏิบัติการอย่างเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายมากขึ้นไปอีก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไฟป่าเขาค้อ วนอุทยานวังท่าดี ลุกไหม้กว่า 24 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าทีว่าจะดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook