ปรากฏการณ์บันเทิงปี52ร้องไห้-ประจันหน้า-บ้าเทคโนฯ

ปรากฏการณ์บันเทิงปี52ร้องไห้-ประจันหน้า-บ้าเทคโนฯ

ปรากฏการณ์บันเทิงปี52ร้องไห้-ประจันหน้า-บ้าเทคโนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมงยามนี้ ดูเหมือนไปไหนมาไหน ก็มีแต่กลิ่นอายความบันเทิงของเทศกาลปีใหม่อบอวลอยู่ทุกหนทุกแห่ง ช่างเป็นช่วงเวลาที่รื่นรมย์ซะเหลือเกิน แต่ก่อนจะไปสังสรรค์ปีใหม่ เคานท์ดาวน์สู่ปีขาล เรามาประมวลเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบปีฉลู ในวงการบันเทิงบ้านเรา ที่เรียกได้ว่าเทรนด์ที่ฮิตสุดๆ ของดารา ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะเป็นปีที่ต้อง สละน้ำตาต่อหน้าสื่อกันมากที่สุด

เพราะรักขม แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เลยปล่อยโฮขณะเดินบนแคทวอล์ก คู่กับ "ก้อง" กรุณ ซอโสตถิกุล ทำเอาคนดูนั่งงง ว่ามันเป็นมุกในการแสดงหรือนี่ กว่าจะรู้ตัวอีกที แตงโมก็หนีหน้านักข่าวไปแล้ว ก่อนจะออกมาเปิดใจภายหลัง ว่าเป็นเพราะก่อนหน้านั้น ก้องหมางเมินไม่ยอมให้เธอจับมือ เหตุเพราะเธอไปคุยกับอีกหนึ่งหนุ่ม ทำให้เธอรู้สึกผิด ว่าคงไม่ได้คืนดีกันเหมือนเดิมอีกแล้ว สุดท้ายรักที่คิดว่าส่อแววล่ม ก็ล่มจริงอย่างไม่มีข้อสงสัย

รักจางกันตั้งแต่ต้นปี เมื่อ นก อุษณีย์ วัฒฐานะ โดนถามเรื่อง "วี" วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ที่ก่อนหน้านั้นมีข่าวกิ๊กกับคนนั้นทีคนนี้ทีเยอะเข้า ก็เกิดอาการตัวเขย่า ปล่อยโฮออกมาอย่างสุดกลั้น กับพฤติกรรมความเจ้าชู้ของแฟนหนุ่ม สุดท้ายก็ได้ใช้คำว่า เลิกเหอะ...เพราะนายแบบหนุ่มตาน้ำข้าว แฟนคนใหม่ของสาวนก ใครๆ ต่างลงความเห็นว่า น่ากินกว่าเยอะ...

โดนข่าวแรงๆ มานักต่อนัก แต่ก็ไม่ทำให้ ชาคริต แย้มนาม สะทกสะท้าน เท่ากับข่าวโปรโมทหนังเรื่อง แฟนเก่า ที่มีภาพทั้งช็อตจับหน้าอก "โบวี่" อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ช็อตที่วิ่งไล่จับ "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ ที่ใส่ชุดทูพีซริมทะเล แล้วโดนจับสังเกตว่าชาคริตเป้าตุง ทำให้พระเอกหนุ่มถึงกับรับไม่ได้ ที่ถูกโปรโมทแบบผิดวัตถุประสงค์ น้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมาอย่างไม่อายใครก็งานนี้แล

เจอข่าวลือเตียงหักทีไร ปู มัณฑนา และ หาญส์ หิมะทองคำ เป็นต้องจูงมือกันออกมาโต้ข่าวว่าขาเตียงยังแข็งแรงดีอยู่ทุกที มาครั้งล่าสุดนี้มีข่าวว่ามีรูปหาญส์นัวเนียสาวคนหนึ่งในผับ จนคู่สามีภรรยาต้องออกมาจูบปากโชว์เพื่อยันรักยังหวาน แถมหาญส์ยังโวว่าจะปั๊มน้องอีกแน่ะ แต่ไหงระหว่างให้สัมภาษณ์ สาวปูก็น้ำตาพร่างพรูซะงั้น กลับบ้านไปเคลียร์กันก่อนดีมั้ยจ๊ะเธอ...

ไม่รู้จะกล่าวโทษหรือเห็นใจ กับกรณีที่ "จิ๊บ" ปกฉัตร เทียมชัย ต้องโดนด่ากระฉ่อนเน็ต ฐานทำสีผมและทรงโมฮอว์กเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร เจ้าตัวออกมากล่าวขอโทษภายหลังบอกชัดว่าอาจารย์ให้ผ่านได้ และเธอเองก็ไม่รู้ แค่อยากมีรูปรับปริญญาเก็บไว้สวยๆ งานนี้เรียกว่าซวย เพราะไม่รู้อาจารย์ปล่อยให้ผ่านสายตาไปได้อย่างไรฮึ !?!?

เป็นคู่หวานปาท่องโก๋อยู่ดีๆ ก็ทำเอาหลายคนงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อจู่ๆ "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ก็ออกมายอมรับ ว่าความสัมพันธ์กับ "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ ไม่เหมือนเดิมแล้ว ฝ่ายหญิงเองขณะให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ จำต้องปล่อยโฮออกมา กลางงานเปิดตัวหนัง ออคโทเบอร์ โซนาต้า รักที่รอคอย ที่เธอเล่นเอง กระนั้นในวันดังกล่าว หนุ่มเป้ก็ยังโชว์สปิริตคำว่าแฟน (เก่า) มาดูหนังด้วย แต่ดูเหมือนจะต่างคนต่างเมินไม่มองหน้า แล้วจะมาให้ช้ำใจทำไมกัน เฮ้อ...

มีหมอดูออกมาทั้งฟันธง คอนเฟิร์ม กันตั้งหลายครั้ง ว่ารักจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ "เป้ย" ปานวาด เหมมณี กับ "อาร์" อาณัตพล ศิริชุมแสง ก็รอดพ้นมาได้ทุกครั้ง แต่แล้วจู่ๆ ทั้งคู่ก็เลิกกันอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทั้งที่เพิ่งควงกันหวานถึงต่างประเทศ แม้ตอนแรกฝ่ายหญิงจะรอให้ฝ่ายชายมาง้องอนแค่ไหน แต่ก็เหมือนจะเป็นการคิดอยู่แค่ฝ่ายเดียว เพราะใจหนุ่มอาร์กระเจิดกระเจิงไปถึงไหนต่อไหนแล้ว บอกเพียงแค่ว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อม เมื่อทั้งคู่ต้องโคจรมาเจอหน้ากันอีกครั้งในงานอีเวนท์หนึ่ง เป้ย ก็อารมณ์ตะลึงตึงโป๊ะ บ่อน้ำตาแตก วิ่งเข้าห้องน้ำแทบไม่ทัน เรื่องรักมันพูดยากจังวุ้ย !!!

นอกเหนือจากเรื่องเจ้าน้ำตาแล้ว ก็ยังมีหลายคู่รักที่เหมือนเป้ย-อาร์ ที่แม้จะเลิกรากันไปแล้ว แต่ก็ยังยอมออกงานอีเวนท์คู่กัน เพื่อโกยทรัพย์ จนเป็นค่านิยมของวงการบันเทิงปีที่ผ่านมาก็ว่าได้ ตัวอย่างคู่ที่ทำให้ฮือฮาสนั่นวงการ นั่นคือ "โดม" ปกรณ์ ลัม ที่แม้จะมีหวานใจตัวจริง น้องเพ้นท์ แล้ว แต่ก็ยังมารับงานคู่ "พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ อดีตหวานใจ ที่หลายคนคิดว่าจะมองหน้ากันไม่ติดซะแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังหวานได้เนียนยิ่งกว่าตอนเป็นแฟนกันเสียอีก

เช่นเดียวกับคู่ "ฟลุค" เกริกพล มัสยวาณิช กับ "แพง" ขวัญข้าว เศวตวิมล ที่จบรักกันไปอย่างไม่สวยงามนัก แต่ถึงเวลารับงานคู่ ก็ยิ้มให้กันได้ราวกับในใจไม่มีอะไรติดค้าง ช่างเป็นมืออาชีพกันซะจริงๆ

หรืออย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ก็เคยเสียน้ำตา เพราะเสียรักอย่าง "วุ้นเส้น" วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ไป แต่พอแผลใจเริ่มจะหาย ก็ยอมรับงานคู่ ต้องจูงมือกันเล่นไอซ์สเกต ภาพเด็ดแบบนี้ ไม่รู้ว่าหวานใจคนใหม่ของ ณัฏฐ์ และ วุ้นเส้น จะแสลงใจบ้างมั้ยหนอ

แต่ที่ต้องมารับงานพิธีกรคู่เฉพาะกิจ ชนิดไฟลท์บังคับ ก็คือ "หนุ่ม" กรรชัย กำเนิดพลอย กับ "เข็ม" กฤตธีรา อินพรวิจิตร เพราะเมื่อรายการ ตีสิบ และ ราตรีสโมสร ต้องโคจรมาเจอกันในเทปวันงานปีใหม่ ทั้งคู่เลยเลี่ยงการเจอหน้ากันไม่ได้ งานนี้ไม่รู้ว่าใครจะเกร็งกว่าใคร แต่เชื่อว่าคนที่ตัวเกร็งที่สุดคงหนีไม่พ้น เมย์ เฟื่องอารมย์ ฮึ...อารมณ์เสีย

นอกเหนือไปจากเรื่องโลกกลม ทำให้คนไม่อยากเจอหน้า ก็ต้องมาเจอกัน เรื่องโลกแห่งเทคโนโลยี ก็เป็นเรื่องสำคัญที่คนบันเทิงขาดไม่ได้ ดังจะเห็นได้จากความฟีเวอร์ในปีนี้ ที่คนบันเทิงหันมาเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ไฮไฟว์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ แบล็กเบอร์รี่ ที่เมื่อมีเล่นเยอะๆ เข้า ก็ทำเอาหลายคนงานเข้าไปไม่น้อยเหมือนกัน อย่างกรณีที่ "พลอย" ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ ด่า "แพม" ปานพิมพ์ เตชะธนชัยพัฒน์ ผ่านทางไฮไฟว์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ด้วยเหตุว่าสาวแพมยังนำภาพแฟนเก่าอย่าง "ป๊อบ" ทศพล สมิงวรรณ มาโพสต์ลง ทั้งที่ปัจจุบันเป็นแฟนของพลอย จนเป็นเรื่องราวถึงขั้นต้องแจ้งความ ก่อนที่ภายหลังสาวพลอยจะต้องหอบดอกไม้มาขอโทษ คิดก่อนทำก็ดีนะหนู

บางคนก็ใช้ไฮไฟว์ และ เฟซบุ๊ก เป็นที่ระบายความในใจ จนกลายเป็นข่าวกันไปหลายรอบ อย่างที่มีข่าวว่า "เต้" บรม พิจารณ์จิตร ต่อยกับ "บอย" ภาณุศักดิ์ เดชธีรศิริ เพื่อแย่ง "มะลิ" มาลินี โคทส์ ทุกคนพากันออกมาปฏิเสธ แต่กลับมีข้อความโผล่ในเฟซบุ๊กของนางแบบสาว บรรยายเหตุการณ์นาทีตะลุมบอน และเขียนเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมประโยคหนึ่งว่า Two man Fight over me แหม...ดูดีแท้

รวมไปถึงภาพที่เหล่าดารานิยมโพสต์ลงในไฮไฟว์ เฟซบุ๊ก ก็ถูกนำมาใช้บ่อยครั้ง จนต้องออกมาโวยกันหลายหน แล้วอ้างว่าเป็นที่ส่วนบุคคล แต่จริงๆ แล้วเว็บไซต์นั้นสาธารณะ ใครจะผ่านไปผ่านมา ก็ดูได้ ถ้าอยากให้เป็นส่วนตัว แนะนำว่าเก็บไว้ดูกันสองต่อสองจะดีกว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีว่าดาราคนนั้นคนนี้ ขอแลกพินแบล็กเบอร์รี่ เพื่อเป็นช่องทางในการคุยกัน และจีบกันได้ง่าย จีบติดก็มี จีบไม่ติดก็มองหน้าไม่ติดกันไป โลกยุคใหม่มันก็ง่ายอย่างนี้แหละเนอะ...

ลาทีปีฉลู...เตรียมเข้าสู่ปีขาลกันเต๊อะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook