ลุงถูกรถชนพิการ ศาลสั่งคู่กรณีชดใช้ 1.8 ล้าน 10 ปีไม่จ่ายสักบาทแต่มีเงินซื้อรถใหม่

ลุงถูกรถชนพิการ ศาลสั่งคู่กรณีชดใช้ 1.8 ล้าน 10 ปีไม่จ่ายสักบาทแต่มีเงินซื้อรถใหม่

ลุงถูกรถชนพิการ ศาลสั่งคู่กรณีชดใช้ 1.8 ล้าน 10 ปีไม่จ่ายสักบาทแต่มีเงินซื้อรถใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต อสม. ร่ำไห้ สามีถูกรถชนพิการ ศาลสั่งคู่กรณีชดใช้ 1.8 ล้าน ผ่านไป 10 ปีไม่จ่ายสักบาทแต่มีเงินซื้อรถใหม่

(25 มี.ค.66) นางอัญชนา อายุ 59 ปี อดีตอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ (อสม.) ประจำหมู่บ้าน บ้านสวายสอ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำคำพิพากษาศาล และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากนายสุดาวิทย์ อายุ 58 ปี สามีซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวเคยทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ ถูกรถจักรยานยนต์ขับย้อนศรพุ่งเข้ามาชน ขณะสามีขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าจะกลับบ้าน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มี.ค.2554 ได้รับบาดเจ็บสาหัสศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนสลบ ขาซ้ายหัก 3 ท่อน แขนซ้ายไม่มีความรู้สึก จนสามีต้องกลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ส่วนคู่กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย

ต่อมาทางบริษัทที่สามีทำงานได้ส่งทนายความมาช่วยเหลือฟ้องร้องคู่กรณี โดยฟ้องแบบอนาถา เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน กระทั่งวันที่ 4 มิ.ย.2556 ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้พิพากษาให้จำเลยหรือคู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายให้กับสามีรวมเป็นเงิน 1,848,029 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่ได้รับเงินจากคู่กรณีแม้แต่บาทเดียว

ล่าสุดเมื่อประมาณเดือน ก.พ.65 ทราบว่าคู่กรณีไปซื้อรถยนต์คันใหม่ และมีเงินซื้อลอตเตอรี่มาขาย แต่กลับเมินคำสั่งศาลไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับสามีตนที่ต้องกลายเป็นคนพิการ จึงได้นำหลักฐานไปยื่นที่ศาลอีกครั้ง เพื่อขอให้ช่วยบังคับยึดทรัพย์คู่กรณีมาชดใช้เยียวยาให้กับสามี แต่กลับได้รับคำตอบว่าสิ้นสุดอายุความแล้วไม่สามารถยื่นบังคับยึดทรัพย์ได้ รู้เสียใจและท้อมาก เพราะที่ผ่านมาทั้งกู้ยืมเงิน นำบ้านไปจำนองเพื่อเป็นค่ารักษาสามีจนแทบหมดตัว และตนก็ต้องลาออกจาก อสม.มาดูแลสามี แต่กลับไม่ได้รับเงินชดใช้เยียวยาจากคู่กรณีแม้แต่บาทเดียว เหมือนกับไม่เคารพคำตัดสินของศาลเลย จึงได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม อยากให้หน่วยงานรัฐหรือผู้รู้กฎหมายช่วยเหลือด้วย เพราะคู่กรณีที่ทำผิดไม่เคยแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย

ส่วนคดีอาญาก็แค่รอลงอาญา ปัจจุบันก็ใช้ชีวิตอยู่สุขสบาย ขณะที่ครอบครัวของตนเป็นฝ่ายเสียหายกลับไม่ได้อะไรเลย แถมยังหมดเงินและแทบหมดตัว บางครั้งหาทางออกไม่ได้ถึงขั้นจะคิดสั้น ก็อยากถามว่าความยุติธรรมอยู่ไหน

ด้าน นายสุดาวิทย์ ที่ถูกรถชนพิการ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อก่อนเคยเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่หลังจากถูกรถชนต้องกลายเป็นคนพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องเป็นภาระของภรรยาและลูกๆ คิดว่าจะได้เงินที่ศาลสั่งให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายให้กว่า 1,800,000 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายแบ่งเบาภาระครอบครัวบ้าง แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 10 ปีแล้วยังไม่ได้รับเงินสักบาท ทั้งที่ศาลได้พิพากษาถึงที่สุดแล้ว แต่คู่กรณีไม่เคารพคำตัดสินศาลเลย ก็อยากจะขอความเป็นธรรมด้วยอยากให้หน่วยงานรัฐและผู้รู้กฎหมายช่วยเหลือด้วย เพราะฝ่ายที่ผิดไม่รับผิดชอบอะไรเลย แต่ตนต้องสูญเสียทั้งร่างกาย จิตใจ และเงินทอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook