ทีแรกคิดว่าศพ ยายวัย 80 ลอยตามแม่น้ำน่านไกล 3 กม. ขับเรือไปดู เห็นกะพริบตา

ทีแรกคิดว่าศพ ยายวัย 80 ลอยตามแม่น้ำน่านไกล 3 กม. ขับเรือไปดู เห็นกะพริบตา

ทีแรกคิดว่าศพ ยายวัย 80 ลอยตามแม่น้ำน่านไกล 3 กม. ขับเรือไปดู เห็นกะพริบตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของอู่เคาะพ่นสีจิ๋ม ช่วยยายวัย 80 ปี ลอยมาตามแม่น้ำน่าน ไกลกว่า 3 กม. ทีแรกคิดว่าศพ พบกะพริบตา ช่วยขึ้นเรือกลับขึ้นฝั่งรอดชีวิต

วานนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือ จิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสีจิ๋ม ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร สามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด

นายบัญชา เล่าว่า ในขณะที่ตนเองกำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่าน บริเวณใกล้ๆ วัดราชช้างขวัญ อยู่ๆ เห็นมีศพลอยน้ำผ่านมา ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบ และขับเรือติดตามศพที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ

ขณะพยายามขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นร่างที่อยู่ในน้ำกะพริบตา ก็รู้สึกตกใจ และเมื่อตั้งสติได้ จึงรู้ว่าไม่ใช่ศพ และได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนเรือ โดยพบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า โดยคุณยายมีไม้ 1 ท่อน พยุงอยู่ด้านหลังทำให้ไม่จมน้ำ และทราบต่อมาว่าลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

สอบถามชาวบ้านก็พบว่า คุณยายท่านนี้คือ นางบุญช่วย อายุ 80 ปี ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามคุณยายถึงสาเหตุการลอยน้ำมา คุณยายไม่สามารถบอกเหตุการณ์ที่ตกน้ำได้ เมื่อถามว่ายายลงมาอาบน้ำหรือไม่ แต่ยายก็ตอบว่า อาบน้ำแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคุณยายบุญช่วย พบกับนายประสงค์ เพื่อนบ้านยายบุญช่วย ได้ความว่า ยายบุญช่วยอยู่คนเดียวตามลำพัง สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกหลานก็ไม่ทราบว่า ย้ายไปทำมาหากินที่ไหนหมด

ในขณะนี้มีเพื่อนบ้าน ผู้นำหมู่บ้าน แบ่งอาหารมาให้รับประทานและคอยดูแลคุณยาย โดยคุณยายมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น โดยคุณยายมีอาการหลงลืม บางครั้งคุณยายก็หลงลืมขนาดพูดคนเดียวทั้งคืน

ส่วนสาเหตุการณ์ที่ยายตกลงไปในน้ำ น่าจะเกิดจากอาการหลงลืมเดินลงไปตักน้ำมารดต้นไม้ ส่วนการอาบน้ำ เพื่อนบ้านก็จะคอยสูบน้ำใส่โอ่งไว้ให้ยายได้อาบได้อย่างสะดวกที่หน้าบ้าน

เหตุการณ์ครั้งนี้ หากนายบัญชาไม่สังเกตเห็น และไม่รีบขับเรือตามออกไป ก็เชื่อว่ายายบุญช่วยน่าจะหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด โดยไม่มีใครเห็น

เนื่องจากแม่น้ำน่าน ในสภาพปัจจุบัน ไม่มีผู้คนที่ทำกิจกรรมหรือในแม่น้ำน่าน จะมีเพียงชาวบ้านที่หาปลาที่มีไม่มากนัก และหากมองจากฝั่งก็จะไม่ทราบว่าเป็นคนลอยน้ำ เนื่องจากคุณยายโผล่มาแต่ช่วงศรีษะเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook