อึ้งแล้วอึ้งอีก "หมอปลา" ช่วยเด็กหญิง ป.4 ถูกผีสิง ลั่นไม่ตั้งศาลตามใจสัมภเวสี

อึ้งแล้วอึ้งอีก "หมอปลา" ช่วยเด็กหญิง ป.4 ถูกผีสิง ลั่นไม่ตั้งศาลตามใจสัมภเวสี

อึ้งแล้วอึ้งอีก "หมอปลา" ช่วยเด็กหญิง ป.4 ถูกผีสิง ลั่นไม่ตั้งศาลตามใจสัมภเวสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอปลา" ช่วยเด็กหญิง ป.4 ถูกผีสิง แถมผีไม่ได้มีตนเดียว ทำพิธีส่งดวงวิญญาณให้แล้ว ฝากถึงเด็กๆ ถ้าหากเป็นเด็กดีผีจะไม่มาเข้า

(23 มี.ค.66) จากกรณี เกิดเรื่องราวลึกลับภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง หลัง น้องโบว์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 สำแดงอาการคล้ายคนถูกผีเข้า ส่งเสียงกรีดร้อง และนั่งร้องไห้ พร่ำบอกต้องการของเล่น ตุ๊กตา และให้ตั้งศาลถึงจะยอมออก จนบรรดาคุณครู เด็กนักเรียน ตลอดจนชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเริ่มขวัญผวา ต้องหาพระมาแขวนคอกันแทบทุกคน และอยากวอนหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ให้มาช่วยเหลือ

ล่าสุด วันนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมทีมงาน ก็ได้เดินทางลงพื้นที่ มายังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยหมอปลาไปถึงก่อนที่พ่อของ น้องโบว์ จะพาน้องโบว์ มายังโรงเรียน ซึ่งพอน้องโบว์เข้ามาที่โรงเรียน ตอนแรกยังไม่มีอาการ หมอปลาจึงเข้าไปสอบถาม น้องโบว์ก็บอกว่า จะรู้สึกมีอาการเมื่อเดินมาถึงใต้ต้นมะขามติดสระน้ำหลังโรงเรียน จากนั้นหมอปลาจึงพา น้องโบว์เดินไป ซึ่งก่อนจะถึงจุดดังกล่าวประมาณ 30 เมตร หมอปลากลับมีอาการคลื่นไส้ น้ำตาไหล สัมผัสได้ถึงวิญญาณลี้ลับ หมอปลาจึงขอรออยู่ด้านนอก และให้ผู้สื่อข่าวกับผู้ปกครองพาเดินเข้าไป

ซึ่งทันทีที่ น้องโบว์ไปนั่ง น้องโบว์บอกว่ารู้สึกปวดหัว และเห็นวิญญาณของเด็กผู้ชาย 2 คน และชี้ไปที่ใต้ต้นมะขาม หลังจากนั้น น้องโบว์ก็ร้องไห้ ซึ่งผู้อยู่ในเหตุการณ์พยายามสอบถามว่า เป็นใคร น้องบอกชื่อเมฆ อายุ 10 ขวบ ตายมานานแล้ว ถูกฆ่าตาย และไม่รู้ว่าใครเป็นคนฆ่า ที่ผ่านมามีแต่คนเกลียดชัง ต่อมาได้พยายามสอบถามว่า มาเข้าสิงร่างน้องโบว์ทำไม ทำไมถึงไม่ไปผุดไปเกิด น้องเมฆบอกว่า ไปเกิดไม่ได้ ยังไม่มีตัวตายตัวแทน พร้อมอยากได้ศาลไว้กลางสนามฟุตบอล เพราะไม่อยากให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนเล่นเตะบอล ส่วนที่มาสิงร่างน้องโบว์ เพราะชอบน้องโบว์

เมื่อทราบดังนั้น พ่อของน้องโบว์ จึงขอร้องให้นายเมฆออกจากร่าง เพราะน้องโบว์ มีอาการหอบเหนื่อย เหมือนจะเป็นลม แต่เมฆบอกว่าจะออกก็ต่อเมื่อได้น้ำแดง และต้องให้จุดธูปให้ด้วย 1 ดอก หลังจากนั้นไม่นาน เมฆก็ออกจากร่างของน้องโบว์ไป จากนั้น หมอปลา เรียกให้ครูในโรงเรียนแห่งนี้ที่เป็นผู้หญิงมานั่ง ก่อนจะให้ทั้งคู่นั่งเหยียดขาจับมือกัน ซึ่งก่อนที่จะทำพิธี จู่ๆ มีลมพัดหวนอยู่บนหลังคาใกล้กับบริเวณที่ทำพิธี โดยหมอปลา ถามครูว่ารู้สึกอะไรไหม ครูบอกว่าชาที่ขาข้างซ้าย ไม่นานอาการดังกล่าวก็หายไป หมอปลาก็เลยเอามือของน้องโบว์มาจับ และถามว่ารู้สึกอะไรไหม ครูก็บอกว่าทันทีที่จับรู้สึกชาอีกครั้ง พอเอามือออกอาการก็หายไปอีก

ซึ่งอาการนี้ หมอปลาบอกว่ามีวิญญาณสัมภเวสีอยู่ในร่างน้องโบว์ ซึ่งน้องเป็นตัวกลาง ในการเชื่อมต่อให้ผ่านร่างของครู ต่อมา หมอปลาเรียกผู้อำนวยการโรงเรียน มาพูดคุย และบอกว่าจากการที่วิญญาณ ขอให้ตั้งศาลให้หมอปลา จะไม่ให้ตามที่วิญญาณต้องการ เนื่องจากการกระทำแบบนี้ เป็นการทำร้ายเด็ก และหากตามใจก็จะมาเข้าสิงเด็กคนอื่นอีก นอกจากนี้ หมอปลายังบอกอีกว่า ตนเองได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ที่น้องโบว์ มีอาการแปลกๆ ก่อนหน้านี้ เมื่อหลายปีที่แล้วเคยมีครูกินยาฆ่าตัวตายด้วย หมายความว่า หากจุดนี้เคยมีคนตายจริง ก็อาจจะมีวิญญาณสัมภเวสีตนอื่นมาอยู่ด้วย โดยวันนี้หมอปลาจะทำพิธีส่งวิญญาณทั้งหมด ภายหลังจากพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว

และหลังจากตะวันตกดิน (18.35 น.) หมอปลาและน้องโบ ก็ได้ทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณสัมภเวสี ตรงใต้ต้นมะขามที่น้องโบว์ระบุว่า เห็นวิญญาณ ซึ่งก่อนที่จะทำพิธี หมอปลามีอาการ คลื่นไส้ อาเจียนอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งอาการของหมอปลาดีขึ้น หมอปลาก็มานั่งข้างน้องโบว์ จุดธูป 16 ดอก เทียน 2 เล่ม เอาไปปักพื้นดิน แล้วเอาสายสิญจน์พันรอบศีรษะน้อง ใช้มือขวาจับศีรษะน้อง มือซ้ายถือสายสิญจน์ไว้กับมือ พร้อมท่องคาถา หยดน้ำตาเทียนลงขันน้ำมนต์ และมีการใช้มีดหมอวางบนศีรษะน้อง ท่องคาถาอยู่ซักครู่ จากนั้นให้น้องดื่มน้ำมนต์ให้หมดแก้ว และนำกระดาษที่เขียนชื่อครูที่เคยตายตรงบริเวณนี้ วางบนศีรษะน้องพร้อมกับนำมีดหมอทับบนศีรษะ และนำสายสิญจน์ พันรอบธูปและกระดาษที่เขียนชื่อคนตาย แล้วใช้มีดหมอแงะสายสิญจน์ออกมาจากศีรษะน้องโบ แล้วใช้มืออีกข้างที่ถือธูปไว้ไปตัดสายสิญจน์ จากนั้นให้ครูนำน้ำมนต์ไปพรมทั่วโรงเรียนและศาล

จากการสอบถาม นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เปิดเผยว่า ก่อนทำพิธีสัมผัสได้ว่า ดวงวิญญาณที่อยู่ที่นี่พยายามต่อต้าน เพราะมีลมกระโชกขึ้นมา 1 ครั้งก่อนที่จะทำพิธีตอนแรก แต่หลังจากที่ทำพิธีเสร็จ ลมสงบนิ่ง ไม่มีใบไม้ไหวเหมือนกับไม่เคยเกิดอะไรมาก่อน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าดวงวิญญาณที่อยู่ที่นี่ ไม่ใช่ดวงวิญญาณร้ายอะไร เป็นเพียงสัมภเวสีทั่วไป และหลังจากนี้ขอให้ผู้ปกครองและนักเรียนมั่นใจได้ว่า พื้นที่นี้จะปลอดภัย เพราะได้ทำพิธีส่งดวงวิญญาณไปแล้ว และ ยังฝากไปถึงนักเรียนคนอื่นด้วยว่า ขอให้เป็นเด็กดี ถ้าหากเป็นเด็กดีผีจะไม่มาเข้า แต่ถ้าเป็นเด็กดื้อ ไม่ฟังครูบาอาจารย์ ผีก็อาจจะมาเข้าได้

และหากครูเห็นเด็กมีอาการแบบนี้อย่าเพิ่งไปคิดว่าเด็กป่วยหรือไม่อยากมาโรงเรียน เพราะของแบบนี้มองไม่เห็น และหากสัมภเวสีมาขอโน้นขอนี่อย่าไปทำให้เพราะทำให้แล้วก็จะขออีกไม่มีที่สิ้นสุด ด้านนายฤกษ์ชัย นุตโยธิน รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอขอบคุณหมอปลา และทีมงานที่มาช่วยทำพิธีในวันนี้ หลังจากนี้นักเรียนคงรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ที่ผ่านมาหลังจากทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็รีบประสานไปยัง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาเพื่อแจ้งเรื่อง และนำนักจิตวิทยามาสอบถามอาการกับน้องไปแล้ว 1 ครั้ง โดยการทำพิธีในวันนี้ ก็ยิ่งทำให้มั่นใจ เพราะถือว่าหาทางแก้ไขทั้งทางวิทยาศาสตร์และความเชื่อหมดแล้ว

ส่วนทางด้าน นายสมบูรณ์ พ่อของน้องโบว์ ก็ขอบคุณหมอปลาที่มาช่วยลูกสาว พ่อบอกว่า เหตุการณ์วันนี้ ทำให้หลายคนที่เคยตั้งคำถามในตัวน้อง คลายข้อสงสัยลงว่าลูกสาวไม่ได้โกหก หลังจากนี้ลูกคงอยากมาเรียนมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook