อนุทิน สุดมั่นใจ! เชื่อภูมิใจไทยกวาดเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำกระแสดีมาก

อนุทิน สุดมั่นใจ! เชื่อภูมิใจไทยกวาดเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำกระแสดีมาก

อนุทิน สุดมั่นใจ! เชื่อภูมิใจไทยกวาดเกิน 100 ที่นั่ง ย้ำกระแสดีมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวเมื่อวันอังคาร ( 21 มี.ค.) แสดงความมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรหลังการเลือกตั้งมากกว่า 100 ที่นั่ง

คำตอบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสื่อมวลชนถามถึงเป้าหมายจำนวนที่นั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ว่า 100 คน และมีขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 70 คนหรือไม่ นายอนุทินจึงย้อนถามสื่อมวลชนอีกว่า เหตุใดจึงต่ำเป้าต่ำขนาดนั้น ตัวเลข ส.ส. ต้องมีแต่เพิ่มขึ้น

นายอนุทิน ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขด้วย อธิบายว่า ที่เชื่อมั่นว่าจะได้ต้อง ส.ส. มากขึ้น เพราะพรรคภูมิใจไทยทำงานเต็มที่ และลงพื้นที่ตลอด จะมีแต่เพียงวันที่ต้องประชุมคณะรัฐมนตรีเท่านั้นที่จะได้มากรุงเทพมหานคร

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยรายนี้ ยังยกตัวอย่างนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เป็นสมาชิกของพรรคว่า ลงพื้นที่เยอะจนน้ำหนักลดลงไปแล้ว 5 กิโลกรัม

นายอนุทิน กล่าวว่า แม้มีการต่อต้านจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. ชื่อดัง แต่จากการสำรวจความเห็นประชาชนของโพลล์สำนักต่างๆ ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าพรรคภูมิใจไทยมีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นและมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายของพรรค เช่น จ.อุทัยธานี และหลายจังหวัดในภาคใต้

นายอนุทิน พูดต่อไปว่านายทรงศักดิ์ ทองศรี ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาบอกกับตนว่ากระแสดีหมด ขณะเดียวกันกระแสในกรุงเทพมหานคร นายอนุทินก็ทราบมาว่าดีเช่นกัน

ส่วนที่มีการตั้งเป้าลงพื้นที่หาเสียง โดยตั้งเป้าได้ส.ส.หลัก 100 ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 70 นั้น นายอนุทิน ย้อนถามสื่อ ทำไมตั้งต่ำจัง ตัวเลขส.ส. ต้องมีแต่อัพขึ้น จะไปตั้งต่ำได้อย่างไรเพราะพวกเราทำงานเต็มที่ ลงพื้นที่ทุกคนมากรุงเทพฯ เฉพาะวันประชุมคณะรัฐมนตรี ยกตัวอย่าง นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น้ำหนักลดลงไป 5 กิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook