เปิดประวัติ "หมอเกด" แพทย์สาวอนาคตไกล ญาติเผยขยันกตัญญู คอยดูแลแม่ที่ป่วย

เปิดประวัติ "หมอเกด" แพทย์สาวอนาคตไกล ญาติเผยขยันกตัญญู คอยดูแลแม่ที่ป่วย

เปิดประวัติ "หมอเกด" แพทย์สาวอนาคตไกล ญาติเผยขยันกตัญญู คอยดูแลแม่ที่ป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติเผยประวัติ "หมอเกด" แพทย์หญิง รพ.คำชะอี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เป็นคนขยันทำงาน กตัญญู ดูแลมารดาที่ไม่ค่อยสบาย และเป็นพี่เลี้ยงให้กับแพทย์รุ่นน้อง เพื่อน รพ. อื่นๆ และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ฉุกเฉิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.45 น. เกิดเหตุรถชนกันอยู่บริเวณ หน้าสถานีตรวจช่างน้ำหนักมุกดาหาร หลักกิโลเมตรที่ 776+40 ถนนมุกดาหาร-คำชะอี ตำบลกุดแข้  อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายทะเบียน 4872 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเสียหายทั้งคัน

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต หรือ หมอเกด อายุ 34 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ได้ข้ามเลนชนกับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้  สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน 2322 อุบลราชธานี ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เศร้า แพทย์หญิงเพิ่งออกเวร ขับรถข้ามเลนชนกระบะ เสียชีวิต ฝั่งคู่กรณีเจ็บ 5 ราย

ล่าสุด วันนี้ (19 มี.ค.) นายแพทย์ วิชัย สติมัย น้าของผู้เสียชีวิต นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำหรับกำหนดการงานศพของคุณหมอ กอบกาญจน์ จัดแบบเรียบง่ายและสั้น เพราะส่วนที่เกี่ยวข้องอยากให้เป็นแบบกระชับ จัดสวดศพ 3 วันคือ วันที่ 18-20 มี.ค. และเผาวันที่ 21 มี.ค.

สำหรับประวัติ แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต หรือ หมอเกด คุณหมอเป็นคนตั้งใจเรียนหนังสือแต่เด็ก และเข้าโรงเรียนจุฬาภรณ์ จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.6 และได้ไปเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

พอเรียนจบก็มาใช้ทุนที่ดรงพยาบาลคำชะอี 3 ปี และได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะแพทย์ศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์ฉุกเฉินเป็นเวลา 3 ปี จบก็มาทำงานที่โรงพยาบาลคำชะอีอีก 3 ปี

นายแพทย์ วิชัย เปิดเผยต่ออีกว่า นอกจากการทำงานแล้ว ยังเป็นพี่เลี้ยงแพทย์โรงพยาบาลอื่นๆ ซึ่งมาทำงานแล้วเพิ่มประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยในห้องฉุกเฉิน ตามที่ได้รับมอบหมาย หมอเกดยังเป็นพี่เลี้ยงสอนน้องๆ ขึ้นมาทำงาน

ส่วนอุปนิสัยเป็นคนขยันขันแข็ง ชอบทำงาน ชอบอ่านหนังสือ และดูแลคุณแม่ซึ่งไม่ค่อยสบาย เดินไม่คล่อง ต้องใช้รถวีลแชร์ มีภาระดูแลครอบครัว เพราะเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อได้เสียไปหลายปีแล้ว

ส่วนเพื่อนๆ ที่ได้ข่าว อยากจะมาร่วมงานก็สามารถมาร่วมงานได้ ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าศิลาวิเวก ถนนดำรงมุกดา ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ส่วนศพจะเผาในวันที่ 21 มี.ค. นี้

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง กอบกาญจน์ กุลสุจริต หรือ หมอเกด

วันที่ 18-20 มีนาคม 2566

  • เวลา 18.00 น. สวดอภิธรรม

วันที่ 21 มีนาคม 2566

  • เวลา 07.00 น. ตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้า
  • เวลา 13.00 น. ประกอบพิธีทางศาสนา ทอดผ้าบังสุกุล ประชุมเพลิง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดประวัติ "หมอเกด" แพทย์สาวอนาคตไกล ญาติเผยขยันกตัญญู คอยดูแลแม่ที่ป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook