อิหร่านจับแกนนำฝ่ายค้าน 10 คน

อิหร่านจับแกนนำฝ่ายค้าน 10 คน

อิหร่านจับแกนนำฝ่ายค้าน 10 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ฝ่ายค้านอิหร่านแจ้งว่า ทางการจับกุมแกนนำฝ่ายค้านอย่างน้อย 10 คน หลังจากมีผู้เสียชีวิต 8 คนจากเหตุประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อวันอาทิตย์

เว็บไซต์นูรูซรายงานว่า ที่ปรึกษา 3 คนของนายมีร์ ฮอสเซน มูซาวี แกนนำฝ่ายค้านถูกควบคุมตัวพร้อมกับนักการเมืองหัวปฏิรูป 7 คน ส่วนเว็บไซต์จาราสรายงานว่า เมื่อวานนี้ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาสลายผู้ชุมนุมแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของหลานชายนายมูซาวี หนึ่งในผู้ถูกสังหารระหว่างการประท้วงเมื่อวันอาทิตย์ สภาความมั่นคงแห่งชาติสูงสุดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 8 คนทั่วประเทศ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขเผยว่ามีผู้บาดเจ็บมากกว่า 60 คน ส่วนเมื่อวานนี้ไม่มีรายงานว่ามีการประท้วง อย่างไรก็ดี ไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวเว็บไซต์ฝ่ายค้านได้เนื่องจากสื่อต่างชาติถูกห้าม เข้าไปรายงานข่าวประท้วงโดยตรง และการส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกรุงเตหะรานใช้ไม่ได้เมื่อวานนี้

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า กลุ่มชายนิรนามเป็นผู้สังหารนายอาลี ฮาบิบี มูซาวี คาเมนี หลานชายของนายมูซาวี เว็บไซต์จาราสรายงานว่า กลุ่มผู้สนับสนุนนายมูซาวี ไปชุมนุมหน้าโรงพยาบาลสถานที่เก็บศพของเขาและถูกตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม ขณะที่เว็บไซต์อีกแห่งรายงานว่า ศพของเขาหายไปจากโรงพยาบาล แต่สำนักข่าวอีร์นาของทางการแย้งว่า ศพยังอยู่รอการชันสูตร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook