แม่ล้มทั้งยืน เห็นคลิปลูกสาว ม.2 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน จับขึงพืดรุมโทรมในป่า

แม่ล้มทั้งยืน เห็นคลิปลูกสาว ม.2 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน จับขึงพืดรุมโทรมในป่า

แม่ล้มทั้งยืน เห็นคลิปลูกสาว ม.2 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน จับขึงพืดรุมโทรมในป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ล้มทั้งยืน เห็นคลิปลูกสาว ม.2 ถูกเพื่อนนักเรียนชาย 5 คน จับขึงพืดรุมโทรมในป่า โรงเรียนให้ลาออกทั้งเหยื่อและผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 13.30 น. (23 ม.ค.66) ที่ทำการมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนน รังสิต - นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางเอ อายุ 28 ปี พาด.ญ.บี ลูกสาวอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง เดินทางมาจากจ.พิจิตร เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวไปโรงเรียนตามปกติ

ช่วงพักกลางวัน น.ส.ซี อายุ 15 ปี รุ่นพี่ ม.3 ได้ชักชวนให้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเอาไปให้กลุ่มเพื่อนนักเรียนชาย ม.2 จำนวน 5 คน ที่ไม่เข้าชั้นเรียนและไปหลบซ่อนอยู่ในป่าหลังโรงเรียน โดยนักเรียนชาย 5 คน แชทมาบอก น.ส.ซี เพื่อนรุ่นพี่ให้ซื้อบะหมี่ให้ด้วย น.ส.ซี จึงให้ น.ส.บี ซื้อไปให้นักเรียนชาย 5 คน ด้วยกันที่ป่าหลังโรงเรียนห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อไปถึงเอาของให้กลุ่มนักเรียนชายเสร็จ น.ส.ซี ได้เดินแยกออกไปนั่งอยู่ริมน้ำห่างจากจุดที่เกิดเหตุอยู่ประมาณ 200 เมตร

ส่วนด.ญ.บี ถูก 1 ใน 5 ด.ช.ดึงตัวไว้ ก่อนจะผลักลงกับพื้น โดย 2 คน จับแขนและขาขึงเพื่อให้ด.ช.อีก 3 คน เรียงคิวกันข่มขืนและถ่ายคลิปไว้ หลังเกิดเหตุ ด.ญ.บี กลัวตัวสั่นและอับอายจึงไม่กล้าบอกใคร เมื่อกลับมาถึงบ้านแม่เห็นลูกสาวผิดปกติ ซึมเศร้า อยู่ห้องคนเดียวไม่ยอมพูดกับใคร

กระทั่งวันที่ 13 ม.ค. หลานชายของแม่ อายุ 18 ปี ได้เห็นคลิป ด.ญ.บี ถูกรุมโทรมแชร์ในโซเชียลจึงได้รีบมาบอก และแม่เป็นลมหมดสติด้วยความช็อค แม่ทำงานโรงงานกลับมาบ้านได้สอบถามเรื่องทั้งหมดจากลูกสาวก่อนจะพาไปพบครูที่โรงเรียนพาเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองโสน ตำรวจส่งตรวจร่างกายและสอบสหวิชาชีพแล้ว โดยครูได้เรียกผู้ปกครองของ 5 นักเรียนชายที่ก่อเหตุมาเจรจากับแม่ หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้แจ้งให้แม่พาลูกย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งแม่คิดว่าไม่เป็นธรรมทั้งที่ลูกสาวถูกกระทำได้รับความอับอายขนาดนี้ทางโรงเรียนยังให้ลาออก ขณะที่นักเรียนชาย 5 คนที่ก่อเหตุทางโรงเรียนก็ให้ลาออกไปเรียนที่อื่นเช่นเดียวกัน ตอนนี้ลูกสาวมีอาการเครียดจัดจะเก็บตัวอยู่คนเดียวไม่กล้าออกไปไหนเพราะอับอาย แม่กลัวว่าลูกจะคิดสั้น และไม่รู้จะพึ่งใคร จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม ต้องการที่เรียนใหม่ และติดตามคดีเพื่อให้คนกระทำผิดได้รับโทษ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสีบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (ผบก.สอท.4) พ.ต.อ.สุเมธ เงินบํารุง ผกก.สภ.หนองโสน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ. และนายนิสิต เนินเพิ่มพิสุทธ์ ผอ.ปฎิบัติหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. มอบหมายให้ นายอำนาจ อัปษร รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 และนายเดชา ห้องแซง เจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. มาประชุมร่วมกับนางปวีณา พร้อมแม่ และน้าเด็กหญิง ที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อหามาตราการและแนวทางในการช่วยเหลือ

นางปวีณา กล่าวว่า เคสนี้เป็นเรื่องที่เลวร้ายและน่าสงสารนักเรียนหญิงที่ถูกกระทำซ้ำซาก ถูกรุมโทรมถ่ายคลิปและนำมาเผยแพร่ในโซเชียล โดยมูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือแล้ว ดังนี้

1.พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสีบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (ผบก.สอท.4) ช่วยติดตามลบคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล

2.ประสาน พ.ต.อ.สุเมธ เงินบํารุง ผกก.สภ.หนองโสน จ.พิจิตร ติดตามคดีให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และทำงานร่วมกับตำรวจไซเบอร์

3.ประสานกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนหญิงผู้เสียหายได้เรียนที่สถานศึกษาแห่งเดิม

4.ประสาน นางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร นายภัคสรร กาลือ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิจิตร ให้เข้าไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กชายทั้ง 5 คนที่ก่อเหตุ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือปรับพฤติกรรมให้อยู่ในสังคมได้ปกติสุข

5.ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา

6.มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามทางด้านคดี การลบคลิปที่เผยแพร่ และการช่วยเหลือเคสนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook