ฮือฮา พระธาตุเสด็จเกาะองค์หลวงปู่ดู่จนเป็นสีชมพู สาธุชนแห่สาธุ เป็นบุญตาที่ได้ชื่นชม

ฮือฮา พระธาตุเสด็จเกาะองค์หลวงปู่ดู่จนเป็นสีชมพู สาธุชนแห่สาธุ เป็นบุญตาที่ได้ชื่นชม

ฮือฮา พระธาตุเสด็จเกาะองค์หลวงปู่ดู่จนเป็นสีชมพู สาธุชนแห่สาธุ เป็นบุญตาที่ได้ชื่นชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว แห่มาเที่ยวชมและกราบสักการะพระธาตุเสด็จเกาะองค์หลวงปู่ดู่ จนเป็นสีชมพูไปทั้งองค์ ที่ประดิษฐานภายในพระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

วันที่ 21 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ รูปหล่อหลวงปู่ดู่ ที่มีวัตถุเม็ดเล็กๆสีชมพู เกาะอยู่เกือบเต็มองค์ พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นบุญตาที่ได้ชื่นชมบารมีพระโพธิสัตว์ใหญ่ พระธาตุเสด็จองค์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ณ พระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์(ชั้นพระนอน) วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ เป็นบุญอย่างยิ่งที่หลวงพ่อพระคุณปารมีเมตตาให้ถ่ายภาพหลวงปู่ค่ะ” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

และหลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเกือบ 5,000 ข้อความ โดยส่วนใหญ่จะพิมพ์ข้อความว่า “กราบสาธุ” และแชร์ต่อไปเกือบ 2,000 ครั้ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและกราบสักการะเป็นจำนวนมาก โดยรูปหล่อหลวงปู่ดู่ที่พระธาตุได้เสด็จมาอยู่นั้น เป็นรูปหล่อเนื้อสีน้ำตาล ขนาดหน้าตัก ประมาณ 3 นิ้ว อยู่ในครอบแก้ว ตั้งอยู่บนหลังรูปปั้นช้างสีทอง ภายในพระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

นายศรัณย์ จันทรคิด ไวยาวัจกรวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เปิดเผยว่า รูปหล่อหลวงปู่ดู่นั้น เมื่อหลายปีที่ผ่านมา มีญาติโยมนำมาถวายให้แก่ พระอาจารย์ปารมี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งหลวงพ่อก็ได้เก็บไว้ภายในกุฎิ ต่อมาเมื่อประมาณ 4-5 ปี ที่ผ่านมา ได้เกิดพระธาตุสีชมพูเสด็จมาประทับอยู่กับองค์หลวงปู่ดู่ แรกทีเดียวมีจำนวนไม่มาก ต่อมาก็ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ

ซึ่งในความคิดของตนเองเชื่อว่าเนื่องมาจาก พระอาจารย์ปารมี เป็นพระที่เคร่งการปฏิบัติ และสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำ และตนก็เชื่อว่าหากสาธุชนหมั่นสวดมนต์ถือศีลภาวนาพระธาตุก็อาจจะเสด็จมาประทับในวัตถุที่เป็นมงคลที่ผู้นั้นครอบครองอยู่ก็เป็นได้ ต่อมาเมื่อพระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สร้างเสร็จ พระอาจารย์ปารมีจึงได้นำมาประดิษฐานไว้ภายในพระวิหาร เพื่อให้พุทธศาสนิกชน และผู้เลื่อมใสศรัทธาได้กราบสักการบูชา

นายศรัณย์ จันทรคิด เปิดเผยอีกว่า สำหรับท่านที่จะมากราบสักการะ สามารถมาได้ทุกวัน และขอให้ผู้ที่จะมากราบสักการะได้มีการแต่งกายด้วยความสุภาพ เหมาะสมให้เกียรติสถานที่ รวมทั้งอยู่ในกิริยาอันสงบ และที่สำคัญต้องทำใจให้สบาย ทำใจให้บริสุทธิ์ ละความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส ก็จะช่วยให้ผู้ที่มากราบไหว้เข้าถึงซึ่งความสุขที่แท้จริงได้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ฮือฮา พระธาตุเสด็จเกาะองค์หลวงปู่ดู่จนเป็นสีชมพู สาธุชนแห่สาธุ เป็นบุญตาที่ได้ชื่นชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook