แถลงผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งสธ.พรุ่งนี้

แถลงผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งสธ.พรุ่งนี้

แถลงผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งสธ.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.บรรลุ พร้อมรายงานผลสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งพรุ่งนี้(28ธ.ค.) เวลา 14.00 น. เผยผลตรวจสอบเอกสารรวม 163 หน้า และเอกสารประกอบ 5,000 หน้า

สื่อข่าวรายงานว่า ในพรุ่งนี้(28 ธ.ค.)เวลา 13.00 น. นายแพทย์ บรรลุ ศิริพานิช ประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข จะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีการร้องเรียนการทุจริตทั้งปวงในโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ที่สีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน นพ.วิชัย โชควิวัฒน เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการไทยเข้มแข็ง เอกสารสรุปผลการตรวจสอบรวม 163 หน้า และเอกสารประกอบรวม 5,000 หน้า จากนั้นจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ ผลการตัดสินใจต่อจากนี้จะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากทางคณะกรรมการฯ ได้สรุปที่มา และความเกี่ยวข้องต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ซึ่งในการสอบสวนนั้นมีการเชิญทั้งข้าราชการประจำ ข้าราชการเกษียณอายุ และนักการเมือง ให้ถ้อยคำด้วย

อภิสิทธิ์คาด 28ธ.ค. รู้ผลสอบทุจริตในก.สาธารณสุข

นายอภิสิทธิ์ กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นว่า แม้ไม่อยากให้มีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น แต่คงต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก และอยากให้ปี 2553 มีข่าวเรื่องการทุจริตน้อยกว่าปัจจุบัน

ส่วนที่มีข่าวการทุจริตในชุมชนพอเพียงนั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจ พอมีข่าวออกมาก็ดำเนินการหาข้อเท็จจริง เพื่อหาคนผิดมาลงโทษ อย่างข่าวการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุขนั้น ก็นำคนนอกหรือคนกลางมาสอบสวน และเข้าใจว่าในวันพรุ่งนี้ (28ธ.ค.) น่าจะมีผลออกมา เพราะประธานคณะกรรมการสอบสวนฯ ก็ยืนยันว่า จะมีผลสอบออกมาก่อนปีใหม่แน่นอน

"ปัญหาที่ว่า ผมจะวิตกเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีเด็ดขาด และทุกอย่างจะทำตรงไปตรงมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook