บทเรียนราคาแพง 2 หนุ่มเพจดัง เทสต์รถบนโทลล์เวย์ ถูกริบรถ-จำคุกไม่รอลงอาญา

บทเรียนราคาแพง 2 หนุ่มเพจดัง เทสต์รถบนโทลล์เวย์ ถูกริบรถ-จำคุกไม่รอลงอาญา

บทเรียนราคาแพง 2 หนุ่มเพจดัง เทสต์รถบนโทลล์เวย์ ถูกริบรถ-จำคุกไม่รอลงอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทเรียนราคาแพง 2 หนุ่มเพจดัง แต่งเบรกรถก่อนขับไปซึ่งทดสอบบนโทลล์เวย์ ถูกริบรถ-จำคุกไม่รอลงอาญา

(13 ม.ค. 66)  เวลาประมาณ 19.30 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผบก.จร., พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัล รอง ผบก.จร., พ.ต.ท.อัษฎาวุธ ขวัญเมือง รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ , พ.ต.ท.ธีรพจน์ ทองเกตุ , พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ จับกุมผู้ต้องหา นายศรายุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ในข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรม, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกิดกว่าที่กฎหมายกำหนด และ นายกุลวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ในข้อหา เป็นผู้สนับสนุนในความผิดฐานนขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา, ขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น และขับรถด้วยอัตราความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ Volvo S60 สีแดง ทะเบียน 2 ขฒ -1006 กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากพบว่ามีเพจ BALL VCK ได้ทำการทดสอบสมรรถนะรถยนต์บนทางสาธารณะ เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ให้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับการขับขี่รถโดยใช้ความเร็วบนทางในพื้นที่ของวิภาวดีและโทล์เวย์ ซึ่งต่อมามีข้อความโพสต์ภาพพร้อมข้อความ “พามาลอง Volvo S60 T8 R-Design 462 hp พร้อมทดสอบเบรกที่ความเร็ว 245 km จะเป็นยังไง”

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ เข้าไปตรวจสอบ เพจ BALL VCK โดยมีนายกุลวัฒน์  เป็นผู้ดูแลเพจ ใช้รถยนต์ Volvo S60 ทะเบียน 2ขฒ 1006 กรุงเทพมหานคร

 

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบนโทลล์เวย์ พบว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์ Volvo S60 บนถนนโทลล์เวย์ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งมีประชาชนทั่วไปใช้รถยนต์บนทางทุกช่องทาง รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการใช้ความเร็วในการเปลี่ยนช่องทางการเดินรถโดยไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ร่วมใช้เส้นทางเดินรถ สาเหตุเนื่องจาก ต้องการเอารถไปลองเพราะรถเอาไปแต่งเบรกมา

จากการตรวจสอบพบว่ามี นายศรายุธ เป็นผู้ถ่าย และนายศรายุธ เป็นผู้ขับขี่ เจ้าพนักงานตำรวจงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดี-รังสิต/ทางพิเศษ ได้เชิญผู้ต้องหาทั้งสองมาแจ้งข้อกล่าวหา และได้นำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ศาลพิพากษา นายศรายุธ จำคุก 3 เดือน และนายกุลวัฒน์ จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมริบรถของกลางต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook